7 ô tô mới sẽ ra mắt thị trường trong 2 tháng cuối năm 2022

Hạ Tú| 01/11/2022 16:41

Chỉ còn 2 tháng nữa là hết năm 2022. Thị trường ô tô năm nay thăng trầm, có cả niềm vui và nỗi buồn, hôm nay chúng ta hãy cùng điểm qua những mẫu xe nào mới ra mắt công chúng trong 2 tháng trở lại đây.

Zeekr 009

ô tô, ô tô mới, xe sang

Zeekr đang phát triển tốt vào năm 2022. Theo số liệu mới nhất vào tháng 9, Zeekr 001 đã bán được tổng cộng 8.276 chiếc, đứng thứ 8 trong danh sách. Trong bảng xếp hạng doanh số các mẫu xe SUV năng lượng mới từ tháng 1 đến tháng 9 năm 2022, Zeekr 001 cũng đứng thứ 8 với 39.474 chiếc. Là một Zeekr chỉ có một mô hình, kết quả cho năm 2022 vẫn tốt. Do đó, bộ phim 009 sắp ra mắt của Zeekr cũng đang thu hút sự chú ý.

Zeekr 001 được định vị là một chiếc xe ga săn bắn, nhiều người đoán rằng 009 phải là một chiếc SUV cỡ vừa và lớn đúng không? Để tôi nói cho bạn biết, bạn đã đoán đúng một nửa! Vì nó là một chiếc MPV cỡ trung bình đến lớn. Rõ ràng, Zeekr cũng sẽ phá vỡ thị trường MPV. Ngoại hình hình hộp của 009, đèn hình chữ U ngược, lưới tản nhiệt hình học màu bạc diện tích lớn được bao bọc gần như hoàn toàn buông xuống môi trước và thiết kế ghép hình chữ nhật của các trung tâm bánh xe làm cho nó giống với mẫu xe ý tưởng tại triển lãm ô tô.

Có thể thấy từ mô hình chính thức, nội thất của 009 vẫn đi theo lối mòn cũ là phong cách tối giản của 001. Màn hình 15,6 inch bao quát hầu hết mọi thao tác ngoại trừ việc lái xe. Nội thất màu đen và trắng của 009 trông sạch sẽ và đơn giản, mang lại cảm giác tương lai hơn, 6 chỗ ngồi rộng rãi hơn, hàng ghế thứ 2 cũng được trang bị một bảng nhỏ.

Zeekr 009 được trang bị động cơ kép và sử dụng pin lithium bậc ba từ thời Fude. Quãng đường di chuyển dự kiến ​​sẽ vượt quá 700 km.

Hongqi H6

ô tô, ô tô mới, xe sang

Hongqi H6 được định vị là mẫu sedan cỡ trung. Khác với vẻ trang trọng hình hộp của chiếc Hongqi sedan trước đó, H6 mang phong cách tiên phong và mạnh mẽ hơn. Ngoài việc giữ lại lưới tản nhiệt phía trước dạng ma trận chấm độc đáo của gia đình Hongqi, thân xe của H6 được tinh giản và mềm dẻo hơn. Đèn pha được nối liền với lưới tản nhiệt bằng những mảng viền crom rất sắc sảo. Ống xả kép đặt giữa phía sau cũng nói lên phong cách thể thao của nó.

Động cơ 2.0T của cả dòng có thể đạt tốc độ tối đa 230 km/h và được cải thiện về sức mạnh hơn so với HongqiH5.

GAC Honda ZR-V e: HEV hybrid

ô tô, ô tô mới, xe sang

ZR-V là mẫu xe hybrid xăng-điện, được trang bị hệ thống hybrid i-MMD thế hệ thứ tư, động cơ 2.0L và hộp số E-CVT.

Vẻ ngoài của ZR-V cá tính hơn so với các mẫu xe khác trong gia đình Honda. Lưới tản nhiệt dạng thác nước thẳng diện tích nhỏ ở mặt trước giống như một con mãnh thú nhỏ đang há hốc mồm, cũng mang hơi hướng Maserati.

Về nội thất, tiếp tục là cửa gió của điều hòa dạng lưới tổ ong, toàn bộ nội thất đơn giản và mang hơi hướng retro càng thu hút hơn.

Kia Lion Platinum

ô tô, ô tô mới, xe sang

Thực tế, xe Hàn Quốc cũng là một lựa chọn tốt, đó là Kia Lion Platinum. Cái tên này rất xa lạ với mọi người, nhưng người tiền nhiệm của nó chắc hẳn cũng quen thuộc với mọi người, đó chính là Kia Sportage. Là một mẫu xe toàn cầu, Kia Lion Platinum có ngoại hình đẹp. Mặt trước thiết kế nhiều lớp, trang trí mạ crom và đèn chạy ban ngày kiểu phi tiêu tạo nên tổng thể mạnh mẽ và tạo cảm giác chuyển động mạnh mẽ.

Về nội thất, Kia Lion Platinum áp dụng thiết kế màn hình kép, vật liệu sử dụng cũng đặc biệt hơn. Một số lượng lớn vật liệu mềm được bọc và kết cấu tốt.

Về sức mạnh, mẫu xe có ba tùy chọn sức mạnh: 1.5T, 2.0T và 2.0L HEV, hai loại trước được trang bị hộp số 8AT và loại sau là hybrid.

Celis A5

ô tô, ô tô mới, xe sang

Các bạn cho mình hỏi Seris A5 này là gì thì mình không mô tả được, nhưng bạn có thể tham khảo Seris SF5, vì ngoại hình 2 xe cơ bản giống nhau, nhưng kích thước thì khác nhau.

Về ngoại hình, dải đèn chiếu sáng ban ngày của A5 được phóng đại nhưng tạo hiệu ứng tốt, cửa sổ bên trụ C mỏng, thanh thoát, mang đậm chất thể thao rõ rệt.

Về nguồn điện, cũng có một sự khác biệt đáng kể giữa A5 và SF5, đó là pin được thay thế bằng lithium iron phosphate và pin sau là lithium bậc ba.

Lotus ELETRE

ô tô, ô tô mới, xe sang

Hãy giới thiệu một "tân binh" - Lotus ELETRE. Mọi người còn tương đối xa lạ với Lotus, nhưng nhắc đến Lotus thì nhiều người đi xe vẫn thấy quen, nó còn có chiếc SUV là ELETRE và nó cũng là một chiếc SUV thuần điện.

ELETRE tiếp tục ý tưởng thiết kế của Hypercar Evija, với tỷ lệ khung hình siêu rộng 1,24 và kính chắn gió nghiêng lớn 27°, thổi hồn xe thể thao vào SUV. Lotus là một nhà sản xuất xe thể thao nên yêu cầu về khả năng cản gió cũng cao hơn và điều này cũng được áp dụng cho ELETRE. Thiết kế xốp hình gió đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa hiệu suất và giảm lực cản.

Nội thất của ELETRE cũng có cá tính tương tự, với màn hình lớn 15,1 inch treo lơ lửng, màn hình chính và đồng lái siêu hẹp 12,6 inch và HUD ngoại cỡ 29 inch. Những cái độc đáo nhất là cần gạt vô lăng, nút công tắc bảng điều khiển cửa,... tất cả đều được gọi là nghề thủ công đặc biệt của MIM, giống như một tác phẩm nghệ thuật hơn.

Với ELETRE, bạn có một con quái vật sức mạnh câu lạc bộ 2 giây., 2,95 giây để phá vỡ 100 km đầu; quãng đường 650 km là thời lượng pin.

Wey 80

ô tô, ô tô mới, xe sang

Wey 80 được định vị là mẫu SUV cỡ trung và cỡ lớn 6 chỗ ngồi, phải nói rằng sự xuất hiện của nó đã mang đến một cú hích nữa trong số những chiếc SUV cỡ trung và cỡ lớn trong nước, nhưng liệu nó có thể được nhận ra bởi thị trường sẽ mất thời gian.

Nhìn từ ngoại hình, có thể thấy Wey 80 mặc dù sử dụng lưới tản nhiệt đan xen màu trắng tinh, có phần giống một mẫu xe ý tưởng, đặc biệt là đèn pha trước và đường viền của lưới tản nhiệt.

Tuy nhiên, một trong những điểm nổi bật của Wey 80 là bạn có thể lựa chọn ngoại hình, từ hình dáng lưới giữa cho đến đèn hậu cho đến bàn đạp điện.

Về sức mạnh, Wey 80 sử dụng hệ thống plug-in hybrid 1.5T với công suất động cơ tối đa 154 mã lực. Quãng đường di chuyển toàn diện WLTC vượt quá 1.200 km và hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu toàn diện WLTC là 0,75L/100km.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 ô tô mới sẽ ra mắt thị trường trong 2 tháng cuối năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO