Đời sống

Ấm lòng người dân trên đường về quê nghỉ lễ Quốc khánh

02/09/2023 - 07:22

Trong cái nắng gay gắt, CSGT Công an các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Đồng Nai... xuống đường tặng nước suối, khăn lạnh, bánh; cung cấp nhiên liệu, sửa xe... cho người dân về quê nghỉ lễ an toàn.

Sáng 1/9, hàng ngàn người dân đang sinh sống, làm việc, học tập ở TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An… đổ về Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày. Để chia sẻ với người dân xa xứ trên đường về quê , CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu lập 2 điểm tặng hàng ngàn chai nước suối, khăn lạnh, khẩu trang, bánh, sữa trên tuyến Quốc lộ 1 giáp với tỉnh Sóc Trăng và trên Quản lộ Phụng Hiệp giáp tỉnh Hậu Giang - Sóc Trăng.

Công an các tỉnh miền Tây Nam Bộ hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh -0
Công an các tỉnh miền Tây Nam Bộ hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh -1
Công an các tỉnh miền Tây Nam Bộ hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh -2
Công an các tỉnh miền Tây Nam Bộ hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh -3
Phòng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu tặng nước suối, khăn lạnh... cho người dân về quê nghỉ lễ.

Nhiều người không khỏi xúc động khi thấy CBCS CSGT giữa nắng nóng, áo ướt đẫm mồ hôi nhưng vẫn đến từng xe, trao món quà nhỏ đến tay người dân. Những chai nước suối, khăn lạnh, bánh… phần nào xua đi cái nắng nóng của những ngày đầu tháng 9, làm ấm lòng người xa xứ trên đường về quê.

Chị Bùi Nguyễn Tuyết Nghi (ngụ phường 7, TP Bạc Liêu) chia sẻ: “Tôi sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, tranh thủ 4 ngày nghỉ lễ về thăm gia đình. Khi về đến đây được các cán bộ CSGT tặng nước suối, khăn lạnh. Đi đường xa mệt mỏi, được sự chu đáo của cán bộ chiến sĩ CSGT thế này thì còn gì bằng”.

Được biết, trong buổi sáng 1/9, lực lượng CSGT Công an tỉnh Bạc Liêu tại hai địa điểm đã phát 2.000 chai nước suối, 2.000 khăn lạnh, 1.000 cái bánh…

Công an các tỉnh miền Tây Nam Bộ hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh -0
Công an các tỉnh miền Tây Nam Bộ hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh -1
Công an các tỉnh miền Tây Nam Bộ hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh -2
Công an các tỉnh miền Tây Nam Bộ hỗ trợ người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh -3
CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an thị xã Ngã Năm tặng khăn lạnh, nước suối... cho người về quê nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Sáng cùng ngày, CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng có mặt trên một số tuyến đường chính như: Quốc lộ 1, Quản lộ Phụng Hiệp... để tặng nước, khăn lạnh, ám mưa... cho người dân về quê nghỉ lễ Quốc khánh.

Thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, ngày hôm nay, bà con từ TP Hồ Chí Minh, các tỉnh miền Đông Nam Bộ về quê nghỉ lễ rất đông nên lực lượng CSGT địa phương tổ chức trao nước uống, khăn lạnh, xăng, áo mưa, sửa xe... cho bà con. Riêng lực lượng của Phòng CSGT đã trao trên 600 chai nước uống đóng chai, hàng trăm khăn lạnh cho bà con về các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau.

Tại thị xã Ngã Năm, Trung tá Lưu Lê Hoài Niêm, Phó Đội trưởng Đội CSGT Công an thị xã Ngã Năm chia sẻ: “Chúng tôi đón bà con trên tuyến Quản lộ Phụng Hiệp là những người về các địa phương như: Bạc Liêu, Cà Mau và một số địa phương của tỉnh Sóc Trăng. Trong buổi sáng nay, Đội CSGT Công an thị xã đã phát trên 550 chai nước uống, hàng trăm khăn lạnh, 150 áo mưa, 70 lít xăng, sửa 5 xe máy bị hư hỏng để bà con tiếp tục về quê nghỉ lễ an toàn, đảm bảo sức khỏe”...

Trong khi đó, tại Đồng Nai, lực lượng CSGT Công an tỉnh cũng đã tổ chức nhiều điểm phát nước suối, khăn lạnh miễn phí để hỗ trợ người dân về quê, đi chơi dịp nghỉ lễ 2/9…

Ấm lòng người dân trên đường về quê nghỉ lễ Quốc khánh -0
CSGT Đồng Nai phát nước suối, khăn lạnh cho người đi xe máy đường xa.

Để tiếp sức cho người dân trên hành trình xa, lực lượng CSGT đã phối hợp với một số lực lượng phát nước, khăn lạnh và dán logo đã uống rượu bia thì không lái xe cho người đi đường. Việc làm ý nghĩa này được CSGT tổ chức trên các tuyến đường như Quốc lộ 1A đoạn qua khu vực ngã Tư Amata, ngã tư Vũng Tàu, đường Võ Nguyên Giáp, Quốc lộ 51…

Nhận được khăn lạnh, nước uống từ lực lượng CSGT, nhiều người dân đã bày tỏ sự cảm động khi được Công an tiếp sức trên chặng đường dài về quê hoặc đi chơi lễ. Trước đó, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã tổ chức nhiều đợt tiếp sức đường xa cho người đi xe máy như vậy nhân các dịp lễ, tết.

Theo cand.com.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm lòng người dân trên đường về quê nghỉ lễ Quốc khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO