Bà nội tóm tắt 'bốn không sờ', theo thứ tự: Dao của đầu bếp, eo của người phụ nữ, còn những gì nữa?

Hạ Tú| 27/10/2022 16:16

Có lẽ ai cũng được cha mẹ dạy từ khi còn nhỏ rằng những thứ không thuộc về chúng ta không nên tùy tiện chạm vào khi chưa được sự cho phép của người khác, đây không chỉ là một cử chỉ lịch sự mà còn là một cách giáo dục.

Từ xa xưa, mọi người đều quan niệm rằng không có phép tắc thì không có vuông tròn, xưa nay chúng ta luôn tuân theo nguyên tắc này. Và ông cha ta cũng đã để lại cho chúng ta một bài học “bốn không sờ”, theo thứ tự là dao của đầu bếp, eo của người phụ nữ, thì các bạn vẫn biết, vậy hai thứ còn lại là gì?

Đầu tiên, dao của đầu bếp

cuộc sống quanh ta, ý nghĩa cuộc sống, bài học cuộc sống

Con dao của người đầu bếp cũng không ai được tùy ý lấy hay chạm vào. Đây là dụng cụ được chọn lựa kỹ từ hình dáng đến trọng lượng để tiện dùng phục vụ công việc nấu nướng, tạo ra những món ngon vật lạ. Nếu ai tự ý chạm vào thì bị coi là hành vi bất lịch sự, nên để không bị đánh giá thấp và gặp phải rắc rối thì mọi người nên cẩn trọng trong từng hành vi của mình nha.

Thứ hai, eo phụ nữ

cuộc sống quanh ta, ý nghĩa cuộc sống, bài học cuộc sống

Có thể nói quan niệm này vẫn còn đúng cho đến hôm nay. Ngay cả ở thời hiện đại khi góc nhìn của người hiện đại tương đối cởi mở thì việc tiếp xúc cơ thể vẫn cần có những chừng mực nhất định. Nếu là những người không thân thích, tốt nhất không nên có những cử chỉ quá thân mật.

Do đó, nếu ai đó vô tình chạm vào eo của một cô gái và bị phát hiện thì dù có trăm cái miệng cũng không thể giải thích được. Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến thanh danh cũng như tương lai của một cô gái.

Thứ ba, rìu của thợ mộc

cuộc sống quanh ta, ý nghĩa cuộc sống, bài học cuộc sống

Thời xưa, chiếc rìu cũng là vật nuôi dưỡng niềm tin, cuộc sống cho người thợ mộc. Thời không có máy móc tối tân hỗ trợ, công việc của người thợ mộc rất nhiều, thế nên một khi rìu có vấn đề thì sẽ làm gián đoạn nhiều thứ trong cuộc sống của họ.

Hơn nữa, mỗi thợ mộc phải khổ luyện rất lâu mới được hành nghề, họ cũng có chiếc rìu là người bạn đồng hành không thể thiếu trong suốt chặng đường đó. Không những thế nó còn được xem là đồ vật thiêng liêng của mỗi người thợ. Một khi người ngoài chạm vào rìu của họ, họ có cảm giác bị chạm tới sự thiêng liêng, tôn kính của mình.

Chiếc rìu được xem là vật vô cùng quan trọng đối với thợ mộc vì đó là công cụ giúp họ kiếm sống và sinh tồn. Người ta còn ví rằng rìu của người thợ mộc cũng quan trọng như thanh kiếm của tướng quân.

Thứ tư, hành trang của người độc thân

cuộc sống quanh ta, ý nghĩa cuộc sống, bài học cuộc sống

Những đứa trẻ không có cha mẹ, những người không đủ khả năng chi trả cho hôn nhân đến tuổi rất già vẫn không lập gia đình, họ được gọi là những người độc thân.

Họ thường sống không cố định và luôn có hành lý mang theo khi sống lang thang. Vì vậy, hành lý của người độc thân nói chung là tất cả đồ đạc của họ, bất cứ ai chạm vào mà không được phép sẽ bị coi là xâm phạm “lãnh thổ” của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà nội tóm tắt 'bốn không sờ', theo thứ tự: Dao của đầu bếp, eo của người phụ nữ, còn những gì nữa?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO