Tin tức

Bắt đối tượng đang bị “truy nã đỏ” lẩn trốn tại Việt Nam

H.T 21/09/2023 - 08:47

Ngày 20/9, Công an TP. Đà Nẵng cùng một số đơn vị nghiệp vụ đã bàn giao cho cơ quan chức năng Hàn Quốc nghi phạm Jinhong Kil (SN 1976, quốc tịch Hàn Quốc) là đối tượng đang bị phát lệnh “truy nã đỏ”.

Trước đó, ngày 17/8/2023, Jinhong Kil trộm một chiếc xe máy ở gần nơi cư trú tại Hàn Quốc để có phương tiện đi lại.

Ngày 18/8, đối tượng đeo khẩu trang che mặt, mang theo 1 con dao và 1 bình cứu hỏa xông vao chi nhánh Ngân hàng Shinhhyup tại số 71 Gwanjeobuk, Daejeon, Hàn Quốc để uy hiếp, buộc nhân viên đưa tiền vào bao đã được chuẩn bị sẵn.

hq.jpg
Lực lượng chức năng đang làm việc với đối tượng bị "truy nã đỏ". (ảnh CACC)

Lấy tiền xong, đối tượng dùng bình chữa cháy xịt vào nhân viên ngân hàng rồi bỏ chạy. Số tiền Jinhong Kil cướp được là 39 triệu Won (tương đương 780 triệu VNĐ).

Ngày 20/8, lực lượng chức năng của Hàn Quốc đã xác định được đối tượng thực hiện vụ cướp ngân hàng là Jinhong Kil, nên đối tượng đã xuất cảnh tới TP. Đà Nẵng.

Sau đó, đầu tháng 9/2023, Cảnh sát Hàn Quốc cùng với Interpol đã trao đổi thông tin với Bộ Công an Việt Nam và đề nghị hỗ trợ truy bắt.

Ngày 10/9, có thông tin Jihong Kil đang xuất hiện tại phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, TP. Đà Nẵng. Các đơn vị chức năng liên quan đã phối hợp để mời đối tượng đang bị lệnh “truy nã đỏ” về làm việc.

Khai nhận tại cơ quan công an, Jinhong thừa nhận mình là đối tượng đang bị truy nã của Interpol. Tối 20/9, đối tượng đã được bàn giao cho phía cơ quan chức năng Hàn Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng đang bị “truy nã đỏ” lẩn trốn tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO