Bà Rịa - Vũng Tàu: Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tỉnh

Phan Trà| 11/10/2022 10:21

BVCL - Ngày 10/10, tại 2 huyện Đất Đỏ, Long Điền, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Tư và trao quà đến các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Tham dự buổi tiếp xúc cử tri có bà Nguyễn Thị Yến Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh và lãnh đạo Ban, Ngành, địa phương Bà Rịa - Vũng Tàu.

1.-doan-dai-bieu-quoc-hoi-ba-ria-vung-tau-tiep-xuc-cu-tri-truoc-ky-hop-thu-tu.jpg
Đoàn Đại biểu Quốc hội Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Tư.

Tại hội nghị, cử tri được nghe báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV (dự kiến từ ngày 20/10 đến 19/11) và tình hình phát triển kinh tế - xã hội những tháng đầu năm 2022.

Đồng thời, Đại biểu Quốc hội tỉnh cũng đã báo cáo đến cử tri các hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Đoàn ĐBQH tỉnh giữa hai kỳ họp thứ Ba và thứ Tư; Báo cáo tổng hợp kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri của các cơ quan Trung ương và địa phương có thẩm quyền.

2_optimized.-pho-thu-tuong-thuong-truc-pham-binh-minh-phat-bieu-tai-hoi-nghi.jpg
Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh phát biểu tại Hội nghị.

Trước những kết quả đạt được về kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng, các cử tri huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền đánh giá cao hoạt động của Quốc hội, Chính phủ, Bộ, ngành và Đoàn ĐBQH tỉnh.

Trước những bất cập trong cuộc sống, cử tri đã kiến nghị nhiều nội dung đến Đoàn Đại biểu Quốc hội, tập trung chủ yếu một số nội dung như cần có chính sách tốt hơn để giữ chân cán bộ công chức, viên chức, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục, y tế. Ngăn chặn kịp thời tình trạng tội phạm sử dụng công nghệ cao để chiếm đoạt tài sản của người dân và khắc phục tình trạng bệnh viện thiếu thuốc, thiết bị y tế…

z3788785273356_0232396d309a4d6f380a0e4397570eed(1).jpg
Cử tri Võ Văn Hồng, xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội.

Cử tri Võ Văn Hồng, xã Long Mỹ, huyện Đất Đỏ kiến nghị Quốc hội cần có giải pháp quản lý giá các mặt hàng như xăng dầu, phân bón, thuốc trừ sâu để nông dân có thu nhập ổn định hơn trong sản xuất nông nghiệp.

Còn tại Long Điền, cử tri Ngô Lương Kim, KP. Long tân, TT Long Điền đồng tình với Quốc hội, với Chính phủ đã có những gói hỗ trợ kịp thời, cần thiết như hỗ trợ lãi suất tiền vay, giảm thuế môi trường giúp hạ giá xăng dầu; Đồng thời cũng kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành tiếp tục giải quyết các điểm nghẽn của các dự án, đẩy mạnh giải ngân đầu tư công nhằm hoàn thành các dự án trọng điểm quốc gia.

4.-cu-tri-ngo-luong-kim-kp.-long-tan-tt-long-dien-danh-gia-cao-cong-tac-cua-quoc-hoi-va-chinh-phu(1).jpg
Cử tri Ngô Lương Kim, KP. Long Tân, TT Long Điền đánh giá cao công tác của Quốc hội và Chính phủ.

Sau khi đại diện UBND tỉnh, các Sở, Ngành trả lời một số kiến nghị, ý kiến của cử tri, bà Nguyễn Thị Yến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã trả lời, làm rõ một số vấn đề; Đồng thời, ghi nhận, tiếp thu để tổng hợp, gửi đến Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan liên quan xem xét xử lý, trả lời cử tri.

Dịp này, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tặng 12 phần quà, trị giá 1,5 triệu đồng/phần cho các giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Đất Đỏ và huyện Long Điền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh tiếp xúc cử tri tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO