8 sai lầm khi mua hàng trong siêu thị khiến ví tiền của bạn ngày càng 'mỏng đi'

Hạ Tú| 08/11/2022 12:54

Bạn nên đi siêu thị vào buổi sáng hay cuối ngày? Bạn chọn sản phẩm rời hay đóng gói? Bạn thanh toán bằng thẻ hay tiền mặt?... Sự lựa chọn có vẻ không quá khác nhau nhưng giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền.

Mua theo sự bốc đồng và không quá cần thiết

Mua thực phẩm vệ sinh hoặc thuốc men là cần thiết cho cuộc sống của bạn. Nhưng khi một món hàng được mua chỉ vì mong muốn có được nó và quá trình này được lặp đi lặp lại nhiều lần, thì đó được coi là hành vi mua hàng bốc đồng.

Điều này thường xảy ra, chẳng hạn, khi chúng ta đi mua sắm khi bụng đói, vì cảm giác đói sẽ giúp chúng ta bị cám dỗ bởi những món đồ ngọt hấp dẫn trong quá trình thanh toán ở siêu thị. Một cách tốt để ngăn chặn điều này là đi mua sắm sau khi ăn xong.

Một lựa chọn khác là học cách lập kế hoạch mua hàng của bạn để tránh quay lại cửa hàng vì bạn “quên thứ gì đó”, hoặc mua nhiều hơn dự định. Hãy lập thực đơn riêng và viết danh sách mua sắm giúp chúng tôi ưu tiên các sản phẩm thiết yếu.

mua hàng, mua đồ siêu thị, kiến thức

Cách giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi đi siêu thị.

Luôn luôn với số lượng lớn

Các sản phẩm được đóng gói với kích thước lớn thường mang lại cảm giác tiết kiệm. Tuy nhiên, những mặt hàng như vậy có thể đi kèm với những chi phí ẩn và cũng góp phần vào việc lãng phí thực phẩm dễ hỏng. Vì vậy, bạn nên cân nhắc và xem xét các gói nhỏ.

mua hàng, mua đồ siêu thị, kiến thức

Mua quá thường xuyên

Nếu nhận thấy rằng bạn không bao giờ có đủ tiền đến cuối tháng, đó có thể là do bạn đang mua những thứ mình bạn không cần và làm điều đó rất thường xuyên.

Tốt nhất bạn nên cân nhắc mua hàng tuần hoặc hàng tháng, tùy thuộc vào sản phẩm bạn thường tiêu thụ hàng ngày. Đi siêu thị mỗi tuần một lần có thể giúp bạn tránh thực phẩm hết hạn sử dụng. Mặt khác, mua hàng tháng là hoàn hảo để tiết kiệm chi phí vận chuyển và nhiên liệu.

mua hàng, mua đồ siêu thị, kiến thức

Mua vì vẻ bề ngoài

Trong trường hợp của trái cây và rau quả, nhiều người có xu hướng tin rằng những loại "đẹp nhất" là chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, những sản phẩm này ngoài vẻ ngoài của chúng, vì màu sắc, mùi, độ cứng và kích thước cũng quan trọng.

Ngoài ra, ở nhiều cửa hàng, họ có xu hướng đánh bóng hoa quả để trông ngon miệng hơn. Vì vậy, trước khi chọn một loại trông gọn gàng và sáng bóng, tốt nhất bạn nên ngửi và cảm nhận để đảm bảo rằng nó thực sự tươi.

mua hàng, mua đồ siêu thị, kiến thức

Sử dụng thẻ thay vì tiền mặt

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng đã theo dõi thói quen mua hàng của các hộ gia đình khác nhau trong khoảng thời gian 6 tháng và đưa ra kết luận: Những người trả tiền mặt chi tiêu ít hơn những người dùng thẻ.

mua hàng, mua đồ siêu thị, kiến thức

Mua vào cuối ngày hoặc vào cuối tuần

Một nghiên cứu cho rằng các quyết định được đưa ra theo sự bốc đồng là do sự mệt mỏi liên quan đến các hoạt động khác nhau được thực hiện trong ngày.

Trong trường hợp mua hàng, đây có thể là một vấn đề nếu chúng ta đến siêu thị vào cuối ngày hoặc vào cuối tuần, nơi có nhiều người hơn và phải đợi lâu trong hàng thanh toán. Mua sắm vào buổi sáng có thể giúp bạn giảm thiểu thời gian ở cửa hàng và tránh những cám dỗ khi nhìn thấy các món đồ ở quầy thanh toán.

mua hàng, mua đồ siêu thị, kiến thức

Không sử dụng túi mua sắm của riêng bạn

Tùy thuộc vào quốc gia nơi bạn sinh sống, có những quy định điều chỉnh việc sử dụng túi ni lông trong siêu thị để tránh tích tụ chất thải gây ô nhiễm môi trường. Ngoài ra, nhiều cơ sở tính phí khi khách hàng yêu cầu dùng túi. Bằng cách sử dụng túi của bạn làm bằng vải hoặc các vật liệu khác, bạn sẽ không chỉ góp phần chăm sóc thiên nhiên mà còn tiết kiệm được một vài xu.

mua hàng, mua đồ siêu thị, kiến thức

Mua đồ đóng gói sẵn

Để kiểm soát số lượng chính xác sản phẩm bạn muốn, thu được trái cây hoặc rau tươi hơn hãy mua đồ do chính tay bạn lựa chọn thay vì đóng gói sẵn.

mua hàng, mua đồ siêu thị, kiến thức

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 sai lầm khi mua hàng trong siêu thị khiến ví tiền của bạn ngày càng 'mỏng đi'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO