7 lời khuyên hữu ích giúp bạn chọn ngày cưới hoàn hảo

Hạ Tú| 25/11/2022 15:26

Kết hôn vào một ngày tượng trưng, ​​chẳng hạn như kỷ niệm ngày cưới của bố mẹ bạn, có thể rất lãng mạn. Tuy nhiên, có một số khía cạnh có thể giúp bạn đưa ra quyết định khi chọn ngày cho sự kiện đặc biệt này.

Chúng tôi xin giới thiệu 7 cách thiết thực để tìm ngày tốt nhất để chọn ngày trọng đại của bạn.

1. Đảm bảo rằng bạn sẽ có nhiều thời gian

ngày cưới, lời khuyên hữu ích

Mặc dù thời gian đính hôn của bạn sẽ quyết định bạn sẽ phải tiết kiệm bao nhiêu thời gian cho đám cưới của mình. Nhưng việc dành đủ thời gian để tổ chức sự kiện đặc biệt này cũng rất quan trọng. Có nhiều bạn đã làm việc với nhà cung cấp dịch vụ cưới để đặt trước cả năm. Vì vậy nếu bạn muốn chuẩn bị cho mình một ngày tuyệt với nhất của đời mình, bạn nên dành một thời gian phù hợp nhất để chọn ngày cưới, thời gian có thể là ba tháng, một năm hoặc có thể lâu hơn, điều đó tuỳ thuộc vào hoàn cảnh cụ thể của 2 bạn.

Tương tự như vậy, bạn nên tính đến thời gian chuẩn bị cho chiếc váy cưới của mình, cân nhắc mọi sửa đổi sẽ phải thực hiện.

2. Nói chuyện với người thân

ngày cưới, lời khuyên hữu ích

Trước khi nghĩ về ngày cưới, hãy nói về tình trạng sẵn có với bố mẹ, bạn thân nhất và bất kỳ người nào khác mà bạn muốn có mặt ở đó. Chỉ cần nhớ làm đơn giản và chỉ nói chuyện với những người thân của bạn. Nếu có bất kỳ xung đột ngày nào, hãy lên kế hoạch cho đám cưới của bạn xung quanh những điều này, nhưng đừng dời ngày sau khi bạn đã ấn định.

Lưu ý: Sau khi nói chuyện với người thân xong, bạn cũng nên trao đổi với nhà cung cấp dịch vụ cho mình để họ chủ động và sẵn sàng cung cấp cho đám cưới của mình một cách tốt nhất.

3. Xem xét ngân sách của bạn

ngày cưới, lời khuyên hữu ích

Ngày cưới của bạn có thể ảnh hưởng đến chi phí liên quan đến sự kiện đặc biệt này. Ví dụ: nhiều địa điểm và một số nhà cung cấp làm việc với giá theo mùa, có nghĩa là chi phí có thể thấp hoặc cao hơn trong những tháng có ít nhu cầu hoặc có nhiều nhu cầu hơn. Điều này cũng áp dụng cho các ngày trong tuần, khi đám cưới vào các ngày trong tuần thường rẻ hơn đám cưới vào thứ Bảy, Chủ nhật.

Mùa cao điểm đám cưới của người Việt thường là từ tháng 10 đến tháng 12, trong khi mùa thấp điểm thường là mùa hè. Tuy nhiên, tháng 12 và tháng 2 có thể đắt hơn vì các ngày lễ như Giáng sinh và Ngày lễ tình nhân. Nếu bạn quyết định kết hôn vào mùa cao điểm, hãy nhớ rằng bạn không chỉ tiêu nhiều tiền hơn mà còn phải cạnh tranh với các cặp đôi khác về địa điểm và nhà cung cấp.

4. Quan tâm đến thời tiết

ngày cưới, lời khuyên hữu ích

Mùa bạn chọn cho ngày cưới là rất quan trọng, không chỉ vì chi phí. Bạn nên xem xét mức độ thoải mái của bạn và khách của bạn trong điều kiện thời tiết nhất định. Mặc dù không có gì sai khi mơ về một đám cưới giữa mùa hè, nhưng bạn nên nghĩ đến mức nhiệt mà bạn có thể chịu được, đặc biệt nếu bạn đang mặc một chiếc váy cưới dày. Điều tương tự cũng xảy ra với đám cưới mùa đông. Mặc dù chúng có thể tuyệt đẹp, nhưng bạn và khách của bạn sẽ không muốn bị đóng băng hoặc cảm thấy khó chịu do nhiệt độ lạnh.

5. Tránh xa các sự kiện thể thao hoặc âm nhạc

ngày cưới, lời khuyên hữu ích

Nếu một số lượng lớn khách mời của bạn cần chỗ ở để tham dự đám cưới của bạn, họ có thể gặp khó khăn nếu có một sự kiện lớn diễn ra cùng lúc. Do đó, điều quan trọng là phải chú ý đến các sự kiện như: cuộc thi marathon, buổi hòa nhạc, lễ hội, trận bóng đá hoặc bất kỳ sự kiện lớn nào khác có thể diễn ra trong thành phố.

Ngay cả khi bạn đặt phòng khách sạn trước, bạn vẫn có thể phải đối mặt với tình trạng tắc đường và tắc đường, điều này có thể ảnh hưởng đến chương trình đám cưới của bạn.

6. Đừng quên tuần trăng mật của bạn

ngày cưới, lời khuyên hữu ích

Khi chọn ngày cưới, hãy xem xét nơi bạn muốn đi hưởng tuần trăng mật. Ví dụ: nếu bạn muốn đi du lịch đến một hòn đảo ở Ca-ri-bê, tổ chức đám cưới vào tháng 9 có thể không phải là ý kiến ​​hay vì đó là mùa bão. Tương tự như vậy, nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi đến Nam bán cầu, bạn nên nhớ rằng khi bạn đang ở trong mùa hè, thì họ đang ở trong mùa đông.

Hãy suy nghĩ xem bạn có sẵn sàng hoãn tuần trăng mật của mình để thích nghi với điều kiện thời tiết của điểm đến bạn mong muốn hay không.

7. Tìm địa điểm tổ chức đám cưới

ngày cưới, lời khuyên hữu ích

Khi bạn đã chọn một vài lựa chọn thay thế, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm địa điểm và hỏi về tình trạng sẵn có của địa điểm tiềm năng vào ngày bạn đã chọn. Nếu nó đã được đăng ký đầy đủ, bạn có thể không muốn tiếp tục. Nhưng nếu bạn cảm thấy mình đã tìm được địa điểm hoàn hảo để quyết định, hãy xem lại lịch một lần nữa để xem liệu có ngày nào khác phù hợp với bạn không. Hãy nhớ rằng tính linh hoạt là điều cần thiết liên quan đến khía cạnh này. Do đó, đừng vội loại bỏ những ngày trái mùa hay những ngày trong tuần.

Hãy nhớ rằng ngày cưới của bạn có thể phụ thuộc hoàn toàn vào tình trạng sẵn có của địa điểm bạn muốn. Điều này có thể làm cho nó dễ dàng hơn nhiều để chọn một ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 lời khuyên hữu ích giúp bạn chọn ngày cưới hoàn hảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO