Tin tức

Bắt đối tượng lừa đảo dự án chiếm đoạt 18 tỷ đồng

H.T 10/08/2023 - 11:40

Công an TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam Nguyễn Nho Cầm để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 09/08, thông tin từ Công an TP. Đà Nẵng về việc bắt tạm giam Nguyễn Nho Cầm (SN 1963, trú tại quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 18 tỷ.

Năm 2018, UBND TP. Đà Nẵng có chủ trương kêu gọi đầu tư dự án Bến du thuyền khu vực cảng Sông Hàn nên ông B.K - Giám đốc Công ty TNHH du lịch K.L muốn đầu tư nên có tìm hiểu dự án này.

Cuối năm 2018, ông K qua mối quan hệ được giới thiệu gặp Nguyễn Nho Cầm đang ở TP. Đà Nẵng và có thể xin được cấp chủ trương đầu tư dự án. Điều kiện là ông K. đưa số tiền 20 tỷ đồng để “ngoại giao”.

cam.jpg
Công an TP. Đà Nẵng đã bắt tạm giam Nguyễn Nho Cầm về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 21/12/2018, ông K. liên hệ Nguyễn Nho Cầm, sau đó 2 bên ra ngân hàng để ký thỏa thuận, ông K. cùng với Nguyễn Nho Cầm đồng sở hữu tài khoản tại ngân hàng trong đó có 20 tỷ đồng. Giao ước giữa hai bên là khi Công ty TNHH Du lịch K.L được chấp thuận chủ trương đầu tư dự án thì hai bên cùng ký giải ngân số tiền 20 tỷ đồng.

Sau đó, từ ngày 26/2 đến 28/2/2019, Nguyễn Nho Cầm đề nghị ông K. giải ngân số tiền để đẩy nhanh tiến độ và hứa hẹn đến 30/3/2019 sẽ có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án bến du thuyền.

Đến ngày 30/3/2019, không thấy Cầm giao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án và do chờ đợi quá lâu nên ông K. đã làm đơn tố cáo hành vi của Cầm.

Hiện tại, sau nhiều lần giải ngân, Cầm đã chiếm đoạt tổng số tiền là 18 tỷ đồng. Sau khi có đầy đủ căn cứ, hồ sơ tài liệu, Công an TP. Đà Nẵng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Nho Cầm.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng lừa đảo dự án chiếm đoạt 18 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO