9 tính năng vô dụng nhất trên ô tô mà bạn chẳng bao giờ dùng đến

27/06/2022 23:10

Có một số tính năng trên xe ô tô mà bạn thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của nó hoặc chẳng bao giờ dùng tới. Chúng được tạo ra để người dùng cảm thấy tiện lợi hơn nhưng đôi khi nó lại gây tác dụng ngược hoặc chẳng bao giờ được các tài xế dùng đến.

Ô tô là một trong những công nghệ xa xỉ được con người sáng tạo ra. Tuy nhiên, ngày nay, rất nhiều xe ô tô hiện đại vẫn đi kèm với một số tính năng vô dụng.

Nhiều năm về trước, việc cung cấp nhiều tính năng trên ô tô là một cách để thu hút nhiều khách hàng hơn. Tuy nhiên, trong số hầu hết các tính năng mà một chiếc xe được trang bị đầy đủ, một số tính năng thực sự hoàn toàn vô nghĩa.

1. La bàn điều hướng

ô tô, tính năng vô dụng trên ô tô, tài xế, công nghệ ô tô

Bạn có thể tự hỏi la bàn sẽ làm được gì trong một chiếc xe sang trọng với đầy đủ các tính năng hiện đại. Hầu hết các công ty đã cung cấp bộ công cụ GPS công nghệ mới nhất để điều hướng thích hợp. Sẽ không ai sử dụng la bàn để điều hướng từ nơi này đến nơi khác trong thành phố.

Ngày nay, mọi người đều thích dùng bản đồ Google để di chuyển khắp mọi nơi trên thế giới. Điều quan trọng nhất về định vị GPS là bản đồ được cập nhật sau một khoảng thời gian nhất định trong khi trên la bàn thì không.

2. Điều khiển bằng cử chỉ cho hệ thống âm thanh

ô tô, tính năng vô dụng trên ô tô, tài xế, công nghệ ô tô

Nhiều nhà sản xuất ô tô cung cấp công nghệ điều khiển bằng cử chỉ đối với hệ thống âm thanh. Nhưng điều đó hoàn toàn vô nghĩa đối với một chiếc xe ô tô. Mọi người vẫn có thể dễ dàng điều chỉnh hệ thống âm thanh trong xe hơi của họ.

Bên cạnh đó, hầu hết các hãng xe hiện nay đều cung cấp các nút điều khiển trên màn hình cảm ứng để thuận tiện hơn. Trên thực tế, ở nhiều ô tô, bạn có thể tìm thấy các nút điều khiển âm thanh ngay trên vô lăng. Tất cả làm cho tính năng điều khiển bằng cử chỉ trở nên vô dụng.

3. DLR

ô tô, tính năng vô dụng trên ô tô, tài xế, công nghệ ô tô

DRL còn được gọi là đèn hoạt động vào ban ngày nhưng chúng chẳng được ai sử dụng vào ban ngày cả. Các tài xế có thể dễ dàng bật đèn pha nếu cần. Nhưng, vào ban ngày, đèn chiếu sáng không có tác dụng gì khi chúng ta có thể nhìn rõ mọi thứ.

4. Phải cài dây an toàn, xe mới khởi động

Vào những năm 1970, các nhà sản xuất ô tô đã sản xuất một loại dây an toàn phải được cài vào đúng vị trí thì xe mới có thể khởi động. Điều có nghĩa là không thắt dây an toàn, xe ô tô sẽ không khởi động. Ý tưởng này xuất phát từ việc chính phủ Hoa Kỳ thực thi pháp luật vào thời điểm đó nhằm buộc người dân có thói quen thắt dây an toàn khi lái xe. Tuy nhiên, điều này nhanh chóng trở nên vô dụng vì tài xế chỉ cần giữ khóa xe mọi lúc và ngồi trên xe là được.

5. Gương chiếu hậu có động cơ

ô tô, tính năng vô dụng trên ô tô, tài xế, công nghệ ô tô

Nhiều người sẽ nghĩ rằng nếu gương chiếu hậu được lắp động cơ để người lái có thể gián tiếp điều chỉnh nó cũng khá hữu ích. Họ cho rằng tài xế không cần phải đưa tay ra khỏi vô lăng để điều chỉnh và điều này sẽ làm cho chiếc xe có cảm giác hiện đại và đẹp mắt hơn một chút.

Tuy nhiên, thực tế lại không như vậy. Tính năng này trở nên vô dụng vì điều chỉnh gương chiếu hậu bằng tay nhanh và chính xác hơn rất nhiều. So với một hệ thống điều chỉnh phức tạp mà họ phải tìm hiểu và học cách điều khiển thì cách điều chỉnh bằng tay nhanh hơn và đơn giản hơn.

6. Cần gạt nước kính chắn gió cảm biến độ ẩm

Đôi khi, cần gạt nước kính chắn gió có thể khiến bạn bực bội. Bạn phải điều chỉnh khoảng thời gian và tốc độ của các cánh gạt nước sao cho chúng làm sạch kính chắn gió vào đúng thời điểm. Vì vậy, đó là một ý tưởng tuyệt vời khi tạo ra cần gạt nước kính chắn gió hoàn toàn tự động có khả năng cảm nhận độ ẩm trong không khí và bật lên khi trời mưa, tự động điều chỉnh tốc độ của chúng dựa trên mức độ mưa lớn đến đâu.

Vấn đề là các cảm biến không thể điều chỉnh khi mưa không ổn định. Trong một trận mưa như trút nước, cần gạt nước tự động hoạt động rất hiệu quả. Nhưng khi cơn mưa dứt rồi lại nặng hạt, các cần gạt nước không thể điều chỉnh cho phù hợp. Điều này làm cho các cần gạt nước kính chắn gió cảm biến độ ẩm khó có thể hoạt động hiệu quả.

7. Cửa xe tự động

ô tô, tính năng vô dụng trên ô tô, tài xế, công nghệ ô tô

Trong khi cốp xe tự động có thể hữu dụng nhưng cửa xe tự động thì hoàn toàn vô dụng. Một cửa sau hoặc cốp sau tự động là một lựa chọn tuyệt vời cho những lúc bạn bận rộn. Nhưng cửa tài xế và cửa xe hàng ghế sau tự động chỉ cho thấy đây là đỉnh điểm của sự lười biếng mà thôi.

8. Phanh đỗ xe điện tử

ô tô, tính năng vô dụng trên ô tô, tài xế, công nghệ ô tô

Phanh tay điện tử hay phanh đỗ xe điện tử, là loại phanh được điều khiển hoàn toàn tự động. Khi quan sát xe ô tô, bạn sẽ rất dễ dàng nhận biết vị trí phanh tay điện tử của xe. Vị trí phanh được ký hiệu chữ P trong một vòng tròn ở gần khu vực cần số của xe ô tô.

Mặc dù phanh đỗ xe điện tử không phải là một ý kiến ​​tồi nhưng chúng cũng không thực sự cần thiết. Mọi người không thể sử dụng phanh tay trong trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như dừng xe gấp hoặc tránh tai nạn. Vì những lý do này, phanh đỗ xe điện tử không phổ biến hơn đối với các nhà sản xuất xe hơi trên toàn thế giới.

9. Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

ô tô, tính năng vô dụng trên ô tô, tài xế, công nghệ ô tô

Bạn có thể dùng mạng xã hội ngay trong ô tô? Tại sao tính năng này lại là tính năng vô dụng? Chúng ta đã chứng kiến ​​quá nhiều vụ tai nạn thương tâm do tài xế nhắn tin hoặc gọi điện khi lái xe. Việc cố gắng sử dụng mạng xã hội, ngay cả khi nó chỉ có thể truy cập được thông qua kích hoạt bằng giọng nói hoàn toàn không phù hợp, nó chỉ khiến cho tài xế bị mất tập trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 tính năng vô dụng nhất trên ô tô mà bạn chẳng bao giờ dùng đến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO