“Ăn hạt ổi có tốt không?” Chuyên gia khuyến cáo 3 kiểu người không nên ăn

Tường San| 10/11/2022 16:22

Nhiều người thường nghe những người lớn tuổi nói: “Ăn hạt ổi dễ bị táo bón”, nhưng cũng nghe nói hạt ổi có giá trị dinh dưỡng cao, ăn chung với cùi sẽ tốt hơn nên khiến không ít người rất băn khoăn.

Chuyên gia dinh dưỡng trả lời rằng, bản thân hạt ổi sẽ không gây táo bón, thường không đào thải ra ngoài được vì thiếu nước và dầu vì có chất xơ, chỉ cần bạn uống thêm nước là sẽ đi ngoài được. Chuyên gia cũng nhắc nhở 3 loại người cần chú ý khi ăn hạt ổi để không gây khó chịu cho đường tiêu hóa.

- Những người không quen với chế độ ăn nhiều chất xơ và dễ bị khó chịu đường tiêu hóa không nên ăn hạt ổi.

- Thứ hai, những người tiêu hóa kém, chẳng hạn như: trẻ em hoặc viêm dạ dày ruột; người mới phẫu thuật thậm chí không ăn hạt ổi.

- Người hay bị táo bón cũng nên tránh.

ăn ổi, hạt ổi, vitamin C

Ổi được mệnh danh là “Vua của các loại trái cây vitamin C”, có giá trị dinh dưỡng cao và rất giàu vitamin C, là một trong những loại vitamin tan trong nước không thể thiếu đối với cơ thể con người hàng ngày. chữa lành vết thương và cải thiện khả năng miễn dịch. GI thấp làm tăng lượng đường trong máu ổn định sau khi ăn, nhưng bệnh nhân tiểu đường cần thưởng thức nó một cách điều độ; ngoài ra, chất xơ cao gây cảm giác no, ngăn chặn sự thèm ăn và giúp đi tiêu trơn tru.

Chuyên gia cũng cho biết, ổi rất giàu vitamin B phức hợp, chẳng hạn như vitamin B1, có thể duy trì thần kinh bình thường, tránh trầm cảm và lo lắng, tăng cường sinh lực, thúc đẩy chuyển hóa carbohydrate, loại bỏ mệt mỏi và giúp kiểm soát cân nặng. Vitamin B2 có thể trì hoãn quá trình lão hóa và giúp chuyển hóa sắt, chất rất quan trọng đối với sức khỏe của da, màng nhầy và tóc, đồng thời cũng có thể cải thiện mụn trứng cá, nứt miệng và các vấn đề khác. Vitamin B3 có thể cung cấp năng lượng cho hoạt động bình thường của các tế bào, và kích hoạt quá trình tổng hợp "coenzyme" theo yêu cầu của hơn 50 con đường trao đổi chất khác nhau trong cơ thể.

Ngoài ra, ổi còn có tác dụng tốt cho sức khỏe của xương và phòng chống bệnh tim mạch, hạ huyết áp và giảm phù nề. Vitamin C có thể giúp hấp thụ canxi và sắt, tránh hình thành amoni nitrat và chất gây ung thư, đồng thời cũng có thể thúc đẩy sự phát triển của xương. Trong đó, khuyến cáo ăn “ổi thịt đỏ” là một lựa chọn tốt, vừa giàu vitamin và chất xơ lại có tác dụng làm đẹp da mặt và giúp thông đại tiện.

ăn ổi, hạt ổi, vitamin C

Đối với những người hay căng thẳng thời hiện đại và có chế độ ăn uống không điều độ, bạn có thể ăn ổi mỗi ngày để bổ sung lượng vitamin C đã mất. Trong quá trình thưởng thức trái cây, không nên cho muối hoặc bột chấm để tránh nạp quá nhiều natri và đường; cân bằng dinh dưỡng và không nên "thay rau bằng ổi", vì chất dinh dưỡng được cung cấp bởi cả hai là khác nhau. Khi rửa ổi nên nhẹ nhàng và không nên gọt vỏ, vì vitamin C rất giàu ở lớp biểu bì, nếu chà hoặc gọt quá mạnh có thể làm mất chất dinh dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Ăn hạt ổi có tốt không?” Chuyên gia khuyến cáo 3 kiểu người không nên ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO