Á hậu Vũ Hoàng My: 'Tối qua mình tưởng chết vì ngộ độc thực phẩm'

Vian| 16/08/2022 15:12

Vũ Hoàng My đã chia sẻ kinh nghiệm để chữa tại nhà khi nghi mình bị ngộ độc thực phẩm.

Sau khi ăn cá và dưa leo vào buổi tối, Á hậu Vũ Hoàng My đã bị nôn, đi vệ sinh và kiệt sức nên cô nghĩ mình bị ngộ độc thực phẩm. Hiện tại, tình hình sức khỏe đã đỡ hơn, người đẹp liền chia sẻ kinh nghiệm để điều trị ngộc độc thực phẩm tại nhà.

Vũ Hoàng My, Á hậu Vũ Hoàng My, sao Việt

Từ các dấu hiệu nôn, bị đi vệ sinh, kiệt sức, Á hậu Vũ Hoàng My nghĩ mình bị ngộ độc thực phẩm vào tối qua.

Vũ Hoàng My viết: "Hic... Tối qua mình tưởng mình chết vì ngộ độc thực phẩm rồi chứ. Tối qua mình ăn có mỗi cá và dưa leo thôi mà những giờ sau đó mình nôn rất nhiều. Mọi người ăn uống cẩn thận nha vì mình nói ra thì mới biết mẹ mình và bác Al gần đây cũng bị. Bác Al cũng là do ăn cá.

Nôn và đi restroom nhiều rất là kiệt sức (nhưng mình nên để cho chất độc được ra ngoài không nên cản lại việc nôn và đi restroom). Mình bị đau quặn từ cuống bao tử tới bao tử từ 6:00 chiều đến 2:00 sáng. Lúc đó mà không lấy hết sức nhắn tin cầu cứu và gọi điện cho chị và mẹ mình thì chắc không qua nổi rồi. Thiệt là chưa bao giờ thấy mình sắp chết như lúc đó.

Rất cần thiết uống nhiều nước gừng và để bao tử có nước để đẩy chất độc ra ngoài. Sau 4 lần nôn thì trong bụng mình không còn gì nữa, cảm giác như súc ruột vậy. Nhưng vẫn rất đau và kiệt sức. Lúc kiệt sức quá tự nhiên mình nghĩ đến nước điện giải và nhờ chị mình pha. Uống xong thấy có sức hơn một chút, nhưng cũng lại nôn ra tiếp. Trạng thái cơ thể lúc này chỉ muốn đẩy mọi thứ ra ngoài chứ không muốn tiếp nạp gì vào nên chỉ một muỗng cháo mẹ đút mà mình lại muốn nôn tiếp. Nhưng có mẹ và chị bên cạnh mình thấy yên tâm nhiều.

Mình nghĩ mọi người luôn cần vài thứ ở trong nhà trong trường hợp bị như mình nè:

1. Vitamins C: mình uống liền ngay sau khi cảm thấy cơ thể bất ổn. Nếu như bị nhiễm khuẩn thì Vitamins C cũng giúp nhiều.

2. Men tiêu hoá: khi mình bị đau bụng và đi nhiều thì cần bổ sung men tiêu hóa vì bị mất.

3. Gừng: giúp làm ấm bụng.

4. Bột/nước điện giải: khi kiệt sức chúng ta rất cần thứ này vì nó cho ta thêm sức, tiếp tục chống chọi. Không có nó chắc tối qua mình chết vì kiệt sức rồi.

5. Túi chườm thảo mộc/đá núi lửa: hai thứ này là vật bất ly thân của mình. Chườm ấm vào bụng và các chỗ đau sẽ thấy dễ chịu liền.

7. Bộ súng giác hơi: có tác dụng ngay tức thì cho việc giảm đau và cân bằng khí.

8. Thuốc đau bụng: sau khi các chất độc được đẩy ra ngoài mà vẫn còn đau nhiều thì mình cần dùng thuốc đau bụng. Hôm qua không biết bà chị kiếm đâu ra cho mình. Vì mình rất ít khi dùng thuốc.

Vũ Hoàng My, Á hậu Vũ Hoàng My, sao Việt

Á hậu Vũ Hoàng My khuyên mọi người nên có sẵn gừng, men tiêu hóa, vitamin C để điều trị ở nhà khi nghi mình bị ngộ độc thực phẩm.

Theo kinh nghiệm tự chăm sóc bản thân của mình, nếu như mình bị đau bụng do nhiễm khuẩn thì vitamins C, viên xơ, men tiêu hoá và chườm nóng có thể giải quyết được rồi. Nhưng hôm qua là lần đầu tiên mà mình thấy đó là một trải nghiệm sắp chết, nên mình đoán đó là ngộ độc thực phẩm. Và thường những loại ngôi độc như vậy hay có trong cá và thịt động vật.

Thôi mình quay lại ăn chay cho lành đây ặc ặc… Sáng nay thức dậy người kiệt sức. Uống một ly protein thực vật nóng để bao tử không bị đau, rồi mình đi tập thể dục tiếp. Nghĩ đến trạng thái tối qua và trạng thái sáng nay khác nhau ghê. Lại yêu đời, mà nghĩ lại sống một mình thiệt là hơi ghê rồi".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Vũ Hoàng My: 'Tối qua mình tưởng chết vì ngộ độc thực phẩm'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO