Anh hàng xóm trên gác, biến ban công thành nhà vệ sinh, tôi chỉ cười không nói và một tháng sau phải họ 'hối hận'

Hạ Tú| 01/11/2022 16:41

Sau vài năm không hoạt động, nhà người hàng xóm trên lầu cuối cùng cũng bắt đầu cải tạo.

Cải tạo là một việc rất tẻ nhạt có thể mất vài tháng trước và sau khi ở. Trong khoảng thời gian những người hàng xóm trên lầu đang sửa sang lại, tôi thường nghe thấy nhiều âm thanh khác nhau của tiếng đập và tiếng khoan điện, thực sự rất khó chịu. Nhưng chúng tôi đều là hàng xóm của nhau, và cũng giống như tôi đến đây lúc đầu. Dù bực lắm nhưng tôi cũng chỉ chịu được một thời gian thôi chứ!

ban công, nhà tắm

Có một điều khiến tôi băn khoăn, đó là gần một tháng nay, hầu như ngày nào tôi cũng thấy hàng xóm bên trên mày mò với cái ban công. Ngay phía trên ban công nhà tôi nên thường xuyên nghe thấy tiếng đập, đập. Cuối cùng, tôi không thể chịu đựng được nữa nên lên nhà gõ cửa nhà hàng xóm trên gác để xem có chuyện gì.

ban công, nhà tắm

Nguyên nhân của vấn đề:

Hóa ra người hàng xóm trên lầu có nhiều thành viên trong gia đình, và một phòng tắm đơn giản là không đủ, vì vậy gia đình họ đã nảy ra ý tưởng biến ban công thành phòng tắm. Thiết kế kiểu này quả thật không hợp lý, nhưng hàng xóm vẫn mặc kệ sự góp ý của tôi. Để làm dịu mối quan hệ giữa hàng xóm, cuối cùng tôi cũng chỉ mỉm cười và không nói gì.

Trên thực tế, có rất nhiều vấn đề và nguy cơ mất an toàn tiềm ẩn trong quá trình cải tạo phòng tắm từ ban công.

ban công, nhà tắm

Ban công được chuyển đổi thành phòng tắm, nơi dễ xảy ra nguy cơ mất an toàn.

Trong một ngôi nhà, khả năng chịu lực của ban công là nhỏ nhất, vì nó sử dụng ít thanh thép hơn những nơi khác. Do khả năng chịu lực của ban công có hạn nên nó đã được cải tạo thành phòng tắm. Bồn rửa, nhà vệ sinh, buồng tắm,… sẽ tạo thêm sức nặng cho ban công. Sau khi cải tạo ban công, sẽ có những rủi ro về an ninh.

ban công, nhà tắm

Ban công bị biến thành nhà vệ sinh, xả nước thải là một vấn đề nan giải

Khi bạn đi vệ sinh hoặc đi tắm, bồn cầu sẽ tiết ra nước thải. Nước thải sinh hoạt này đều cần những đường thoát nước thải đặc biệt là đường ống thoát nước mưa phía sau ban công. Nếu muốn tự tin xả nước thải sinh hoạt, bạn cần phải cải tạo lại đường ống ban công của toàn bộ công trình, việc này không những tốn kém thời gian mà còn rất tốn kém mà rất không kinh tế.

ban công, nhà tắm

Ban công bị biến thành phòng tắm, tiềm ẩn những nguy cơ thấm dột nước

Phòng tắm là khu vực sử dụng nhiều nước nhất nên cần thực hiện rất nhiều công việc chống thấm. Tuy nhiên, khi bắt đầu thiết kế ban công, chủ xây dựng không tính đến việc biến nó thành phòng tắm. Độ dày của nền và chất liệu vật liệu không phù hợp để chống thấm sâu. Không có cách đào sâu và đánh lớp chống thấm, tình trạng chống thấm tự nhiên kém và dễ để lại những nguy cơ tiềm ẩn do thấm nước.

ban công, nhà tắm

Đã rỡ bỏ sau 1 tháng

Ban công được biến thành phòng tắm, sau một tháng sử dụng, họ đã buộc phải dỡ bỏ. Nguyên nhân là do hàng xóm trên lầu thoát nước thải sinh hoạt vào đường ống nước mưa, sau đó người dân ở lầu 1 khiếu nại. Sau khi điều tra tài sản, người ta thấy rằng ban công đã được chuyển đổi thành phòng tắm trên lầu. Đây là hành vi xây dựng trái phép nguy hiểm nên đã bị cưỡng chế phá dỡ.

ban công, nhà tắm

ban công, nhà tắm

Hiện nay giá nhà tăng cao nên nhiều người cố gắng tiết kiệm tối đa không gian khi trang trí. Thậm chí, có người còn liều, thực hiện việc xây dựng trái phép đến cùng. Ví dụ như việc biến ban công thành phòng tắm như hiện nay, không chỉ đe dọa đến sự an toàn mà còn ảnh hưởng đến tính mạng của người khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh hàng xóm trên gác, biến ban công thành nhà vệ sinh, tôi chỉ cười không nói và một tháng sau phải họ 'hối hận'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO