75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ: Quảng Trị tổ chức cho người dân, du khách viếng nghĩa trang vào buổi tối

GL t/h| 11/07/2022 18:18

Việc tổ chức tham quan các di tích vào buổi tối vừa giúp có thêm sản phẩm du lịch tâm linh khác biệt để thu hút du khách, vừa góp phần khai thác và phát huy giá trị của các di tích lịch sử.

Cụ thể, từ tối 12/7, tỉnh tổ chức thí điểm chương trình tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị và bến thả hoa bên bờ sông Thạch Hãn ở thị xã Quảng Trị. Từ tối 17/7, tỉnh tổ chức chương trình tham quan Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải.

so-55-anh-nt-liet-sy-1172022.jpg
Thành cổ Quảng Trị trong đêm tri ân. Ảnh (tư liệu): Hồ Cầu/TTXVN

Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị đã được đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật vào cuối tháng 4 vừa qua. Hệ thống chiếu sáng này được đặt tại Tượng đài trung tâm, khu vực Nam Môn, Bắc Môn, Lao Xá, Bia chiến tích sinh viên và các tượng điêu khắc nghệ thuật. Tương tự, Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải cũng đã được đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật tại cầu Hiền Lương, Kỳ đài Hiền Lương, Tượng chiến sỹ Công an bảo vệ giới tuyến, Nhà trưng bày "Vĩ tuyến 17 và khát vọng thống nhất", Nhà liên hợp.

Theo đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị: Việc tổ chức tham quan các di tích vào buổi tối vừa giúp có thêm sản phẩm du lịch tâm linh khác biệt để thu hút du khách, vừa góp phần khai thác và phát huy giá trị của các di tích lịch sử.

Trong tháng 7, tỉnh cũng tổ chức cho thân nhân liệt sỹ, người dân và du khách viếng Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9  và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn vào buổi tối khoảng từ 19 - 21 giờ. Việc tổ chức viếng tại hai nghĩa trang quốc gia vào buổi tối nhằm đáp ứng nguyện vọng của nhiều người dân đến Quảng Trị tri ân, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022); đồng thời góp phần giảm tải cho lượng khách viếng vào ban ngày và giúp người dân tránh được thời tiết nắng nóng gay gắt. Hai nghĩa trang quốc này cũng đã được đầu tư lắp đặt hệ thống chiếu sáng nghệ thuật, đảm bảo phục vụ cho người dân đến viếng vào buổi tối. Hệ thống chiếu sáng tại các nghĩa trang này được đặt tại khu vực Tượng đài trung tâm, Nhà chuông, Nhà tưởng niệm liệt sỹ, cổng chính.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Trị hiện có 72 nghĩa trang liệt sỹ với gần 60.000 mộ liệt sĩ đang an nghỉ; trong đó có Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9 và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Trường Sơn. Do đó tháng 7 – tháng tri ân, người dân và du khách trong cả nước đến Quảng Trị rất đông để viếng, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ và 50 năm cuộc chiến đấu 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị (1972-2022), thị xã Quảng Trị cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động về đêm như: Thả hoa đăng tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên sông Thạch Hãn, phố đi bộ về đêm dọc bờ Nam sông Thạch Hãn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ: Quảng Trị tổ chức cho người dân, du khách viếng nghĩa trang vào buổi tối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO