Bảo đảm an ninh, an toàn trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2022

T.Trang | 10/04/2022 11:33

BVCL - Đến thời điểm này, công tác đảm bảo an ninh trật tự dịp Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng đã được Công an tỉnh Phú Thọ chuẩn bị kỹ lưỡng, tạo điều kiện thuận lợi cho du khách thập phương, đồng bào cả nước về Đền Hùng tham gia các hoạt động giỗ Tổ.

Năm nay, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng đã cơ bản được khống chế, vì vậy du khách thập phương, đồng bào cả nước về Đền Hùng tham gia các hoạt động giỗ Tổ dự báo tăng cao.

Để bảo đảm an ninh trật tự, Công an tỉnh Phú Thọ đã xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh, trật tự an toàn giao thông khoa học, đồng bộ, văn minh, mẫu mực.

phu-tho-2-1649508664942180041051.jpg
Tại các địa điểm diễn ra lễ hội trong khu di tích lịch sử Đền Hùng và các khu vực diễn ra các hoạt động văn hoá cũng được tăng cường lực lượng công an cơ sở. Ảnh: TTXVN

Công an tỉnh Phú Thọ đã huy động lực lượng ứng trực 100% quân số, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, trong đó, huy động gần 1.000 cán bộ, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ tại các địa điểm diễn ra các hoạt động lễ hội, nhất là tại các đền trong khu di tich lịch sử Đền Hùng và các khu vực diễn ra các hoạt động văn hoá.

Phòng Cảnh sát giao thông đã xây dựng kế hoạch, phân công lực lượng làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hướng dẫn, phân luồng phương tiện, nhằm hạn chế ùn tắc và tai nạn trong thời gian diễn ra lễ hội. 

phu-tho-1649508608774937725587.jpg
Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và Công an các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Hòa Bình và TP Hà Nội phân luồng giao thông từ xa. Ảnh: TTXVN

Công an tỉnh đã chỉ đạo phòng cảnh sát giao thông khảo sát vị trí các bãi để xe ô tô trong khu di tích; phối hợp với ngành giao thông vận tải lắp đặt thêm nhiều biển báo hiệu giao thông trên các tuyến quốc lộ và các trục đường dẫn vào khu di tích lịch sử Đền Hùng, nhằm hướng dẫn du khách và các phương tiện tham gia giao thông đi lại thuận tiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an ninh, an toàn trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO