7 điều cơ thể chúng ta có thể gặp phải trong một chuyến bay

Tường San| 22/11/2022 15:34

Máy bay là phương tiện di chuyển rất phổ biến hiện nay, đặc biệt khi di chuyển xa thì máy bay chắc chắn là phương tiện di chuyển thuận tiện nhất.

Tuy nhiên, trong môi trường độ cao như vậy, cơ thể chúng ta có thể có một số thay đổi và phản ứng. Tiếp theo, chúng tôi xin giới thiệu 7 điều mà cơ thể chúng ta có thể gặp phải trong suốt chuyến bay.

1. Có thể cảm thấy chóng mặt

chuyến bay, đi máy bay

Chóng mặt là một vấn đề mà nhiều người có thể gặp phải khi đi máy bay và họ có thể bị say tàu xe do đi máy bay. Áp suất ở độ cao kích thích tai và các bộ phận kiểm soát thăng bằng của não, do đó bắt đầu chóng mặt. Thông thường máy bay lớn hơn dễ gặp vấn đề như vậy.

2. Có thể bị khô miệng và hôi miệng

chuyến bay, đi máy bay

Khô miệng và hôi miệng thường phổ biến hơn khi đi máy bay. Điều này chủ yếu là do hệ thống cơ thể của bạn có thể không hoạt động bình thường trên máy bay, do đó quá trình sản xuất nước bọt bắt đầu chậm lại. Nước bọt giúp bạn làm sạch vi khuẩn trong miệng. Nếu không có nó, bạn dễ bị hôi miệng. Đây là lý do tại sao nhiều người dễ bị hôi miệng khi thức dậy vào buổi sáng, bởi vì sau khi ngủ, tốc độ sản xuất nước bọt rất chậm.

3. Phù chân

chuyến bay, đi máy bay

Một số người có thể thấy chân và bàn chân của họ bị sưng khi đi máy bay. Điều này là hết sức bình thường và tương đối dễ xảy ra trong các chuyến bay đường dài. Nguyên nhân chính là do khi chúng ta đi máy bay, bàn chân của chúng ta sẽ nằm trên sàn trong một thời gian dài và không di chuyển. Theo thời gian, máu tích tụ trong tĩnh mạch chân. Điều này kết hợp với việc ngồi làm tăng áp lực lên các tĩnh mạch ở chân, cuối cùng khiến chất lỏng rời khỏi dòng máu và đi vào các mô mềm xung quanh, gây sưng tấy ở bàn chân. Nếu bạn dễ gặp phải vấn đề này khi đang bay, tốt nhất bạn nên thực hiện một số hoạt động thích hợp.

4. Có thể trở nên căng thẳng

chuyến bay, đi máy bay

Chúng ta cũng dễ bị căng thẳng hơn trong môi trường ở độ cao lớn. Theo Viện Sức khỏe Tâm thần, khoảng 6,5% người dân ở Hoa Kỳ mắc chứng sợ không khí và khoảng 25% trải qua một số loại lo lắng liên quan đến việc bay. Một số người sợ đi máy bay, có thể là vì sợ va chạm và những tai nạn chưa biết.

5. Thính giác có thể bị suy yếu

chuyến bay, đi máy bay

Trong khi bay, ai đó có thể thấy mình bị khiếm thính hoặc thậm chí bịt tai gần như hoàn toàn. Tình trạng này là do căng thẳng khi ở trên máy bay và những bệnh nhân bị nhiễm trùng xoang dễ gặp vấn đề này nhất. Trong khi hầu hết mọi người cảm thấy khó chịu tạm thời ở tai trong chuyến bay đầu tiên, còn những người bị viêm xoang có thể bị khó chịu nhiều lần. Điều này là do khi máy bay cất cánh và bắt đầu đi lên, áp suất không khí ở tai trong nhanh chóng vượt quá áp suất không khí bên ngoài và màng nhĩ nở ra bên ngoài.

6. Khẩu vị thức ăn có thể thay đổi

chuyến bay, đi máy bay

Khi ăn uống trên máy bay, bạn có thể cảm thấy chán ăn hoặc thức ăn có vị quá nhạt nhẽo. Điều này thực sự là do vị giác của chúng ta ít nhạy cảm hơn khoảng 30% với thức ăn ngọt và mặn trong môi trường khô và căng thẳng. Đó là lý do tại sao một số hãng hàng không cố tình tạo hương vị cho thức ăn của họ.

7. Các vấn đề về da có thể xảy ra

chuyến bay, đi máy bay

Việc di chuyển bằng máy bay đường dài cũng có thể dẫn đến các vấn đề về da, chủ yếu là do da bị mất cân bằng trong môi trường khô và kín ở độ cao lớn như vậy. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, ở độ cao lớn, độ ẩm trên máy bay dưới 20%, đương nhiên sẽ khiến da bị khô, áp suất của độ cao có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của hormone, có thể gây kích ứng da và gây ra mụn trứng cá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
7 điều cơ thể chúng ta có thể gặp phải trong một chuyến bay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO