Acecook giải thích lý do mì Hảo Hảo, miến Good bị thu hồi tại EU

T.Trang T/h| 12/09/2021 19:59

BVCL - Chiều 12/9, Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tiếp tục thông tin về việc sản phẩm mì ăn liền Hảo Hảo và miến Good vị sườn heo bị cảnh cáo và thu hồi tại một số nước thuộc Liên minh Châu Âu (EU).

Theo văn bản gửi đến các cơ quan truyền thông, Acecook giải thích lý do sản phẩm mì Hảo Hảo tôm chua cay và miến Good vị sườn heo bị thu hồi tại EU là do có sự hiện diện của chất 2-CE.

img7524-2-15285349.jpg
Kết quả thử nghiệm liên quan đến việc sản phẩm Acecook bị thu hồi tại EU

“Do quy định có tính đặc thù riêng của EU về cách tính hàm lượng của EO là giá trị gộp của cả EO và 2-CE nên sự có mặt của chất 2-CE được EU nhận định là không phù hợp với quy định của họ. Cũng vì điều này nên 2 lô sản phẩm: miến Good hương vị sườn heo, loại 56gr, ngày sản xuất 10/5/2021 và mì Hảo Hảo tôm chua cay, loại 77gr, ngày sản xuất 24/3/2021 bị thu hồi tại EU”, Acecook cho biết.

Bên cạnh đó, Acecook Việt Nam cũng cho biết nguyên nhân xuất hiện 2-CE trong sản phẩm theo bước đầu xác minh là đã có nhà cung cấp sử dụng EO để khử khuẩn trong một số nguyên liệu. Ngoài ra, kết quả phân tích nguyên liệu của nhà cung cấp cũng phát hiện một ít 2-CE.

“Do vậy, chúng tôi cho rằng đây có thể là nguyên nhân dẫn đến việc EU nhận định không phù hợp theo quy định của họ. Tuy nhiên chúng tôi cần thêm thời gian để xác minh đầy đủ, nghiên cứu triệt để nhằm làm rõ nguyên nhân và cập nhật trên website chính thức của công ty khi có thông tin thêm”, Acecook giải thích thêm.

base64-1631434774707329170467.png
Sản phẩm mì tôm chua cay Hảo Hảo bán tại Việt Nam. (Ảnh minh hoạ)

Mặt khác, Acecook Việt Nam cũng hứa nghiêm túc thực hiện trách nhiệm của nhà sản xuất và phối hợp với nhà phân phối để thu hồi theo yêu cầu của cơ quan quản lý tại quốc gia xảy ra vụ việc. Trước mặt Acecook Việt Nam tạm ngưng xuất khẩu cho thị trường EU, đồng thời trao đổi với những nhà phân phối tại các nước EU về việc ngưng xuất hàng ra thị trường đối với những sản phẩm còn chưa đạt diêu chuẩn EU về chất 2-CE này.

Ngoài ra, phía Acecook cũng khẳng định hoàn toàn không có chất Ethylene Oxide (EO) trong sản phẩm mì Hảo Hảo tôm chua cay nội địa.

Theo kết quả thử nghiệm của Trung tâm phân tích Eurofins thì sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa không có chất EO và có sự hiện diện của một lượng rất nhỏ 2-chloroetanol (2-CE) với hàm lượng 1,17 ppm. Hàm lượng 2-CE này có giá trị thấp hơn rất nhiều lần so với tiêu chí chuẩn của Mỹ (940ppm), Canada (940ppm) và một số quốc gia khác.

Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm Hảo Hảo tôm chua cay nội địa vẫn được đảm bảo an toàn về mặt chất lượng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Acecook giải thích lý do mì Hảo Hảo, miến Good bị thu hồi tại EU
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO