8 quy tắc hàng ngày được người Nhật tuân thủ nghiêm ngặt khiến người nước ngoài kinh ngạc

Tường San| 09/11/2022 16:11

Văn hóa của đất nước Mặt trời mọc mê hoặc và đồng thời gây ấn tượng cho chúng ta.

Chúng tôi đã đi sâu vào cuộc sống hàng ngày của người Nhật, và một số thói quen của họ hóa ra vô cùng thú vị.

1. Khi vào nhà vệ sinh, người Nhật đi loại dép đặc biệt.

Không có gì bí mật khi người Nhật rất coi trọng vấn đề vệ sinh và sạch sẽ. Trong nhà và căn hộ của họ, trước khi vào nhà vệ sinh, có những đôi dép đặc biệt với dòng chữ thích hợp. Chúng được đi vào trước khi bước vào phòng này, để dép ở nhà trên ngưỡng cửa. Nguyên tắc này được sử dụng ở nhiều nơi công cộng, bao gồm cả văn phòng, bệnh viện và nhà hàng.

người nhật, quy tắc sống, nhật bản

2. Sau khi trở về nhà từ thành phố, bạn không chỉ rửa tay thật sạch mà còn phải súc họng.

Đối với người Nhật, súc miệng cũng cần thiết như rửa tay. Bạn có thể gặp những người thực hiện nghi lễ này không chỉ ở nhà, mà còn ở nơi làm việc hoặc trong trung tâm mua sắm, dung dịch súc miệng đặc biệt được bán khắp nơi, nhưng thường là nước ấm hoặc nước sắc từ hoa cúc là đủ.

người nhật, quy tắc sống, nhật bản

3. Chủ nhà cung cấp cho khách dép dùng một lần, sau khi họ rời đi sẽ vứt lại.

Người Nhật không có thói quen vào nhà ai đó mà không cởi giày. Giày nên để ở sảnh. Du khách được cung cấp dép dùng một lần rồi vứt bỏ khi kết thúc chuyến tham quan.

người nhật, quy tắc sống, nhật bản

4. Mọi người uống nước máy. Ở Nhật, nó sạch đến mức không cần lọc.

Ở Tokyo, bạn có thể uống nước máy mà không sợ rằng nó có thể gây hại cho sức khỏe của chúng ta. Đây là dạng nước tinh khiết nhất do quy trình nghiêm ngặt và tiêu chuẩn lọc cao. Ngoài ra, nước máy có thể được uống không chỉ ở nhà, mà còn ở các ga tàu điện ngầm, trung tâm mua sắm và siêu thị.

người nhật, quy tắc sống, nhật bản

5. Sau khi giặt xong, bạn giấu đồ lót của mình với người khác bằng cách phơi đồ trên một chiếc móc chuyên dụng có kẹp.

Do độ ẩm cao trong các căn hộ ở đó, quần áo đã giặt được phơi trên ban công. Đồng thời, phụ nữ Nhật Bản không thích để lộ nội y nơi công cộng. Chính vì vậy, những tấm che đặc biệt giúp che giấu quần lót và áo ngực khỏi những ánh mắt tò mò của người khác.

người nhật, quy tắc sống, nhật bản

6. Các vật dụng không được xếp theo chiều dọc trong tủ, mà được cuộn lại và cất theo chiều ngang.

Nhiều người Nhật áp dụng thành công các nguyên tắc của Marie Kondo, trong đó khuyên bạn nên loại bỏ những thứ không cần thiết không hối tiếc, và giữ mọi thứ ngăn nắp bằng cách phân loại các vật dụng thành nhiều loại khác nhau. Mỗi mặt hàng đều có vị trí riêng bên cạnh mặt hàng giống hoặc tương tự.

người nhật, quy tắc sống, nhật bản

7. Nắp bồn cầu dùng một lần không được sử dụng, thậm chí không sử dụng trong nhà vệ sinh công cộng. Người ta sử dụng chất khử trùng đặc biệt để thay thế.

Ở đất nước Mặt trời mọc, rất khó để tìm thấy các loại nắp bồn cầu thông thường dùng một lần. Thay vào đó, mọi người cuộn giấy vệ sinh nhiều lần, rắc nhiều chất khử trùng (luôn bên cạnh bệ ngồi) và lau kỹ chỗ ngồi.

người nhật, quy tắc sống, nhật bản

8. Người Nhật thường không rửa trái cây và rau quả trong siêu thị của họ.

Thực tế là hầu hết tất cả các sản phẩm trong siêu thị Nhật Bản đều được đóng gói kín, rửa sạch và sẵn sàng để ăn. Độ tinh khiết và chất lượng của thực phẩm được kiểm soát cẩn thận ở đây. Ví dụ, nếu chúng ta lấy nhầm sản phẩm ra khỏi kệ do nhầm lẫn, chúng ta không thể đơn giản đặt nó trở lại vị trí cũ. Trong những trường hợp này, công nhân có thể khử trùng hoặc vứt bỏ vật dụng đó. Vì vậy, rửa thường được sử dụng như một biện pháp phòng ngừa.

người nhật, quy tắc sống, nhật bản

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 quy tắc hàng ngày được người Nhật tuân thủ nghiêm ngặt khiến người nước ngoài kinh ngạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO