Bạn có nên đóng cửa sổ và cửa ra vào trước khi bật điều hòa không khí? Phải mất 30 năm để nhận ra rằng hầu hết mọi người đều làm sai

Tường San| 06/09/2022 07:03

Vào mùa hè thời tiết rất nóng, nhiều người sẽ chọn bật điều hòa. Nhưng bạn đã bật điều hòa đúng cách chưa? Bạn có cần đóng cửa sổ hoặc bật điều hòa trước khi bật điều hòa không? Nhiều người đã làm sai rồi, bây giờ mình sẽ phổ biến kiến thức khoa học cho các bạn cách mở như thế nào là hợp lý nhất.

Nhiều người luôn thích đóng chặt cửa sổ và cửa ra vào để tiết kiệm điện, quả thực nó có thể có tác dụng tiết kiệm điện. Nhưng điều này không tốt cho cơ thể của chúng ta. Ai cũng biết bàn ghế, cửa sổ, bệ cửa sổ và mặt đất ở nhà sẽ có rất nhiều bụi, dù chúng ta có lau bàn hàng ngày thì trên bàn vẫn luôn có bụi. Cái này để làm gì? Đó là do có quá nhiều bụi trong không khí. Nếu chúng ta trực tiếp bật điều hòa, đồng thời đóng cửa sổ và cửa ra vào, bụi sẽ tiếp tục lưu thông trong phòng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

điều hoà, máy lạnh, sử dụng điều hoà

điều hoà, máy lạnh, sử dụng điều hoà

Bạn có thường bật máy lạnh ở nhà và đóng kín cửa ra vào và cửa sổ không? Hay một khe hở trên cửa sổ? Ai cũng không biết rằng nếu bật điều hòa ba tiếng đồng hồ, không khí trong nhà sẽ rất đục. Do cửa chính đóng kín không lưu thông không khí trong lành, nếu lúc này chúng ta không mở cửa ra vào để thông gió sẽ không tốt cho sức khỏe. Khi bật điều hòa, chúng ta phải chừa một khoảng trống khe hở trên cửa sổ, hoặc nếu bật điều hòa một thời gian thì phải mở cửa sổ để thông gió và cho không khí trong lành vào phòng, như vậy mới có thể tốt cho cơ thể.

điều hoà, máy lạnh, sử dụng điều hoà

Sau đó là mẹo điều hòa thứ 2. Nhiều người thích hạ nhiệt độ điều hòa xuống 16 độ hoặc 18 độ khi bật điều hòa, thực tế thì nhiệt độ bên ngoài hơn 30 độ, còn nhiệt độ bên trong căn nhà hơn 10 độ. Thứ nhất là không tốt cho cơ thể, thứ hai là tốn điện hơn.

Do nhiều đời máy lạnh không thể đạt được hiệu quả làm lạnh 16 độ nên máy lạnh sẽ tiếp tục hoạt động với tốc độ cao. Thứ nhất là do phòng kín không tốt. Thứ hai là số lượng máy điều hòa không khí tương đối ít. Nếu là điều hòa cỡ lớn, bạn bật lên 16 độ thì máy chạy một lúc rồi dừng, điều này chứng tỏ phòng có thể lên tới 16 độ. Nếu trong phòng nhỏ hơn mười sáu độ, điều hòa không khí sẽ tiếp tục chạy, điều này sẽ làm cho không khí trong phòng bị đục hơn. Vì vậy, khi chúng ta thường bật điều hòa thì nên bật 24 độ đến 26 độ là thích hợp nhất.

điều hoà, máy lạnh, sử dụng điều hoà

Bởi vì nhiệt độ mà cơ thể con người chúng ta thích ứng là 24 độ đến 26 độ, đặc biệt khi ngủ vào ban đêm, chúng ta phải điều chỉnh xuống 26 độ. Chúng ta có thể dễ dàng bị cảm lạnh nếu đặt nhiệt độ quá thấp. Nếu nhiệt độ quá cao thì giữa bật và không bật cũng không chênh lệch nhiều, nên khi chúng ta bật điều hòa thì 26 độ là tốt nhất, nhất là vào ban đêm. Nếu máy lạnh nhà bạn có chế độ ngủ thì tốt nhất bạn nên bật chế độ này vào ban đêm, như vậy sẽ tốt hơn cho cơ thể chúng ta.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn có nên đóng cửa sổ và cửa ra vào trước khi bật điều hòa không khí? Phải mất 30 năm để nhận ra rằng hầu hết mọi người đều làm sai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO