6 thói quen khiến mỡ bụng tích tụ, nếu bạn không muốn béo ục ịch thì hãy tránh xa

Tường San| 10/11/2022 16:31

Nhiều chị em tự hỏi, hàng ngày không ăn quá nhiều mà mỡ vẫn tích tụ ở bụng, cho đến khi trở thành một người béo ục ịch. Thế nhưng, ít người biết rằng nguyên nhân béo bụng là do sai lầm khi ăn uống, sinh hoạt trong thời gian dài.

Đây là những lưu ý bạn nên tránh nếu không muốn tích mỡ ở bụng:

1. Ăn thực phẩm ít protein

Điều quan trọng là ăn khoảng 1,5 gam protein cho mỗi kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày để kích thích hiệu quả quá trình trao đổi chất. Ăn thực phẩm protein với số lượng đủ để đáp ứng nhu cầu của cơ thể, giúp bạn no lâu. Việc kén ăn, ăn thực phẩm ít protein là nguyên nhân chính gây tích tụ mỡ trên bụng.

2. Ăn thực phẩm nhiều đường

Thông thường, cơ thể không được nạp quá 6 muỗng cà phê đường mỗi ngày. Ngoài ra, để ngăn chặn sự tích tụ của mỡ trên bụng nên giảm lượng thức ăn chứa nhiều đường. Việc này không chỉ ngăn mỡ bụng hình thành mà còn tốt cho sức khỏe.

mỡ bụng, tích mỡ bụng, sức khỏe

Để tránh tích tụ mỡ ở vùng bụng, trước hết đừng ăn quá nhiều đường.

3. Thường xuyên ăn đồ chiên rán

Thường xuyên ăn đồ chiên có khả năng khiến mỡ tích tụ ở vùng bụng. Hơn nữa, ăn loại thực phẩm này không chỉ khiến bạn béo bụng mà sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư.

4. Ăn ít chất xơ

mỡ bụng, tích mỡ bụng, sức khỏe

Thức ăn có chất xơ góp phần kiểm soát lượng calo mỗi ngày. Ngoài ra, ăn thực phẩm có chứa chất xơ cũng giúp giảm tích tụ mỡ ở bụng. Đối với phụ nữ muốn giảm mỡ tích tụ ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể, nên ăn các loại rau lá xanh, gạo lứt, yến mạch, bánh mì nguyên cám, các loại hạt hoặc ngũ cốc...

5. Không tập thể dục

Khi cơ thể không di chuyển sẽ làm tăng khả năng tích tụ mỡ trên bụng, đặc biệt là phụ nữ ngoài 40 tuổi hoặc đang bước vào thời kỳ tiền mãn kinh. Sẽ có sự sụt giảm nồng độ estrogen do đó gây ra sự tích tụ chất béo ở các bộ phận khác nhau của cơ thể một cách dễ dàng. Vì vậy, nên duy trì tập thể dục cùng với việc kiểm soát thực phẩm tốt sẽ giúp tránh xa bệnh béo phì.

mỡ bụng, tích mỡ bụng, sức khỏe

6. Ngủ không đủ giấc

Ngủ đủ giấc làm giảm sự tích tụ mỡ ở vùng bụng. Bởi vì khi cơ thể không được nghỉ ngơi đầy đủ sẽ kích thích tiết ra nhiều cortisol hoặc hormone căng thẳng. Chính vì vậy mà các cô gái có nhu cầu muốn ăn thức ăn nhanh chứa nhiều calo càng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 thói quen khiến mỡ bụng tích tụ, nếu bạn không muốn béo ục ịch thì hãy tránh xa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO