Bắc Giang: Đưa 4.000 người ở ổ dịch thôn Núi Hiểu đi cách ly tập trung

Lê Đại| 03/06/2021 08:53

BVCL - Tối 2/6, ông Mai Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết, sẽ di chuyển toàn bộ 4.000 công nhân và người dân tại ổ dịch thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu, huyện Việt Yên đi cách ly tập trung.

bac-giang.jpg
Xe cứu thương đưa người dân thôn Núi Hiểu đi cách ly tập trung.

Cũng theo ông Mai Sơn cho biết, sau khi di chuyển tất cả người dân ra khỏi thôn Núi Hiểu, chính quyền sẽ khử khuẩn làm sạch môi trường. Người dân trong thôn sau khi kết thúc 21 ngày cách ly tập trung sẽ được xét nghiệm, đảm bảo an toàn trước khi trở lại thôn. Dự kiến một phần công nhân sẽ được di chuyển khỏi thôn từ ngày 3/6 và tiếp tục trong những ngày tiếp theo.

Trước đó, từ cuối tháng 5, Bắc Giang đã chuyển 3.000 công nhân tại thôn Núi Hiểu về các huyện, thành phố cách ly tập trung và hơn 2.300 công nhân cách ly tại các cơ sở của quân đội.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Giang, tính đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 2.683 F0; hơn 18.100 F1; hơn 81.600 F2. Trên địa bàn còn hai ổ dịch vẫn ghi nhận thêm ca nhiễm mới. Đó là ổ dịch tại khu công nghiệp Vân Trung và ổ dịch khu công nghiệp Quang Châu. Dự báo những ngày tới số ca nhiễm mới vẫn xuất hiện, nhưng sẽ có chiều hướng giảm, chủ yếu là trong nhóm công nhân tại các nhà trọ thôn Núi Hiểu và các khu cách ly tập trung.

Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã lấy gần một triệu mẫu xét nghiệm. Trong đó, có 237.788 mẫu được lấy tầm soát cộng đồng ở các huyện an toàn, đều cho kết quả âm tính. Tỉnh đã chuẩn bị 16 khu điều trị bệnh nhân dương tính, với 4.397 giường.

Để phòng chống dịch bệnh, Bắc Giang đã cách ly xã hội 6 huyện gồm: Yên Thế, Lục Nam, Lạng Giang, Việt Yên, Yên Dũng, Hiệp Hòa; giãn cách xã hội TP Bắc Giang và huyện Tân Yên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Đưa 4.000 người ở ổ dịch thôn Núi Hiểu đi cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO