Ba hiện tượng xuất hiện sau khi uống rượu chứng tỏ bạn không hợp với việc nhậu nhẹt, nên bỏ rượu càng sớm càng tốt

Tường San| 15/08/2022 08:27

Mỗi lần uống rượu bia mặt đỏ tía tai, có người nói là biểu hiện của tửu lượng tốt, có người nói là biểu hiện của tửu lượng kém, sau khi hỏi ý kiến ​​bác sĩ cho biết, nếu đang uống mà mặt đỏ lên chứng tỏ bạn không hợp với việc uống rượu, khuyên bạn nên bỏ càng sớm càng tốt, nếu uống thì mặt đỏ bừng.

Mỗi lần uống rượu bia mặt đỏ tía tai, có người nói là biểu hiện của tửu lượng tốt, có người nói là biểu hiện của tửu lượng kém, sau khi hỏi ý kiến ​​bác sĩ tại bệnh viện, bác sĩ bảo nếu đang uống mà mặt đỏ lên chứng tỏ bạn không hợp với việc uống rượu, khuyên bạn nên bỏ càng sớm càng tốt, nếu uống thì mặt đỏ bừng.

Có người xuất hiện một loạt các triệu chứng sau khi uống rượu, có người nhẹ, có người nghiêm trọng, chúng ta nên nhắc nhở mọi người rằng nếu xảy ra ba hiện tượng sau chứng tỏ bạn không thích hợp để uống rượu.

uống rượu, sức khoẻ, biểu hiện mặt khi uống rượu

Đầu tiên, đỏ mặt sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu bia, cần có 2 enzym để chuyển hóa cồn trong cơ thể, một là alcohol dehydrogenase và một là acetaldehyde dehydrogenase. Người đỏ mặt sau khi uống nước, uống rượu là do cơ thể thiếu acetaldehyde dehydrogenase, khiến một lượng lớn acetaldehyde tích tụ trong cơ thể, do đó làm giãn mạch máu, gây đỏ mặt, tim đập nhanh, đau đầu và buồn nôn là những gì chúng tôi thường gọi là "trên khuôn mặt". Các nhà nghiên cứu từ Đại học Tokyo đã công bố một bài báo nghiên cứu trên tạp chí Science Advances, cho thấy nói chung chỉ những người da vàng (khoảng 36% người Đông Á) mới gặp phải đột biến gen này, trong khi người da trắng và da đen hiếm khi đỏ mặt khi uống rượu.Châu Á gọi là bệnh đỏ mặt, người uống rượu đỏ mặt không được uống rượu, nếu không chất acetaldehyde tích tụ quá nhiều trong cơ thể sẽ dễ gây tổn hại đến sức khỏe.

Thứ hai, uống vào mà mặt trắng bệch, uống xong đỏ mặt thì không uống được, vậy uống xong mà mặt trắng bệch thì sao? Nếu nói mặt đỏ là do thiếu acetaldehyde dehydrogenase, thì mặt trắng khi uống vào là do thiếu cả hai loại men này, rượu vào cơ thể không đào thải được ra ngoài và nó phải được giải độc bởi gan, khi máu đọng lại trong gan, sắc mặt sẽ tái nhợt.

Thứ ba, dị ứng rượu, nhiều người bị dị ứng với rượu, chỉ cần uống rượu sẽ bị ngứa da, mẩn ngứa, nặng thì tụt huyết áp, khó thở, dị ứng rượu rất cấp tính, thậm chí khủng khiếp hơn hai biểu hiện trên.

uống rượu, sức khoẻ, biểu hiện mặt khi uống rượu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ba hiện tượng xuất hiện sau khi uống rượu chứng tỏ bạn không hợp với việc nhậu nhẹt, nên bỏ rượu càng sớm càng tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO