“Bao trà đặc biệt” của gã tài xế Grab

Phương Trang| 02/07/2022 12:00

Khi nghe VKS đề nghị mức án tử hình, Nguyễn Mỹ (SN 1974, trú P.Thanh Hà, TP Hội An, Quảng Nam) xác định trước mặt chính là tảng đá lớn cuối đường mà không có cách nào dịch chuyển được. Vậy là chút mong đợi, chút hy vọng cuối cùng của Mỹ cũng bị nghiền thành bột phấn…

Bây giờ điều Nguyễn Mỹ cầu ước nhất đó chính là trên đời này có một loại thuốc hối hận để có thể đem mọi thứ đặt lại vị trí ban đầu. Có như vậy, dù nghèo, nghèo hơn nữa, dù đói, đói hơn nữa Mỹ cũng sẽ can trường để tuyệt đối nói “không” với mọi cám dỗ.

Mỹ nói, gia đình khó khăn, dịch bệnh Covid-19 kéo dài khiến kinh tế vốn thiếu trước hụt sau nay càng triền miên khốn khó. Đưa ra khá nhiều phương án để làm ăn nhưng cuối cùng vợ chồng Mỹ đi đến quyết định vay tiền mua xe ô tô để chạy dịch vụ Grab. Ai cũng nói, Mỹ là người đàn ông chăm chỉ, chịu khó, Mỹ không “chê” khách, vậy nhưng nguồn thu về từ việc chạy Grab lại vô cùng ít ỏi, đôi khi cũng chỉ đủ xăng dầu cho nên số tiền nợ mua xe vẫn chưa vơi được đồng nào. Vậy rồi cái khó bó luôn cả cái khôn, cứ thế kéo tuột cuộc đời Mỹ từ một người đàn ông thiện lương trở thành đối tượng “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

grab.jpg
Nguyễn Mỹ nhận mức án tử hình.

Thông qua mối quan hệ xã hội, Nguyễn Mỹ quen biết với nam thanh niên tên “Cu nhỏ” (không biết nhân thân, lai lịch). Tháng 8/2021, do có nhu cầu cần người vận chuyển trái phép chất ma túy nên “Cu nhỏ” đã đề cập thuê Mỹ đi nhận ma túy. Lúc khó khăn về kinh tế, được lời như mở tấm lòng của “Cu nhỏ”, Mỹ đã gật đầu đồng ý. Nguồn ma túy, “Cu nhỏ” đặt mua từ các đối tượng khu vực cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, khi có nhu cầu nhận ma túy “Cu nhỏ” sẽ gọi cho Mỹ. Mỹ sử dụng xe ô tô cá nhân để chở “Cu nhỏ” hoặc trực tiếp ra khu vực cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vận chuyển ma túy và giao cho “Cu nhỏ” tại khu vực đường tránh hầm Nam Hải Vân, TP. Đà Nẵng. Mỗi lần vận chuyển ma túy thành công, “Cu nhỏ” trả cho Mỹ từ 5 triệu đồng đến 10 triệu đồng, bao gồm tiền xăng xe và công vận chuyển.

Mỹ thừa biết mọi hành vi liên quan đến ma túy là phạm pháp, Mỹ cũng biết nếu không “trót lọt” chắc chắn sẽ phải trả giá đắt, Mỹ càng biết với số tiền thù lao vận chuyển ma túy được “Cu nhỏ” trả là “quá bèo” so với lợi nhuận khủng từ ma túy mang lại… biết tất cả nhưng Mỹ vẫn làm. Mỹ lý giải, một lần đi, một ngày đi có được 5-10 triệu đồng bỏ túi đâu phải tài xế Grab nào cũng có được. Cho nên Mỹ bằng lòng xác định, một lần đi là một lần đặt cược số mạng của mình.

Và rồi, Mỹ thực sự đã bị bắt. Chỉ là không ngờ sự kín kẽ, chỉn chu trong từng khâu, từng giai đoạn đến vậy mà vẫn bị phát hiện, tóm gọn. Đó ngày 10/12/2021 “Cu nhỏ” gọi cho Mỹ nói ra cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để nhận ma túy, lần này “Cu nhỏ” sẽ trả cho Mỹ 10 triệu đồng. Mỹ điều khiển xe ô tô đến địa điểm hẹn thì có nam thanh niên đeo khẩu trang điều khiển xe mô tô chạy đến cạnh xe của Mỹ rồi đưa cho Mỹ một túi nilong màu đỏ. Mỹ nhận và để ở dưới chân ghế vị trí Mỹ đang ngồi lái xe. Sau đó, Mỹ điều khiển xe ô tô về Đà Nẵng để giao ma túy cho “Cu nhỏ” nhưng chưa kịp giao thì đến giữa hầm Nam Hải Vân thuộc phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng thì bị Cơ quan chức năng kiểm tra xe ô tô phát hiện bắt quả tang và thu giữ túi nilong màu đỏ bên trong có 3 gói nilong mỗi gói đều chứa ma túy. Số ma túy Mỹ vận chuyển lần này được xác định là loại Methamphetamine khối lượng 3.000,9 gam. Lần này, ma túy được ngụy trang cẩn thận trong các bao trà lá cho nên Mỹ khá yên tâm vậy nhưng “Mỹ tính không bằng trời tính”...

Sau khi bị bắt, Mỹ khai nhận ngoài lần này ra, Mỹ đã vận chuyển ma túy cho “Cu nhỏ” 3 lần. Lần 1, khoảng tháng 8/2021, Nguyễn Mỹ điều khiển xe ô tô cá nhân chở “Cu nhỏ” ra khu vực cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để “Cu nhỏ” trực tiếp lấy ma túy (Mỹ không biết số lượng ma túy). Sau đó, “Cu nhỏ” trả tiền công cho Mỹ số tiền 5 triệu đồng. Lần 2, khoảng tháng 9/2021, “Cu nhỏ” nói Mỹ ra khu vực cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị để nhận ma túy và vận chuyển về Đà Nẵng. Mỹ đồng ý, điều khiển xe ô tô cá nhân một mình ra lấy ma túy của nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch, không biết số lượng ma túy) và mang về giao ma túy cho “Cu nhỏ” tại khu vực đường tránh hầm Nam Hải Vân, P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Lần này, “Cu nhỏ” trả tiền công cho Mỹ 10 triệu đồng.

Lần 3, khoảng tháng 11/2021, “Cu nhỏ” yêu cầu Mỹ ra cuối huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị nhận giúp ma túy và vận chuyển về Đà Nẵng. Mỹ đồng ý, điều khiển xe ô tô cá nhân một mình ra lấy ma túy của nam thanh niên (không rõ nhân thân, lai lịch, không biết số lượng ma túy) và mang về giao ma túy cho “Cu nhỏ” tại khu vực đường tránh hầm Nam Hải Vân, P. Hòa Hiệp Bắc, Q. Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng. Sau đó, “Cu nhỏ” trả tiền công cho Mỹ số tiền 10 triệu đồng. Nguyễn Mỹ thừa nhận hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy của mình và không biết mục đích “Cụ nhỏ” sử dụng số ma túy này làm gì. Số tiền mà “Cu nhỏ” đã trả cho Mỹ 3 lần vận chuyển ma túy là 25 triệu đồng, Mỹ đã tiêu xài hết.

Ngày ra tòa, vợ con Mỹ đều có mặt, họ liên tục khóc khi nhìn thấy Mỹ. Chỉ vì sai lầm của chồng mà bi thương đã nuốt trọn cả gia đình họ. Bây giờ, Mỹ chỉ ước gia đình cứ như xưa, cứ nghèo khổ nhưng ít nhất trọn vẹn người, ít nhất vợ con vẫn còn có một người đàn ông trụ cột để dựa vào.

Nghị án, Mỹ lúng túng không dám nhìn thẳng mặt vợ con, đôi mắt không biết từ lúc nào đã trở nên ẩm ướt. Nghĩ đến hai chữ “tử hình” của bản thân, Mỹ lại thấy cuộc đời đầy giông bão của vợ con mình đón chờ ngay phía trước. Đau, rất đau, ân hận, rất ân hận… nhưng quả thực Mỹ chẳng thể làm gì, Mỹ chưa bao giờ ghét bản thân mình đến thế.

Dù chuẩn bị tinh thần nhận án tử nhưng thực sự khi nghe HĐXX tuyên án, Mỹ vẫn không thể giữ được sự bình tĩnh như trong suy nghĩ lúc đầu. Thời gian là liều thuốc có thể xóa đi tất cả nhưng có những thứ đã khắc sâu trong lòng thì làm sao xóa, chẳng hạn như khi họ có một người chồng, người cha, người con bị tử hình vì ma túy như Mỹ bây giờ.

Thời khắc tra hai tay vào còng, theo chân lực lượng dẫn giải trở lại trại tạm giam, trước mặt Nguyễn Mỹ chỉ còn lại một mảng trắng xóa, dù cố gắng thế nào cũng không thể lấy lại được hình ảnh trước đây… hình ảnh hạnh phúc khi một gia đình đầy đủ người!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Bao trà đặc biệt” của gã tài xế Grab
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO