Ấn tượng với cấu hình Macbook Air M2 khi vừa ra mắt

Tường San| 27/07/2022 19:31

MacBook Air M2 là mẫu laptop mỏng nhẹ mới nhất vừa được Apple ra mắt tại sự kiện WWDC 2022 tháng 6/2022 vừa qua. Không chỉ gây ấn tượng mạnh với người dùng bởi sự thay đổi lớn về ngoại hình mà cấu hình MacBook Air M2 cũng được nâng cấp mạnh mẽ nhờ vào vi xử lý mới M2 của “Táo Khuyết”.

Cấu hình MacBook Air M2 có gì nổi bật? Người dùng có nên nâng cấp?

So với thế hệ trước, cấu hình MacBook Air M2 có gì hấp dẫn? Liệu đây có phải là bản nâng cấp đáng tiền mà người dùng nên cân nhắc chọn mua? Chúng ta cùng bài viết tìm hiểu chi tiết nhé.

Ngoại hình thay đổi mạnh mẽ

Không chỉ khiến người dùng kinh ngạc bởi cấu hình MacBook Air M2 vô cùng mạnh mẽ so với đàn anh MacBook Air M1 mà Apple còn khiến cả iFan lẫn giới công nghệ “đứng ngồi không yên” khi trình làng siêu phẩm này với thiết kế đổi mới hoàn toàn.

Kể từ năm 2010 đến nay thì đây chính là chiếc MacBook có ngoại hình thay đổi mạnh mẽ nhất của “Táo Khuyết”. Ngôn ngữ thiết kế mới phẳng hơn, cứng cáp hơn nhưng vẫn đảm bảo sự nhẹ nhàng vừa phải cùng các đường nét bo cong tinh tế ở các góc máy.

MacBook Air M2 được công bố với các màu sắc mới độc đáo. Thậm chí là có những màu sắc lần đầu có mặt trên MacBook như màu vàng Starlight, màu Đen Midnight bên cạnh hai màu sắc truyền thống quen thuộc Silver và Space Gray.

Màn hình “tai thỏ” độc đáo

Không chỉ nâng cấp mạnh mẽ cho cấu hình MacBook Air M2 lẫn thay đổi thiết kế, Apple còn mang đến một bất ngờ nữa trên chiếc MacBook Air mới khi lần đầu tiên dòng MacBook này được trang bị thiết kế “tai thỏ”. Đây là điều họ đã làm trên dòng MacBook Pro 14/16 inch trước đó.

Apple sử dụng thiết kế này để trang bị cho MacBook Air M2 cụm webcam chất lượng Full HD 1080p mà không phải laptop nào trên thị trường cũng có. Những cuộc đàm thoại video chất lượng cao, FaceTime HD sẽ trở nên rõ nét hơn trước rất nhiều. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thoải mái selfie với camera trước của chiếc laptop này qua ứng dụng Photo Booth vui nhộn.

Cấu hình MacBook Air M2 mạnh mẽ vượt trội

Apple M2, con chip kiến trúc ARM thế hệ mới của Apple chính là “trái tim” của chiếc MacBook Air M2, với 8 nhân CPU và 10 nhân đồ hoạ GPU. Vì thế, cấu hình của MacBook Air M2 mạnh mẽ vượt trội, xử lý các tác vụ nhanh hơn đồng thời toả ra ít nhiệt hơn. Chính điều này mang lại cho MacBook Air M2 một thiết kế siêu mỏng khi máy không cần trang bị quạt tản nhiệt để hoạt động.

Cấu hình MacBook Air M2 còn được nâng cấp phần xử lý Media Engine. Giờ đây với sự hỗ trợ trực tiếp từ phần cứng các tác vụ chỉnh sửa ảnh RAW, dựng phim trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.

Với bộ nhớ dạng “unified” và băng thông lên đến 100GB/s, người dùng cũng không cần lo ngại vấn đề “nghẽn cổ chai” trên chiếc MacBook Air M2 của mình khi mọi tác vụ điều xử lý với tốc độ tối đa.

Thời lượng pin ấn tượng

Thời lượng pin trên MacBook Air M2 thật sự ấn tượng nhờ vào con chip Apple M2 kiến trúc ARM tiết kiệm điện năng. Máy có thời lượng sử dụng thực tế gần 20 tiếng với tác vụ xem video cùng độ sáng 50%.

Sự trở lại của cổng sạc MagSafe cũng gây bất ngờ không kém cấu hình MacBook Air M2 năm nay. Người dùng giờ đây có đến hai lựa chọn sạc qua cổng MagSafe hoặc qua cổng Thunderbolt (USB-C).

Macbook Air M2 cũng có thời lượng sạc nhanh hơn, với bộ sạc bán rời 67W của Apple. Do đó, máy có thể sạc nhanh 50% pin trong 30 phút.

MacBook Air M2 có là bản nâng cấp đáng tiền?

Khác với người anh em MacBook Pro M2 không có nhiều thay đổi suốt 2 năm gây thất vọng, MacBook Air M2 sẽ là lựa chọn nâng cấp đáng tiền hơn khi model này vừa được trang bị cấu hình mạnh mẽ vượt trội, lại có thiết kế đổi mới vô cùng đẹp mắt.

Giá bán dự kiến và thời điểm MacBook Air M2 lên kệ

MacBook Air M2 dự kiến lên kệ tại hệ thống bán lẻ Laptop chính hãng Di Động Việt vào tháng 10 năm nay.

Bên dưới là bảng giá dự kiến của chiếc MacBook Air M2 để người dùng có thể tham khảo trước khi chọn mua. Cấu hình MacBook Air M2 lên kệ bao gồm bản 256GB và 512GB bộ nhớ trong.

(Lưu ý bảng giá dự kiến có thể khác với bảng giá chính thức ở thời điểm mở bán)

Mua Macbook Air M2 ở đâu?

Hệ thống bán lẻ - Trung tâm laptop chính hãng Di Động Việt hiện đang cung cấp đến khách hàng nhiều mẫu laptop Apple chính hãng giá tốt. Giá laptop Macbook Air chính hãng tại Di Động Việt đa dạng, phù hợp với từng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Với cam kết bán hàng và bảo hành chính hãng từ 12 đến 24 tháng, dịch vụ chất lượng, Di Động Việt là nơi phù hợp nhất để bạn lựa chọn mua laptop Macbook Air M1 giá rẻ. Bạn có thể truy cập website: https://didongviet.vn để mua ngay cho mình chiếc Macbook ưng ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng với cấu hình Macbook Air M2 khi vừa ra mắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO