"Anh hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh nhận thêm bằng khen từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

T.Phương (T/h)| 02/03/2021 16:53

Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội Đào Ngọc Dung đã có quyết định tặng bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh, người có hành động dũng cảm cứu bé gái rơi từ tầng 12A chung cư.

Ngày 1/3, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội - Đào Ngọc Dung đã có Quyết định tặng Bằng khen cho anh Nguyễn Ngọc Mạnh (sinh năm 1990, trú tại thôn Vĩnh Thanh, xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội) vì đã có hành động dũng cảm nhanh trí, kịp thời cứu được bé gái rơi từ tầng 12A chung cư xuống.

Sự việc diễn ra vào khoảng 17 giờ 30 phút ngày 28/2, bé gái N.P.H (sinh năm 2018) đã bò qua lan can, sau đó ngã từ tầng 13 của tòa chung cư rơi ngã từ tầng 12A tòa nhà 60B Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội xuống. Cư dân tại toà nhà đối diện chứng kiến cảnh tượng này vô cùng hãi hùng, chỉ biết kêu cứu người gần đó ứng cứu giúp đỡ cháu bé.

begai.jpg
Bé gái rơi từ tầng 12A xuống được anh Nguyễn Ngọc Mạnh đỡ.

Rất may mắn, anh Nguyễn Ngọc Mạnh làm nghề lái xe đã trông thấy đã leo lên một mái tôn ở tầng 1 và kịp đỡ khi bé rơi xuống. Nhờ đó, cháu bé đã thoát nạn một cách thần kỳ.

Trước đó, cùng ngày 1/3, anh Nguyễn Ngọc Mạnh đã được Thủ tướng Chính phủ gửi thư và tặng Bằng khen; UBND thành phố Hà Nội cũng quyết định tặng Bằng khen, Trung ương Đoàn đã tặng Huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm…

012fd131ef73062d5f62.jpg
Anh Nguyễn Ngọc Mạnh được khen thưởng vì hành động dũng cảm cứu người.

Chiều tối ngày 1/3, Ủy ban Quốc gia về trẻ em đã có công văn gửi các Bộ: Xây dựng, Giáo dục và Đào tạo; Y tế; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Thông tin và Truyền thông; Công an; Cơ quan Trung ương của các đoàn thể, UBND các tỉnh thành phố... nhằm triển khai các biện pháp phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em; nhất là phòng ngừa tình trạng trẻ em bị rơi, ngã.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Anh hùng" Nguyễn Ngọc Mạnh nhận thêm bằng khen từ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO