Ăn trứng vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích, nhưng hãy nhớ “3 không”, nếu không dinh dưỡng sẽ bị lãng phí một cách vô ích!

Tường San| 14/07/2022 09:40

Ăn trứng mỗi ngày sẽ bổ sung đầy đủ protein, vitamin, axit amin, các nguyên tố vi lượng và các chất dinh dưỡng khác cho cơ thể.

1. Trứng bị nứt không ăn được

Khi vận chuyển trứng không tránh khỏi va chạm có thể làm vỡ vỏ. Mọi người không nên ăn trứng này. Vì trứng bị nứt rất dễ bị nhiễm vi khuẩn, vi rút nên nếu ăn phải những quả trứng này rất dễ gây hại cho cơ thể, thậm chí có nguy cơ bị ngộ độc.

trứng, bữa sáng

2. Ăn trứng sống có hại cho cơ thể

Trứng sống có chứa chất antitrypsin. Chất này cản trở quá trình hấp thụ protein trong trứng.

Ngoài ra, ăn trứng sống cũng không đảm bảo vệ sinh. Trứng thực sự chứa một số vi khuẩn nhất định. Nếu không được nấu chín hoàn toàn, vi khuẩn sẽ không được loại bỏ hoàn toàn. Nếu bạn ăn trứng sôngs, nó có thể gây tiêu chảy và các bệnh khác. Ngoài ra, trứng có chứa một thành phần gọi là antitrypsin, và con người sẽ hấp thụ các chất dinh dưỡng một cách trọn vẹn hơn sau khi được nấu chín.

trứng, bữa sáng

3. Không ăn trứng khi bụng đói

Sau khi thức dậy vào buổi sáng, nhiều người chọn ăn một quả trứng vào bữa sáng, cảm thấy rất bổ dưỡng. Nhưng cơ thể con người cần bổ sung nhiều glucose nhất có thể vào bữa sáng để có thể cung cấp năng lượng cho cơ thể càng sớm càng tốt. Mặc dù trứng chứa protein chất lượng cao, nhưng khi ăn lúc đói, quá trình tạo glucone sẽ xảy ra và protein chất lượng cao bị mất đi một cách vô ích.

trứng, bữa sáng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ăn trứng vào buổi sáng có rất nhiều lợi ích, nhưng hãy nhớ “3 không”, nếu không dinh dưỡng sẽ bị lãng phí một cách vô ích!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO