Bà Đào Hồng Lan giữ chức Quyền Bộ trưởng Y tế

Diệp Trà| 15/07/2022 11:30

BVCL - Thủ tướng Phạm Minh Chính trao quyết định giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bắc Ninh.

dao-hong-lan2-2-12461166.jpg
Thủ tướng trao quyết định giao Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cho bà Đào Hồng Lan

Trưa 15/7, tại trụ sở Bộ Y tế, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà công bố hai quyết định của Bộ Chính trị và Thủ tướng đối với bà Đào Hồng Lan.

Theo đó, Bộ Chính trị điều động, phân công bà Đào Hồng Lan, Ủy viên Trung ương Đảng, thôi tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ 2020-2025, để chỉ định giữ chức Bí thư Ban Cán sự Đảng Bộ Y tế. Thủ tướng cũng quyết định giao quyền Bộ trưởng Y tế đối với bà Đào Hồng Lan.

Phát biểu tại lễ công bố quyết định, thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng nhiệt liệt chúc mừng bà Đào Hồng Lan đã được Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ tin tưởng giao phó trọng trách này.

Thủ tướng cho biết, bà Đào Hồng Lan là cán bộ lãnh đạo có trình độ, năng lực, đã trải qua nhiều cương vị công tác ở cả cấp cơ sở và Trung ương. Ở những cương vị khác nhau, đồng chí không ngừng nỗ lực phấn đấu và hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Việc được giao đảm nhiệm trọng trách Bí thư Ban Cán sự đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế thể hiện niềm tin, sự kỳ vọng lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đối với bà Đào Hồng Lan.

Trên cương vị mới với nhiều thách thức này, Thủ tướng tin tưởng rằng, bà Đào Hồng Lan tiếp tục phát huy năng lực, sở trường của mình, cùng tập thể Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động toàn ngành, kế thừa truyền thống tốt đẹp của ngành Y tế, không ngừng nỗ lực, phấn đấu, khắc phục khó khăn, vượt qua thử thách, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Thủ tướng khẳng định, sức khoẻ là vốn quý nhất của mỗi người dân và của cả xã hội. Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ là nghĩa vụ, trách nhiệm của mỗi người dân, của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, đòi hỏi sự tham gia tích cực của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, các ngành trong đó ngành Y tế là nòng cốt.

Trong bối cảnh nhiều khó khăn, thách thức, với tinh thần đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết. Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế cùng toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế phải tập trung thực hiện tốt một số trọng tâm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đảm nhận nhiệm vụ Bí thư Ban Cán sự đảng, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế là vinh dự lớn, đồng thời cũng là thách thức không hề nhỏ. Với sự tín nhiệm của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, tin tưởng bà Đào Hồng Lan cùng tập thể Ban Cán sự, Đảng bộ và toàn thể đội ngũ cán bộ, công chức, viên  chức và người lao động ngành Y tế sẽ đoàn kết, thống nhất, phát huy truyền thống tốt đẹp, nỗ lực khắc phục những hạn chế, tồn tại, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Đào Hồng Lan giữ chức Quyền Bộ trưởng Y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO