9 sai lầm khi nấu cơm, chế biến đồ ăn mà nhiều người trong chúng ta mắc phải và cách tránh

Vian| 12/08/2022 14:03

Gợi ý cho bạn một số mẹo đơn giản có thể tránh những sai lầm đó trong nhà bếp, giúp các món ăn được nâng tầm lên đẳng cấp mới.

Những sai lầm trong nấu ăn mà nhiều người mắc phải, khiến hương vị của món ăn không được thơm ngon:

Đảo cơm

Một số người đã mắc sai lầm khi đảo cơm vì nó sẽ vô tình làm hàm lượng tinh bột tăng lên và cũng làm vỡ hạt gạo.

Vì vậy, để cho cơm ngon, bạn nên tránh khuấy, đảo trong khi nấu. Mặt khác, bạn phải sử dụng lượng nước thích hợp tùy thuộc vào loại gạo. Để cho cơm chín bạn cần đợi 20 đến 30 phút đối với gạo trắng, và khoảng 45 phút đối với gạo lứt.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

Lưu ý đế cơm ngon là không đảo trong quá trình nấu.

Cho các nguyên liệu vào chảo khi còn lạnh

Một sai lầm rất phổ biến là cho thức ăn vào chảo khi vẫn còn lạnh, điều này khiến thức ăn hấp thụ nhiều chất béo hơn. Lý tưởng nhất là luôn luôn làm nóng thực phẩm trước, thêm dầu và đợi chảo nóng lên, hãy thêm các thành phần khác vào.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

Sử dụng cùng một con dao để cắt tất cả các loại thực phẩm

Nhiều người nghĩ rằng họ đang tiết kiệm khi sử dụng một con dao duy nhất để chế biến bất kỳ món ăn nào. Tuy nhiên, quan điểm này là sai. Sử dụng dao chính xác cho các thực phẩm khác nhau giúp quá trình chế biến trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn. Để cắt thịt, hãy chọn một con dao lớn. Đối với rau, trái cây... hãy chọn một con dao nhỏ. Để cắt bánh mì, dao răng cưa là lý tưởng nhất.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

Nấu thịt đông lạnh

Rất thường thấy nhiều người lấy một miếng thịt từ ngăn đá và đặt trên chảo, trong lò nướng hoặc trên vỉ nướng. Đây là một sai lầm lớn, vì phần thịt bên trong có thể mất nhiều thời gian để nấu hơn phần còn lại, cộng với việc nấu chín hoàn toàn sẽ mất nhiều thời gian hơn. Đó là lý do tại sao nên rã đông thịt trước khi nấu.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

Sử dụng sai loại dầu

Không phải tất cả các loại dầu ăn đều giống nhau! Một số rất thích hợp để chiên và áp chảo, trong khi những loại khác có mùi vị không được ngon nếu dùng ở nhiệt độ cao. Dầu ô liu nguyên chất có hương vị và màu sắc nhẹ hơn, nhưng không chứa calo, và rất lý tưởng để nấu ăn ở nhiệt độ cao. Mặt khác, dầu ô liu nguyên chất mạnh hơn và không thích hợp để nấu ăn, nhưng nó rất tốt để chế biến nước sốt.

Dầu hướng dương thích hợp nhất để chiên, quay và nướng. Đậu nành rất lý tưởng để làm nước sốt, món xào và mì ống. Dầu hạt cải có chứa omega 3 và có thể được sử dụng để nướng, quay, chiên và làm món salad.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

Nấu rau khi còn ướt

Trong nấu nướng, mọi thứ phải được rửa sạch để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Vì vậy, nhiều người không suy nghĩ khi rửa sạch và nấu ngay sau đó. Nhưng điều này khiến rau kém ngon. Nên để rau ráo nước trước khi chế biến để giữ nguyên hương vị.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

Cắt thịt ngay sau khi nướng xong

Ngoài việc ướp gia vị vào thịt ngay khi chúng ta lấy ra khỏi tủ lạnh, một sai lầm rất phổ biến khác là cắt thịt ngay khi vừa nướng xong. Bạn nên để thịt nghỉ vài phút sau khi lấy ra khỏi lò nướng, vì nhiệt bên trong thịt giúp hoàn thành quá trình nấu và đảm bảo độ ngon của thịt.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

Không nếm thức ăn trong khi nấu

Không có gì sai khi nếm thức ăn khi bạn đang nấu, miễn là nó hợp vệ sinh! Điều quan trọng là phải kiểm tra xem nước sốt có ngon hay không, hay nói tóm lại là bất cứ thứ gì bạn đang chuẩn bị, có chuẩn vị hay không. Điều này cho phép bạn tránh những sai lầm và cho có thời gian để chỉnh sửa công thức của mình.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

Cắt hành tây sai cách

Nước mắt bạn trào ra khi chỉ nghĩ đến việc cắt hành? Điều này xảy ra khi chúng ta cắt nó thành từng lát, do đó phá vỡ các kết cấu của nó, và khiến nó tiết ra khí mà khi kết hợp với nước mắt sẽ gây bỏng rát trong mắt.

May mắn thay, có một giải pháp cho điều này: cắt nó đúng cách! Hãy chắc chắn sử dụng một con dao tốt và sắc. Bây giờ hãy làm theo hướng của sợi hành, cắt theo chiều dọc từ gốc đến thân.

 nấu cơm,c ách nấu cơm, chế biến đồ ăn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 sai lầm khi nấu cơm, chế biến đồ ăn mà nhiều người trong chúng ta mắc phải và cách tránh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO