Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Điểm trường Mầm non Khuổi Giào

Nguyễn Liên| 14/09/2020 20:00

(BVCL) Tiếp nối chuỗi hoạt động chào mừng 75 năm ngày Truyền thống TAND, ngày 12/9, TBT Báo Công lý ủy quyền cho TAND tỉnh Cao Bằng cùng nhà tài trợ BĐS Hoàng Mai tổ chức lễ khởi công xây dựng trường Mầm non Khuổi Giào (xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, Cao Bằng).

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Ích Chánh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc; bà Lê Na - Chánh Văn phòng Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng; ông Hoàng Đức Thắng đại diện cho nhà tài trợ Bất động sản Hoàng Mai (Hoangmai Land); đại diện đồn biên phòng Cô Ba cùng bà con dân bản.

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng trường Mầm non Khuổi Giào

Trường Mầm non Khuổi Giào được hoàn thiện, người dân không cần đi xa gửi trẻ, yên tâm lao động sản xuất cải thiện đời sống

Tại buổi lễ, ông Hoàng Đức Thắng, đại diện nhà tài trợ Hoangmai Land chia sẻ: "Trong nhiều năm qua chúng tôi đã đồng hành và xây dựng nhiều điểm trường học cho bà con khu vực miền núi phía bắc như Hà Giang, Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái, Quảng Bình,…. Năm 2020, sau khi cùng Báo Công lý khảo sát điểm trường Mầm non Khuổi Giào, tại xã Cô Ba hiện chưa có lớp học dành cho trẻ em từ 3-5 tuổi. Với mong muốn sẻ chia khó khăn nơi người dân vùng sâu vùng xa còn nhiều thiếu thốn. Xây dựng trường, gieo những mầm non tương lại đó cũng là hành động thiết thực và có ý nghĩa nhân văn".

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng trường Mầm non Khuổi Giào

Ông Nguyễn Ích Chánh- Chủ tịch UBND huyện Bảo Lạc chia sẻ, khởi công trường Mầm non Khuổi Giào có ý nghĩa lớn với người dân vùng sâu vùng xa 

Nằm trong chuỗi các hoạt động xuyên suốt của chương trình Xuân biên cương do Báo Công lý chủ trì, với mong muốn chung tay cùng Bộ đội Biên phòng và bà con khu vực biên giới, nơi mỗi người dân là một cột mốc sống giữ đất, giữ rừng, lãnh thổ quốc gia. Xuất phát từ mục đích tốt đẹp trên, Báo Công lý cùng nhà tài trợ bất động sản Hoàng Mai sau một thời gian xem xét, thẩm định đã lên phương án xây dựng Trường mầm non Khuổi Giào tại xã Cô Ba, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Dự kiến điểm trường mầm non Khuổi Giào có 3 phòng học, 1 bếp ăn, khu vệ sinh, sân chơi cho trẻ… tổng kinh phí dự kiến khoảng 500 triệu đồng.

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng trường Mầm non Khuổi Giào

Bà Lê Na, Chánh văn phòng Tòa án Nhân dân tỉnh Cao Bằng phát biểu tại lễ khởi công

Đây là một việc làm rất ý nghĩa, điểm trường sau khi hoàn thành sẽ giúp cho con em của bà con nơi đây đến lớp bớt xa xôi; giúp cho các thầy cô có một cơ sở vật chất khang trang hơn và cũng là tiền đề để ươm những mầm non tương lai của đất nước.

Ông Nguyễn Ích Chánh - Chủ tịch UBND Huyện Bảo Lạc chia sẻ: “Xã Cô Ba có diện tích 73,24 km - là một xã miền núi khó khăn, trong những năm qua được sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền huyện Bảo Lạc, xã đã nỗ lực hoàn thiện xây dựng và ổn định đời sống nhân dân. Tuy nhiên do địa bàn rộng, dân cư thưa thớt đời sống đồng bào nơi đây còn nhiều khó khăn, thiếu thốn trong đầu tư xây dựng hạ tầng, đặc biệt phân trường tại vùng sâu vùng xa. Trong nhiều năm phân trường Khuổi Giào chưa có lớp học dành cho trẻ mầm non phải học nhờ với lớp học tiểu học sơ xài và thiếu thốn, nay được tiếp nhận nguồn kêu gọi tài trợ của Báo Công lý đó là hành động gieo mầm nơi biên cương hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho người dân yên tâm có nơi gửi gắm con đi làm cải thiện đời sống.

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng trường Mầm non Khuổi Giào

Bà Doanh Thị Mây-Chánh án Tòa án nhân dân Huyện Bảo Lạc tặng quà cô giáo Mầm non tại lễ khởi công

Trước đó ngày 11/9/2020, Báo Công lý đã khánh thành và bàn giao Điểm trường Mầm non Kéo Sỹ tại xã Tổng Cọt - huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng. Được biết hoạt động xây dựng trường, nhà tình nghĩa, tặng quà …. tại khu vực khó khăn nơi biên giới, hải đảo là hoạt động thường niên của Báo Công lý trong suốt nhiều năm qua.

Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng trường Mầm non Khuổi Giào

Trước đó ngày 11/9 Báo Công Lý đã khánh thành và bàn giao trường Mầm non Kéo Sỹ-  xã Tổng Cọt- huyện Hà Quảng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Công lý phối hợp khởi công xây dựng Điểm trường Mầm non Khuổi Giào
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO