9 điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể mang đến cho bạn những kiến ​​thức trợ giúp tâm lý không ngờ

Vian| 14/11/2022 16:07

Dù là trong công việc hay trong cuộc sống thì những kiến ​​thức về tâm lý học đều hữu ích đối với mỗi chúng ta. Vì vậy tâm lý học ngày càng được quan tâm nhiều hơn.

Theo nhiều chuyên gia, sau khi nắm vững các kỹ năng tâm lý học không chỉ cho phép chúng ta lập thân tốt hơn mà còn có thể tìm được sự tự tin, ngoài ra còn có thể nhìn thấu trạng thái tâm lý thực sự của đối phương, điều này giúp ích rất nhiều cho chúng ta. Chúng tôi xin giới thiệu đến cho bạn 9 kiến ​​thức tâm lý có thể giúp ích cho bạn một cách bất ngờ!

1. Đặt một chiếc gương sau lưng bạn

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Nếu bạn sợ bị sếp và những khách hàng khác chỉ trích, thì đây là một mẹo rất thiết thực mà bạn có thể chia sẻ. Đó là hãy đặt một tấm gương sau lưng mình, bởi vì suy cho cùng, ai cũng không muốn nhìn thấy khuôn mặt của chính mình khi họ đang tức giận. Khi họ tức giận, khuôn mặt của họ sẽ trông rất khác, xấu xí. Vì vậy họ có xu hướng bình tĩnh nhanh chóng để giải quyết rắc rối và tránh những tranh chấp không đáng có!

2. Đừng ngại chạm vào

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Theo nhà tâm lý học Matthew Hertenstein của Đại học DePauw, chúng ta có khả năng bẩm sinh trong việc giải mã cảm xúc. Khi chạm vào, chúng ta có khả năng gửi và nhận các tín hiệu cảm xúc chỉ thông qua va chạm, tiếp xúc với các biểu hiện khác nhau như: tức giận, sợ hãi, ghê tởm, yêu thương, biết ơn, thông cảm, hạnh phúc và buồn bã, tỷ lệ chính xác cao 78%. Theo quan điểm tâm lý, xúc giác là cảm giác đầu tiên mà chúng ta có được, vì vậy trong cuộc sống, đừng ngại va chạm, tiếp xúc đó là một cách tốt để giao tiếp.

3. Nhai kẹo cao su khi lo lắng

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Nếu mọi người cảm thấy lo lắng, miệng của họ có xu hướng cảm thấy khô và không thể diễn đạt bình thường, tình trạng này sẽ khiến bản thân xấu hổ. Một giải pháp tốt cho vấn đề này là nhai kẹo cao su, việc này rất hữu ích và tuyệt vời để giảm căng thẳng, đồng thời nhai kẹo cao su làm chúng ta phân tâm và cũng làm tăng lưu lượng máu đến não để căng thẳng biến mất hoàn toàn.

4. Hãy tự tin và hấp dẫn

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Trong các hoạt động xã hội, sự tự tin của một người đóng vai trò quan trọng. Nếu bạn tỏ ra hèn nhát, không dám nhìn thẳng vào mắt đối phương trong giao tiếp và thường xuyên cúi đầu thì sẽ ảnh hưởng đến kết quả buổi giao tiếp. Ngược lại bạn rất tự tin trong các cuộc giao tiếp, dám nhìn thẳng vào đối phương và hào quang này cũng sẽ ảnh hưởng đến đối phương, khiến đối phương cảm thấy bạn là người đáng tin cậy, trong lòng thường có ấn tượng tốt.

5. Mặc màu đỏ để thu hút sự chú ý

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Màu đỏ được biết đến là có ảnh hưởng đến chức năng tâm thần và có cả ý nghĩa tiêu cực và tích cực. Nhưng ở cả hai khía cạnh cảm xúc, mặc trang phục màu đỏ biểu thị tầm quan trọng của bản thân. Vì vậy rất dễ để thu hút sự chú ý của đối phương, do đó mặc những người mặc trang phục màu đỏ có thể trở thành tâm điểm của sự chú ý. Theo mẹo nhỏ này, nếu bạn muốn nổi bật giữa đám đông và thu hút sự chú ý của mọi người thì hãy thử diện đồ màu đỏ nhé.

6. Học cách khen ngợi

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Khen ngợi là một trong những cách hữu ích nhất để hòa nhập xã hội, nếu xử lý đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân. Tâm lý con người, ai cũng có tính phù phiếm, thích được người khác khen ngợi. Một khi được khen ngợi thì trong lòng họ sẽ tin tưởng và đánh giá cao người được khen ngợi, đồng thời sẽ nhanh chóng tạo dựng được mối quan hệ.

7. Đặt chân gần người mà chúng ta quan tâm

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Nếu bạn thấy một người đang nói chuyện với ai đó và bàn chân của họ hướng vào ai đó, điều đó có nghĩa là họ đang quan tâm và muốn kết thân với người đó. Việc kết thân đều phải xuất phát từ bản chất của chúng ta. Về mặt tâm lý mà nói, cơ thể đảm bảo rằng khi chân chúng ta cảm thấy một mối đe dọa nào đó, chúng sẽ ngay lập tức đáp trả và đây hoàn toàn là bản năng sinh tồn. Trên thực tế đặc điểm này không chỉ có ở con người mà còn có thể bắt gặp ở nhiều loài động vật.

8. Gây ấn tượng khi hẹn hò

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Trong một buổi hẹn hò, nếu bạn muốn khiến đối phương cảm thấy hài lòng, bạn cần để lại ấn tượng sâu sắc cho người ấy. Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học, việc lựa chọn tham gia một số hoạt động thử thách thường có thể nhận được kết quả gấp đôi với một số hoạt động như chơi tàu lượn cùng nhau. Trò chơi này rất thú vị và hầu hết mọi người đều không dám tham gia. Nó thể hiện bản lĩnh và chứng tỏ bạn khác biệt, sẽ dễ dàng mang lại những kỷ niệm khó quên trong lòng nhau.

9. Học cách cho người khác không gian

kiến thức, giao tiếp, ứng xử, kinh nghiệm giao tiếp

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý học, mỗi chúng ta đều có không gian riêng và đặc biệt ghét việc người khác vào không gian riêng của mình mà không được phép. Hãy nói chuyện phiếm và đừng đến quá gần, áp lực kiểu này sẽ khiến đối phương cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, tại một số khu vực như trong nhà vệ sinh công cộng phải giữ khoảng cách nhất định, thật ra khoảng cách an toàn này sẽ rất thoải mái cho nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
9 điều tưởng chừng đơn giản nhưng lại có thể mang đến cho bạn những kiến ​​thức trợ giúp tâm lý không ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO