Á hậu Diễm Trang bị khuyết sẹo mổ bên trong, tụ dịch sau lần sinh con đầu lòng, mang thai lần hai là kỳ tích

Tường San| 16/09/2022 19:30

Diễm Trang khuyên các mẹ nên chọn sinh thường thay vì sinh mổ.

Diễm Trang sinh năm 1991, giành giải Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014. Năm 2015, cô kết hôn với ông xã là chủ các cơ sở kinh doanh ở Ba Lan và sinh con gái đầu lòng - bé Julia. Sau khi lấy chồng, Diễm Trang dành nhiều thời gian chăm sóc gia đình thay vì tham gia showbiz. Có thời gian, cô đi về giữa Việt Nam và Ba Lan để thuận tiện cho việc kinh doanh của chồng.

Tháng 8/2022, Diễm Trang tiết lộ cô đang mang bầu lần 2 ở tháng thứ 5. Trải qua 3 tháng đầu nghén nặng, hiện tại sức khỏe của người đẹp đã ổn định hơn.

Á hậu Diễm Trang, Diễm Trang mang bầu, Diễm Trang

Á hậu Diễm Trang, Diễm Trang mang bầu, Diễm Trang

Á hậu Diễm Trang mang bầu lần 2.

Mới đây, Diễm Trang tiết lộ về việc cô bị khuyết sẹo bên trong và tụ dịch sau lần sinh mổ đầu tiên. Chính vì vậy, nàng hậu khuyên mọi người nên sinh thường thay vì sinh mổ.

"Sinh thường hay sinh mổ. Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều mẹ nhất là làm mẹ lần đầu, nên suốt khoảng thời gian mang thai bé đầu tiên Julia mình cũng luôn phân vân. Thời điểm đấy mình bắt buộc chọn sinh mổ vì thai đã quá 41w nhưng không hề có dấu hiệu sinh nào. Đến giờ là bé thứ 2 mình có chắc câu trả lời để giúp các mẹ đỡ phân vân.

Sau lần sinh mổ đầu thì vào năm ngoái khi đang ở Ba Lan mình may mắn gặp được bác sĩ khám và tư vấn rất kĩ, bảo sẹo mổ mình xấu và bị khuyết sẹo ứ dịch. Tức là sau 5 năm thì mình mới phát hiện là mình bị khuyết sẹo mổ bên trong, mặc dù bên ngoài trông bình thường. Tụ dịch có thể ảnh hưởng đến khả năng mang thai của mình và ảnh hưởng đến sức khoẻ, trước đó không bác sĩ nào khám ra vấn đề này, thế là từ đó mình cứ khổ sở vì tụ dịch, hút dịch ra được 1 ống rồi sau đó lại bị nặng hơn là vào cả lòng tử cung. Đến tận bây giờ thì bé trong bụng đến là một kì tích kiểu trời cho không hiểu sao có được, trong khi 2 tháng trước đó liên tục lần nào siêu âm dịch cũng ứ nhiều và khuyết sẹo hở to, làm mình buồn, đau đầu luôn đó. Mình tìm hiểu rất nhiều về tụ dịch thì thấy đây là vấn đề khá phổ biến của các mẹ mổ lấy thai. Thế nên nếu mình được chọn mình vẫn chọn sinh thường nhé, phục hồi nhanh hơn, hạn chế được những nguy cơ sau sinh nhất là khi các mẹ thích có nhiều con. Đừng ai nói sinh mổ không đau nhé, chỉ không đau lúc mổ vì có thuốc tê chứ lúc tỉnh dậy là thấu trời ông địa luôn. Mong bài viết này sẽ giúp cho nhiều mẹ có câu trả lời cho sự lựa chọn của mình", Diễm Trang chia sẻ.

Á hậu Diễm Trang, Diễm Trang mang bầu, Diễm Trang

Diễm Trang cho biết sau sinh con đầu lòng cô bị khuyết sẹo bên trong, tụ dịch mà sau 5 năm mới phát hiện ra.

Á hậu Diễm Trang, Diễm Trang mang bầu, Diễm Trang

Người đẹp cho rằng việc mang thai lần 2 là một kỳ tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Á hậu Diễm Trang bị khuyết sẹo mổ bên trong, tụ dịch sau lần sinh con đầu lòng, mang thai lần hai là kỳ tích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO