9 tỉnh, thành phố đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp

Minh Đức - T/h| 30/11/2021 09:42

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), tính đến ngày 29.11, cả nước có 9 tỉnh, thành phố đón học sinh đến trường học trực tiếp.

9 tỉnh, thành "vùng xanh" cho học sinh đi học trở lại

Cụ thể, đã có 9 tỉnh, thành cho phép 100% học sinh các cấp đến trường, 34 tỉnh thành kết hợp dạy học trực tiếp, trực tuyến và qua truyền hình.

Hiện có 20 tỉnh hoàn toàn tổ chức dạy học trực tuyến, hoặc qua truyền hình cho học sinh là: An Giang, Bạc Liêu, Bình Thuận, Bình Dương, Bình Phước, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đồng Nai, Đồng Tháp, Hậu Giang, Hưng Yên, Kiên Giang, Long An, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Tây Ninh, Trà Vinh, Vĩnh Long, Hà Nam, Gia Lai.

lich-hoc-9-tinh-thanh.png
9 tỉnh, thành phố đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp.

Còn tại Hòa Bình, Sở GDĐT Hòa Bình đã ra văn bản về việc tăng cường công tác phòng chống dịch COVID-19, thích ứng an toàn, linh hoạt, đảm bảo an toàn đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên. 

Văn bản nêu rõ, sở GDĐT đề nghị UBND các huyện, thành phố quan tâm phối hợp chỉ đạo các đơn vị, trường học trên địa bàn căn cứ cấp độ dịch ở từng khu vực tổ chức hình thức dạy học (trực tiếp hoặc trực tuyến). Thích ứng an toàn, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn, điều kiện của địa phương và của các nhà trường.

Xây dựng kế hoạch đón học sinh trở lại trường

Tại Hà Nội, chiều 29.11, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết Thường trực Thành ủy đã xem xét báo cáo và cho ý kiến về kế hoạch đưa học sinh trở lại trường. Theo đó, khối lớp 10, 11 và 12 và các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên sẽ là nhóm tiếp theo đi học trực tiếp, sau khối 9 ở khu vực ngoại thành.

Trước mắt, kế hoạch này sẽ triển khai ở các xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã mức độ dịch cấp độ 1 và 2; trong 14 ngày, tính đến 30.11, không có ca F0 cộng đồng. Thời gian thực hiện là đầu tháng 12, có thể từ thứ hai tuần sau, ngày 6.12.

Tại Long An, UBND tỉnh Long An thống nhất cho học sinh cấp mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh đi học trực tiếp trở lại theo đề xuất của Sở GDĐT.

Cụ thể, học sinh cấp THPT (kể cả giáo dục thường xuyên) đi học trở lại kể từ ngày 6.12.2021. Học sinh cấp THCS đi học trở lại kể từ ngày 20.12.2021 và học sinh cấp tiểu học và mầm non đi học trở lại kể từ ngày 3.1.2022.

Tại Đà Nẵng, tối 29.11, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố, bà Ngô Thị Kim Yến - Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã thống nhất đề xuất của Sở GDĐT sẽ cho học sinh các khối lớp 1, 8 và 9 quay lại trường học trực tiếp từ ngày 6.12.

Trước đó, vào sáng 29.11, học sinh các lớp 10 và 11 đã bắt đầu đi đến trường để học trực tiếp trở lại. Học sinh lớp 12 đã đi học từ ngày 22.11.

Tại Bắc Giang, các trường học trên địa bàn huyện Yên Thế được phép cho học sinh trở lại học trực tiếp từ ngày 29.11 đồng thời kết hợp dạy trực tuyến cho các học sinh thuộc diện phải cách ly. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 tỉnh, thành phố đón học sinh quay trở lại trường học trực tiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO