Aqua City – Nơi mỗi ngôi nhà đều “chạm” tới thiên nhiên

Tú Viên | 27/10/2021 19:52

BVCL - Với kỳ vọng kiến tạo Aqua City trở thành một trong những khu đô thị sinh thái đáng sống bậc nhất, nhà phát triển tinh tế đưa triết lý vị nhân sinh vào quy hoạch cảnh quan, mang đến giá trị sống tiện nghi chan hòa thiên nhiên hiếm có khó tìm giữa bối cảnh đô thị hóa đang diễn ra vô cùng mạnh mẽ.

Cảm hứng quy hoạch “vị nhân sinh”

Được bao quanh bởi hệ thống sông Đồng Nai và các nhánh sông len lỏi, với hơn 32km đường sông bao bọc tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp, Aqua City đã mang đến nhiều cảm hứng cho các kiến trúc sư (KTS) trong quy hoạch và kiến tạo không gian sống.

Hệ thực vật nguyên sinh phong phú, địa thế tự nhiên được tôn trọng trong suốt quá trình phát triển dự án, thiết kế cảnh quan tại Aqua City được xây dựng trên những tiêu chí hài hòa giữa cổ điển và hiện đại, dễ dàng chạm đến mọi giác quan để đem lại một không gian sống độc đáo hiếm có phía Đông Sài Gòn.

semi-ven-song-co-dien.jpg
Bắt nguồn từ cảm hứng “vị nhân sinh” trong phong cách cảnh quan Úc, các KTS đã mang đến cho Aqua City một không gian sống thi vị, ngập tràn hơi thở thiên nhiên.

Đặc biệt, ý tưởng quy hoạch cảnh quan của Aqua City được truyền cảm hứng từ phong cách cảnh quan Úc, tràn đầy cảm xúc thông qua một nhân sinh quan mới mẻ về môi trường sống của con người. Với khí hậu đặc trưng đa dạng từ nhiệt đới, Địa Trung Hải, bán hoang mạc,… trải dài trên khắp lãnh thổ, Úc sở hữu thảm thực vật phong phú cùng hình thái cảnh quan đa ngôn ngữ, chủng loại, tạo nên một vùng đất ấn tượng đầy tự do, phóng khoáng.

Điều này hoàn toàn tương thích với tiêu chí thiết kế cảnh quan của Aqua City, với hơn 1000ha, yếu tố “vị nhân sinh” ở đây được tôn vinh khi 70% diện tích được dành cho các mảng xanh đan xen với hạ tầng, tiện ích nhằm tạo nên sự kết nối con người với con người, con người với thiên nhiên, mang đến những trải nghiệm chất lượng nhất cho cư dân.

Thiên nhiên “ôm ấp” đô thị

Khi mật độ dân số đô thị ngày càng tăng, mật độ cây xanh đang giảm dần, đơn cử như ở TP.HCM trung bình chỉ 0,5m2/người thì ở Aqua City, con số này lên đến 15m2/người. Lối quy hoạch của Aqua City tôn tạo thiên nhiên, giúp mọi cư dân đều có thể tiếp xúc với cây cối sông nước trong một bước chân, vừa cân bằng môi sinh vừa tạo ra nguồn khí đối lưu trong dòng chảy tốt cho sức khỏe của toàn bộ cư dân.

27ha_clubhouse_hr_human-1-.jpg
Aqua City - nơi con người và thiên nhiên gắn kết trong từng nhịp sống

Mang lợi thế kép về mảng xanh và mặt nước tự nhiên đa dạng, đội ngũ KTS đã khéo léo bố trí các phân khu, tiện ích, cảnh quan liên kết với nhau bởi hệ thống trục cảnh quan xuyên tâm, tiếp giáp với mảng xanh, sông nước. Với chủ trương một bước chạm thiên nhiên, các công trình chức năng như clubhouse, các trung tâm thể thao, khu vui chơi trẻ em, trường học, bệnh viện… cũng được thiết kế gắn liền với bản sắc sông nước tối ưu mảng xanh mang đến chất lượng sống sinh thái cho toàn cư dân. Ngoài ra, mảng xanh còn được đưa vào những chi tiết nhỏ một cách tinh tế như ghế nghỉ chân cùng bồn kiểng vỉa hè, kết hợp cây bản địa.

ho-boi-cong-vien-trung-tam-1000m.jpg
Các công trình tiện ích, từng con đường, góc phố tại Aqua City đều được bao phủ bởi sắc xanh của thiên nhiên và sông nước.

Thiên nhiên vào tận trong nhà

Không chỉ xuất hiện trong cảnh quan, tiện ích, sắc xanh sông nước còn hiển hiện trong mỗi góc nhà. Lẫn trong không gian xanh là những ngôi nhà được thiết kế tạo không gian mở tối đa, với nhiều ô cửa kính lớn, nhằm tối ưu tầm nhìn sông nước, giúp con người hòa với thiên nhiên làm một.

Lấy ví dụ như tại đô thị đảo Phượng Hoàng, kênh đào xuyên tâm của đô thị được kết nối hai cực của dòng sông để tạo đối lưu dòng chảy, tăng khuyếch tán oxy và sông nước cho toàn thể đô thị đảo. Hành lang xanh tại đảo Phượng Hoàng là sự kết nối tài tình giữa các không gian cảnh quan, từ công viên lớn đến công viên nhỏ, từ sân vườn đến đường phố, ven sông tạo nên một không gian sinh thái trọn vẹn.

Tuy nhiên, khi nói đến một không gian sống thi vị đầy cảm xúc phải kể đến các ngôi nhà đa dạng kiến trúc từ Bán cổ điển, Hiện đại... Ở đó, nhà không còn là không gian đơn thuần để ở, mà là nơi thiên nhiên và con người hòa làm một, cộng sinh nhẹ nhàng. Màu xanh, hương thơm từ cỏ cây, hoa lá ngoài tràn vào bên trong sinh động và tươi mát cho cảm giác không thể tuyệt vời hơn như đang được sống trong một khu nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên.

biet-thu.png
Những ngôi nhà tại Aqua City là nơi thiên nhiên và con người như hòa làm một

Trong một không gian thanh bình, cảm giác tận hưởng giá trị sống không chỉ dừng lại ở sự hài lòng mà là thăng hoa cảm xúc. Ở Aqua City, cư dân có thể tận hưởng những khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày; hít căng lồng ngực bầu khí mát lành từ trong nhà đến ngoài phố, để nguồn năng lượng tích cực luôn căng tràn.

Đăng ký tham quan trải nghiệm không gian sống sinh thái tại Aqua City tại https://aquacity.com.vn/ hoặc gọi hotline 0943797979.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Aqua City – Nơi mỗi ngôi nhà đều “chạm” tới thiên nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO