Bắc Giang: 2 công nhân KCN Vân Trung dương tính SARS-CoV-2

T.A T/h| 09/05/2021 10:53

BVCL - Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang ghi nhận 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2 đều là công nhân Công ty TNHH Shin young Việt Nam, KCN Vân Trung.

Sáng 9/5, theo Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Giang, 2 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 là N.T.T, 34 tuổi, thôn Chim, xã Minh Hòa, huyện Hữu Lũng (Lạng Sơn) và L.T.H ở thôn Hồ Sơn, xã Bảo Sơn (Lục Nam).

Trước đó, khoảng 03h30, ngày 8/5, Sở Y tế tỉnh Bắc Giang nhận được thông tin từ bộ phận y tế của Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có 1 trường hợp F1 của bệnh nhân F0 ở Lạng Sơn.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Tổ giám sát liên ngành Khu công nghiệp của tỉnh đã điều tra, ghi nhận tiền sử dịch tễ của bệnh nhân như sau:

Ngày 2/5 có tiếp xúc với vợ chồng anh chị Q - T ở cùng thôn vừa từ Bệnh viện K 3 Tân Triều về (hiện tại hai vợ chồng anh Q - T dương tính với SARS-COV-2, đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TW 2).

Lịch trình di chuyển sau đó:

17h30, ngày 3/5, chị Th. đi xe máy đến bến vật tư thị trấn Kép, huyện Lạng Giang gửi xe máy tại đó, đi xe đến công ty của nhà xe Hoàng Cư chuyên đưa, đón công nhân tuyến cố định hàng ngày.

Thường ngày, chị Th. đi xe máy từ nhà đến điểm đưa, đón xe khách để di chuyển bằng ô tô của nhà xe Hoàng Cư đến công ty làm việc và hôm sau hết ca làm việc lại ra đón xe ô tô của Công ty trở về điểm đưa, đón công nhân để lấy xe máy đi về nhà.

Tại công ty chị Th. làm tại xưởng cắt có khoảng 30 công nhân, làm tại bộ phận kiểm hàng có 8 người thường xuyên tiếp xúc với chị Th, ngoài ra không tiếp xúc trực tiếp với ai.

1h50, ngày 8/5, chị Th. nhận được thông báo của Công an xã Minh Hòa, Hữu Lũng, Lạng Sơn báo vợ chồng anh Q, chị T dương tính với SARS-CoV-2, chồng chị đã được đi cách ly tập trung, sau đó chị báo với bộ phận y tế Công ty và được đưa đến khu cách ly riêng, chị Th. cho biết có ho, đau họng từ mấy hôm trước đã uống thuốc (không rõ thuốc gì), kiểm tra thân nhiệt sốt 38 oC.

Cán bộ Y tế của Công ty đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và Tổ giám sát Ban quản lý các Khu công nghiệp tỉnh và được hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định và chờ cơ quan y tế đến đón đi cách ly y tế.

04h50, ngày 8/5, chị Th. được Trung tâm Y tế huyện Việt Yên vận chuyển bằng xe ô tô chuyên dụng đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang trong tình trạng có ho, đau họng, sốt 38 oC, được cách ly, theo dõi và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2.

Đến 17h15 ngày 8/5, chị Th. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Bắc Giang: 2 công nhân KCN Vân Trung dương tính SARS-CoV-2 - 1

Lực lượng chức năng Bắc Giang lấy mẫu xét nghiệm trong đêm tại Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam, Khu công nghiệp Vân Trung, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã rà soát được 15 trường hợp F1. Điều xe chuyên dụng chuyển chị Th. đến Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh để theo dõi, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 và điều trị.

Cũng trong sáng 9/5, Bắc Giang cũng đã phát hiện trường hợp thứ 2 là bệnh nhân L.T.H, cũng làm tại Công ty TNHH Shinyoung Việt Nam, có tiếp xúc gần với bệnh nhân Ngọc Thị Th. Bệnh nhân này đang được khai thác lịch trình di chuyển.

Bắc Giang: 2 công nhân KCN Vân Trung dương tính SARS-CoV-2 - 2

Lấy mẫu xét nghiệm tại Công ty TNHH Shin young Việt Nam. 

Hai trường hợp đều đang được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang. Đây là những trường hợp nhiễm SAR-CoV-2 đầu tiên được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: 2 công nhân KCN Vân Trung dương tính SARS-CoV-2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO