8 cơ quan mà con người có thể tồn tại dù thiếu

Hạ Tú| 01/11/2022 16:24

Cơ thể của chúng ta có thể hoạt động tốt và nó không liên quan đến các cơ quan trong các bộ phận khác nhau của cơ thể.

Mặc dù người ta từng cho rằng ruột thừa là một cơ quan phụ, nhưng sau đó, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng nó có vai trò nhất định đối với khả năng miễn dịch của cơ thể. Tuy nhiên, chúng ta phải thừa nhận rằng ngay cả khi con người đánh mất nó, họ vẫn có thể tồn tại rất tốt. Vậy các cơ quan khác của cơ thể thì sao? Liệu chúng ta có thể tồn tại nếu không có chúng? Hay sức khỏe của chúng ta sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu 8 cơ quan mà con người có thể sống sót ngay cả khi chúng bị mất tích.

1. Amidan

cơ thể người, bộ phận cơ thể thừa, nội tạng

Amidan nằm ở phía sau của cổ họng và nhiệm vụ của chúng đối với cơ thể chúng ta là ngăn chặn vi khuẩn. Càng lớn tuổi, amidan càng nhỏ lại. Khi ai đó bị bệnh amidan nặng thì có thể cắt bỏ amidan. Nhiều người được phẫu thuật ngay cả khi còn trẻ. Vì vậy, nó có thể tồn tại mà không có nó với ít hậu quả tiêu cực.

2. Mí mắt thứ ba

cơ thể người, bộ phận cơ thể thừa, nội tạng

Mí mắt thứ ba là vòng tròn nhỏ màu hồng trong mắt của chúng ta gần khóe mắt, có thể là một cơ quan chưa bị thoái hóa hoàn toàn trong quá trình tiến hóa. Mí mắt thứ ba phổ biến ở nhiều loài động vật và mi mắt thứ ba của chúng rất linh hoạt để giúp chúng tránh bụi và mảnh vụn bay vào mắt càng nhiều càng tốt. Nhưng con người không cần cơ quan này và mí mắt thứ ba do con người để lại không có nhiều chức năng.

3. Lỗ mũi

cơ thể người, bộ phận cơ thể thừa, nội tạng

Con người có hai lỗ mũi, nhưng lỗ mũi bên trái và bên phải được ngăn cách bởi một cơ hoành. Ngoài ra, một trong hai lỗ mũi sẽ luôn thở mạnh hơn và chúng sẽ hoạt động luân phiên. Một lỗ mũi phải thoát ít không khí hơn lỗ còn lại. Trên thực tế, nếu bị mất một lỗ mũi hoặc thậm chí không còn lỗ mũi, con người vẫn sống sót vì họ có thể thở bằng miệng. Tất nhiên, điều này có thể có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

4. Cơ nhĩ

cơ thể người, bộ phận cơ thể thừa, nội tạng

Trong cuộc sống thực, có một vài người có thể cử động tai của họ như động vật chó mèo. Đây là những gì chúng ta được thừa hưởng từ tổ tiên loài người của chúng ta. Nó được tạo ra bởi hoạt động của một cơ được gọi là loa tai. Giờ đây, chúng ta không cần phải cử động đôi tai của mình để truyền cảm xúc và có được thính giác từ những kẻ săn mồi, nên việc mất đi phần cơ này không phải là vấn đề lớn.

5. Một lá phổi

Phổi rất quan trọng và không thể thiếu đối với cơ thể con người vì chúng ta phải dựa vào phổi để lấy oxy. Tuy nhiên, nếu con người mất một trong hai lá phổi trái và phải thì sẽ rất phiền phức, nhưng nó vẫn có thể sống sót. Trong trường hợp này, các cơ quan khác của cơ thể phải dần quen với công việc của một lá phổi, điều này có thể thay đổi cách thức hoạt động bình thường của cơ thể, và cơ thể sẽ trở nên yếu đi rất nhiều.

6. Cơ bắp nổi da gà

cơ thể người, bộ phận cơ thể thừa, nội tạng

Khi chúng ta đối mặt với cái lạnh hoặc cảm thấy sợ hãi, một hiện tượng gọi là nổi da gà có thể xuất hiện trên da của chúng ta, một tình trạng được cho là di truyền từ tổ tiên của chúng ta và vẫn được tìm thấy ở nhiều loài động vật ngày nay. Chẳng hạn, mèo tự làm phồng bộ lông của mình để khiến chúng trông to lớn hơn và đe dọa hơn. Các nhà khoa học cũng tin rằng tổ tiên loài người cũng dựa vào nó để bảo vệ khỏi những nguy cơ giá lạnh. Nổi da gà là do hoạt động của các sợi cơ làm căng các sợi cơ. Vì con người ngày nay không cần có lông trên cơ thể để tránh lạnh, nên có thể mất các cơ này.

7. Dạ dày

cơ thể người, bộ phận cơ thể thừa, nội tạng

Dạ dày giúp chúng ta dự trữ và tiêu hóa thức ăn. Nhưng thực tế là một người có thể tồn tại mà không có dạ dày, tất nhiên không có dạ dày sẽ làm cho cuộc sống khó khăn hơn. Ngược lại, ruột non là bộ phận quan trọng nhất của cơ thể để tiêu hóa. Cơ thể chúng ta có thể bỏ qua quá trình phân hủy thức ăn để chuyển đến ruột. Nếu không có dạ dày, cho phép thực quản kết nối trực tiếp với ruột non thì con người vẫn có thể sống sót. Nhưng có thể không thể ăn như bình thường và ăn nhiều, nhưng ít lượng thức ăn trong ngày. Trên thực tế, nếu có một số người bị bệnh dạ dày nghiêm trọng, các bác sĩ có thể cắt bỏ một phần dạ dày của họ, hoặc thậm chí toàn bộ dạ dày.

8. Lách

cơ thể người, bộ phận cơ thể thừa, nội tạng

Gần với dạ dày, lá lách nằm ở bên trái của bụng con người. Lá lách là một cơ quan rất quan trọng của cơ thể con người. Nhưng con người có thể tồn tại nếu không có nó. Một số người bị bệnh nặng lá lách thậm chí phải cắt bỏ nội tạng. Nhưng nếu không có cơ quan này, sức khỏe của một người sẽ bị giảm sút rất nhiều. Bởi vì nó có thể giúp kiểm soát nhiễm trùng, nếu không có nó, công việc của nó phải được giao cho gan, điều này làm tăng khối lượng công việc của gan một cách tự nhiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 cơ quan mà con người có thể tồn tại dù thiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO