Bạc Liêu: Chánh văn phòng Huyện ủy hưởng lương công chức khi chưa qua thi tuyển suốt 12 năm liền

Thành Nhớ| 15/07/2022 09:44

Dù không qua thi tuyển, không có quyết định tuyển dụng công chức, nhưng ông Dương Đức Thắng vẫn được hưởng “trọn vẹn” lương công chức suốt 12 năm liền, thậm chí còn được bổ nhiệm chức Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu.

Cụ thể, vào tháng 3/2007 ông Thắng được ký hợp đồng vào làm việc tại Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vĩnh Lợi.

Đến ngày 5/11/2009, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bạc Liêu có quyết định hợp đồng dài hạn đối với ông Thắng. Trong quyết định hợp đồng lao động cán bộ, công chức, viên chức của Ban Tổ chức Tỉnh ủy, ông Thắng được “tạm xếp lương” vào ngạch công chức loại A1, mã số 01003; bậc 1/9; hệ số 2,34. Ông Thắng hưởng lương kể từ ngày 1/8/2009.

bac-lieu.jpg
Quyết định nâng ngạch lương và Quyết định điều động giữ chức Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi đối với ông Dương Đức Thắng

Cứ thế 3 năm một lần (2012, 2015, 2018, 2021) ông Thắng liên tục được xét tăng ngạch lương đều đặn như một cán bộ công chức dù ông chưa hề qua thi tuyển hay được xét tuyển. Tính đến tháng 8/2021, ông Thắng đang hưởng bậc lương 5/9; hệ số 3,66. Từ năm 2009 đến nay ông Thắng kinh qua các chức vụ như: Phó Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi, Bí thư Huyện đoàn Vĩnh Lợi, đặc biệt đến tháng 10/2020 ông được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi.

Sự việc vỡ lở khi Huyện ủy Vĩnh Lợi tổ chức kiểm tra, rà soát lại công tác tuyển dụng, tiếp nhận vào làm cán bộ, công chức cấp huyện, từ đó mới phát hiện ra trường hợp của ông Thắng. Ban Tổ chức cũng đã thông báo cho ông Thắng tìm xem có quyết định tuyển dụng công chức để bổ sung nhưng đến nay ông Thắng vẫn “chưa tìm ra được quyết định tuyển dụng công chức” và cuối cùng phải đi sát hạch công chức lại.

Ông Võ Văn Sáu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi cho biết ông ông Dương Đức Thắng chỉ mới sát hạch công chức vào ngày 29/6/2022. Đến thời điểm này, việc ông Thắng đi sát hạch công chức vẫn chưa có kết quả. Hiện nay, Ban Tổ chức Huyện ủy tham mưu cho Thường trực Huyện ủy báo cáo về Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng thời Thường trực cũng giao Ban Tổ chức Huyện ủy tìm hiểu rõ lý do để báo cáo Thường trực và xin ý kiến của Ban Tổ chức Tỉnh ủy về trường hợp này.

Như vậy, việc ông Dương Đức Thắng chưa có quyết định tuyển dụng công chức nhưng vẫn được hưởng công chức suốt 12 năm liền, thậm chí còn được bổ nhiệm giữ chức Chánh văn phòng Huyện ủy là có đúng với quy định pháp luật hay không? Vụ việc này sớm mong các cơ quan có thẩm quyền vào cuộc làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: Chánh văn phòng Huyện ủy hưởng lương công chức khi chưa qua thi tuyển suốt 12 năm liền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO