Bác sĩ thẩm mỹ tiết lộ thời điểm vàng để nâng mũi làm đẹp trước Tết, khuyến cáo việc cần nhớ để sở hữu chiếc mũi đẹp tự nhiên

Hạ Tú| 15/11/2022 15:16

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết, do đó nếu chị em muốn thực hiện nâng mũi thì cần lắng nghe sự tư vấn của chuyên gia dưới đây.

Năm nào cũng thế, cứ cận Tết là nhu cầu làm đẹp lại càng thêm “nóng”. Bất cứ cô gái nào cũng mong muốn sở hữu ngoại hình sắc sảo, để đi đâu cũng được khen "trẻ quá, xinh quá".

Trong đó, nâng mũi là dịch vụ làm đẹp mà các chị em săn đón nhiều nhất, vì đây là hình thức tiểu phẫu đơn giản nhưng hiệu quả đem lại vô cùng nhiều. Vừa giúp "lột xác" ngoại hình lại vừa giúp "đổi vận" trong năm mới.

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết, do đó nhiều chị em khá lúng túng không biết nên nâng mũi trước Tết bao lâu thì mới an toàn.

Hôm nay, chị em hãy cùng lắng nghe tư vấn của Ths.BSCKII Cao Ngọc Duy (Phó Trưởng khoa Phẫu thuật Hàm mặt - Thẩm mỹ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Giang).

Nâng mũi, Bác sĩ Cao Ngọc Duy, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Ths.BScKII Cao Ngọc Duy.

PV: Thưa bác sĩ, nếu muốn nâng mũi làm đẹp chơi Tết thì chị em nên thực hiện trước Tết bao lâu?

Ths.BSCKII Cao Ngọc Duy:

Nếu muốn nâng mũi làm đẹp trước Tết, thì hiện tại đang là thời điểm vàng. Nếu chị em đợi đến khi sát Tết mới đi làm đẹp thì sẽ rất nhiều bất tiện. Thứ nhất là mũi sau nâng cần có thời gian 1-2 tháng mới ổn định và vào form chuẩn, vừa vặn được. Thứ hai là dịp cuối năm, chúng ta có xu hướng bận rộn hơn với các deadline ở công ty và công việc nhà cửa, sẽ không có thời gian để đi làm đẹp, nghỉ ngơi thích hợp. Hơn nữa, cuối năm là thời kỳ cao điểm của các dịch vụ thẩm mỹ, vì thế chị em làm đẹp vào thời điểm này sẽ phải chờ đợi lâu hơn.

Do đó, những chị em có nhu cầu nâng mũi thì hiện tại chính là thời điểm mà chị em nên mạnh dạn đi làm. Sau khi hoàn thiện là đón Tết vừa xinh.

Nâng mũi, Bác sĩ Cao Ngọc Duy, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

PV: Khi nâng mũi, nên lựa chọn loại sụn nào, dáng mũi nào để mũi đẹp tự nhiên nhất thưa bác sĩ?

Ths.BSCKII Cao Ngọc Duy:

Theo tôi dáng mũi như thế nào còn tùy thuộc vào gương mặt và sở thích của từng người. Tuy nhiên tôi thường tư vấn cho chị em thực hiện dáng mũi Sline, đây là dáng mũi tự nhiên, hài hòa và cũng rất hợp với phong thủy.

Về sụn nâng mũi, ngoài sụn tự thân thì chị em có thể sử dụng sụn sinh học. Sụn sinh học có ưu điểm là thời gian hồi phục nhanh hơn, khả năng tương thích với cơ thể rất tốt. Sau khi làm, sụn sinh học sẽ không để lộ sóng, rất mềm mại, tự nhiên và độ bền cao. Từ đó mang lại dáng mũi đẹp hoàn hảo và duy trì trong thời gian lâu dài.

PV: Quy trình thực hiện nâng mũi sẽ diễn ra như thế nào thưa anh?

Ths.BSCKII Cao Ngọc Duy:

Đầu tiên, để có một ca nâng mũi kết quả tốt thì bác sĩ sẽ phải tư vấn và thăm khám tình trạng mũi cho chị em. Sau đó đưa ra lựa chọn dáng mũi và chất liệu sụn tốt nhất, phù hợp nhất.

Sau đó, chị em sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát xem có đủ điều kiện để thực hiện làm đẹp hay không.

Sau khi vượt qua "vòng kiểm tra sức khỏe", bác sĩ sẽ tiến hành đo vẽ phác thảo dáng mũi để mũi sau khi nâng đạt tỷ lệ vàng, hài hòa gương mặt mà còn chuẩn phong thủy.

Tiếp đó là sẽ đến bước phẫu thuật. Chị em sẽ được bác sĩ tiền mê, vẫn hoàn toàn tỉnh táo nhưng không hề cảm thấy đau đớn trong suốt quá trình thực hiện. Một ca nâng mũi sẽ diễn ra trong khoảng 30-45 phút vô cùng nhẹ nhàng.

Sau khi hoàn thành, chị em sẽ được chườm lạnh, được bác sĩ tư vấn chi tiết về cách vệ sinh mũi, những thực phẩm cần kiêng giai đoạn hậu phẫu, kê đơn thuốc cần uống.

Chị em nằm nghỉ ngơi một lúc là có thể ra về.

Sau 7 ngày chị em đến cắt chỉ thì dáng mũi về cơ bản đã đẹp lắm rồi. Nhưng để về form đúng chuẩn thì cần 1-2 tháng.

Nâng mũi, Bác sĩ Cao Ngọc Duy, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang

Hỏi: Sau khi nâng mũi, chị em cần kiêng khem như thế nào để đạt được kết quả tốt nhất thưa bác sĩ?

Ths.BSCKII Cao Ngọc Duy:

- Sau khi thực hiện nâng mũi, mọi người nên tránh nước vùng mũi. Giữ nguyên băng cố định sống mũi trong 7 ngày.

- Vệ sinh bằng nước muối và dung dịch Betadine nhẹ nhàng trong 1 tuần sau phẫu thuật. Trong tuần đầu chú ý hoạt động nhẹ nhàng, tránh va chạm mạnh lên mũi.

- Ngoài ra, chị em cần tránh sử dụng các chất kích thích và đồ ăn gây dị ứng. Cố gắng nằm ngửa trong vòng 1 tuần đầu.

- Hơn nữa, cần uống thuốc tuân theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Cảm ơn Ths.BsCKII Cao Ngọc Duy đã dành thời gian trả lời phỏng vấn!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ thẩm mỹ tiết lộ thời điểm vàng để nâng mũi làm đẹp trước Tết, khuyến cáo việc cần nhớ để sở hữu chiếc mũi đẹp tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO