Bắc Kạn: Cử tri rộn ràng trong ngày hội non sông

Liên Nguyễn| 23/05/2021 16:44

BVCL - Sáng 23/5, trên mọi nẻo đường, người dân tỉnh Bắc Kạn đã rộn ràng tham gia ngày hội non sông. Theo báo cáo nhanh từ Uỷ ban bầu cử, đến 11h cùng ngày, toàn tỉnh đã có 176.439 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 75,36%.

Thống kê cho thấy, địa phương có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao nhất đến thời điểm hiện nay là huyện Ba Bể với 81,43%; tiếp đó là thành phố Bắc Kạn với 81,28%; huyện Chợ Mới đạt hơn 79%; huyện Bạch Thông đạt 77,49%; huyện Chợ Đồn đạt 73,30%; huyện Ngân Sơn đạt hơn 71%; huyện Na Rì đạt hơn 69%; huyện Pác Nặm đạt hơn 63%.

Tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo; công tác phòng, chống dịch COVID-19 được thực hiện theo đúng quy định. Không có tình huống phát sinh.

a2.jpg
a1.jpg
Người dân trên mọi nẻo đường đến địa điểm bỏ phiếu

Được biết, tỉnh Bắc Kạn đã thành lập 117 Ủy ban bầu cử, 789 Ban bầu cử các cấp và 763 Tổ bầu cử tại 763 khu vực bỏ phiếu. Thành viên tổ chức phụ trách bầu cử, đặc biệt là thành viên tổ bầu cử đều được tập huấn nắm vững quy định của pháp luật, nắm vững nghiệp vụ bầu cử để tránh sai sót, thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Để đảm bảo cuộc bầu cử được thực hiện đúng quy định, Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử tỉnh, HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức các đoàn kiểm tra, giám sát việc triển khai công tác bầu cử tại 8 huyện, thành phố và một số xã trên địa bàn.

a3.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Thị Minh Hoa hướng dẫn cho các cử tri thực hiện các bước bỏ phiếu lựa chọn đại biểu

Tại cuộc bầu cử lần này, tỉnh Bắc Kạn có 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội (được bầu tại 2 đơn vị bầu cử, số đại biểu được bầu là 6 người), 84 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 402 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 3.318 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Theo số liệu tính đến ngày 18/5/2021, toàn tỉnh có hơn 238.300 cử tri tham gia đi bầu cử.

Tại huyện Bạch Thông, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải là người đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử. Sau đó là Mẹ Việt Nam anh hùng Ngô Thị Nhường, cử tri cao tuổi và lần lượt các cử tri tiến hành bỏ phiếu, bầu những đại biểu tiêu biểu, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng, quyền làm chủ của Nhân dân trong Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

a5.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải là người đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ bầu cử tại huyện Bạch Thông

Khu vực bầu cử số 04, xã Vi Hương (Bạch Thông) gồm thôn Nà Pái và thôn Nà Ít, có 450 cử tri. Từ rất sớm, cử tri của 2 thôn đã có mặt tại Nhà văn hóa xã để tham gia bầu cử.

Đúng 7h ngày 23/5, Lễ Khai mạc diễn ra nghiêm trang, nhanh gọn. Tiếp đó, Tổ bầu cử phổ biến nội quy bầu cử, kiểm tra hòm phiếu, tiến hành niêm phong hòm phiếu, cử tri nhận phiếu bầu cử.

Công tác tổ chức bầu cử tại khu vực bầu cử số 04, xã Vi Hương được thực hiện nghiêm túc, đúng luật, an toàn. Tất cả các cử tri đến bầu cử đều chấp hành tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và được đo thân nhiệt trước khi vào hội trường dự lễ khai mạc và thực hiện bầu cử...

a5..jpg
Tại điểm bỏ phiếu huyện Bạch Thông, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Hải tặng quà cho người cao tuổi

Một điểm nhấn quan trọng trong ngày hội bầu cử là trong doanh sách ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV tại Bắc Kạn có ông Nguyễn Kim Hùng - ứng viên duy nhất xuất thân từ doanh nghiệp.

Trong bài bài phát biểu của mình với nhân dân Bắc Kạn, ông Hùng đã và đang là niềm hi vọng của nhân dân, mong muốn tiếng nói doanh nghiệp và cộng đồng doanh nghiệp tạo động lực phát triển kinh tế công nghiệp tại địa phương trong nhiệm kỳ tới.

Được biết, ông Nguyễn Kim Hùng sinh ngày 17/8/1983, quê quán tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ. Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành điện - điện tử, có trình độ thạc sỹ chuyên ngành kinh tế. Ông hiện đang giữ các chức vụ: quyền viện trưởng Viện Khoa học quản trị doanh nghiệp và kinh tế số Việt Nam (VIDEM); chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Kim Nam; chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần An Bình CGT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Cử tri rộn ràng trong ngày hội non sông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO