Axit uric: Uống 5 loại đồ uống này để kiểm soát axit uric cao trong máu

Tường San| 27/08/2022 11:40

Axit uric là một chất thải có trong máu được cho là được tạo ra khi cơ thể phân hủy purin, một chất hóa học quan trọng. Axit uric dư thừa thường hòa tan trong máu, đi qua thận và được đào thải ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Khi có quá nhiều axit uric trong cơ thể, nó được gọi là tăng axit uric máu.

Tăng axit uric máu có thể dẫn đến sự hình thành các cấu trúc giống như tinh thể lắng đọng trong khớp theo thời gian và cũng có thể dẫn đến bệnh gút, một dạng viêm khớp gây đau đớn vô cùng.

Những tinh thể này có thể đọng lại trong thận và tạo thành sỏi thận. Do đó, việc xác định bệnh càng sớm càng tốt và bắt đầu các phương pháp điều trị có sẵn trở nên rất quan trọng. Dưới đây là một số triệu chứng bạn nên biết:

Các triệu chứng của axit uric trong máu cao là gì?

Những triệu chứng này có thể xuất hiện trong chúng ta khi tình trạng này làm chúng ta choáng ngợp.

- Đau dữ dội ở các khớp

- Cứng khớp

- Khó cử động khớp

- Đỏ và sưng

- Biến dạng khớp

Axit uric, bệnh gut

Nguyên nhân nào gây ra axit uric cao?

Axit uric cao là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng gây ra bởi thức ăn và đồ uống chủ yếu bao gồm hải sản, thịt đỏ, xi-rô ngô nhiều đường fructose và rượu.

Đồ uống kiểm soát axit uric cao:

1. Trà xanh

Ai mà không biết công dụng của trà xanh? Nó kiểm soát axit uric cao trong cơ thể và có nhiều lợi ích sức khỏe khác. Theo các nghiên cứu, thường xuyên uống trà xanh vừa phải có thể giúp giảm nồng độ axit uric trong máu. Chất chống oxy hóa trong trà xanh cũng giúp chống lại chứng viêm liên quan đến viêm khớp.

2. Sữa ít béo hoặc sữa tách béo

Uống một ly sữa tách béo hoặc sữa ít béo có thể làm giảm lượng axit uric trong máu của bạn một cách hiệu quả. Vì vậy, sữa tách béo hoặc sữa ít béo rất thích hợp cho những ai đang chống chọi với bệnh viêm khớp.

3. Nước chanh

Hãy bắt đầu ngày mới với một cốc nước chanh và xem điều kỳ diệu xảy ra khi bạn bị axit uric cao. Bạn vắt một quả chanh tươi vào cốc nước và uống. Nước chanh rất giàu vitamin C, giúp trung hòa lượng axit uric trong cơ thể. Các loại trái cây giàu vitamin C như cam cũng có thể làm nên điều kỳ diệu.

4. Trà thảo mộc

Một tách trà thảo mộc như hoa cúc, oải hương, không chỉ giúp cơ thể bạn uống nhiều chất lỏng hơn mà còn giúp kiểm soát các vấn đề về viêm khớp.

5. Cà phê

Một thức uống rất được khuyến khích khác là cà phê. Uống cà phê có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng của axit uric cao. Các chuyên gia cho rằng những người bị viêm khớp có thể uống cà phê làm từ sữa tách kem hoặc sữa ít béo. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá 2 tách cà phê trong một ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Axit uric: Uống 5 loại đồ uống này để kiểm soát axit uric cao trong máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO