Bắc Giang giãn cách xã hội toàn huyện Tân Yên

T. Trang T/h| 29/05/2021 21:04

BVCL - Tỉnh Bắc Giang quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn bộ huyện Tân Yên, từ 6h ngày 29/5.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ban hành Quyết định số 1024/QĐ-UBND về thực hiện giãn cách xã hội trên toàn địa bàn huyện Tân Yên kể từ 6h ngày 29/5 theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng cho đến khi có thông báo mới.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang đã quyết định giãn cách xã hội đối với TP Bắc Giang và cách ly y tế đối với các huyện: Việt Yên, Lạng Giang, Lục Nam và Yên Dũng để thực hiện các công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Quyết định nêu rõ, tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.

Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Bắc Giang giãn cách xã hội toàn huyện Tân Yên - 1

Ảnh minh họa.

Tạm dừng các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, cụ thể: khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, rạp chiếu phim, phòng tập thể thao (gym, yoga…)

Việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung.

Đối với các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống cho phép phục vụ tập trung dưới 20 người/địa điểm và đảm bảo khoảng cách an toàn (tối thiểu 2m); thực hiện cam kết phòng chống dịch theo quy định; khuyến khích bán hàng qua mạng, mang đi.

Hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương. Tạm dừng các hoạt động giao thông công cộng để hạn chế đi lại, tập trung đông người, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Yêu cầu toàn thể nhân dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch, nghiêm túc tham gia khai báo y tế, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang giãn cách xã hội toàn huyện Tân Yên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO