6 mẹo bật điều hoà để giảm 30% hóa đơn tiền điện vào mùa hè!

Vian| 05/08/2022 08:00

Tôi luôn nghe nhiều người bạn nói: “Tôi ngại bật điều hòa vì sợ tiền điện cao”. Nhưng mùa hè nóng nực này còn một hai tháng nữa mới kết thúc, nên bạn không thể tự làm nóng mình đến mức say nắng phải không?

Nếu bạn thực sự muốn tiết kiệm một khoản tiền trong ví khi bật điều hòa, bạn cũng có thể xem qua sáu mẹo sau để bật điều hòa và tiết kiệm điện cùng một lúc, vậy là xong!

1. Nếu bạn ra ngoài ít hơn nửa giờ, đừng tắt điều hòa

Những người lớn tuổi trong gia đình luôn nói: Hãy tắt điều hòa khi ra ngoài. Tuy nhiên, việc bật máy lạnh thường xuyên như vậy sẽ tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với việc bạn vẫn để máy lạnh chạy!

Lý do rất đơn giản: công suất tiêu thụ của máy nén điều hòa khi khởi động thường gấp vài lần so với lúc hoạt động bình thường. Việc bật và tắt thường xuyên có xu hướng tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy, nếu bạn đang đi ra ngoài, đừng tắt điều hòa, hãy vặn điều hòa lên vài độ rồi hạ xuống nhiệt độ thích hợp khi về.

điều hoà, máy lạnh, hoá đơn tiền điện, tiết kiệm điện

2. Bật điều hòa không khí và quạt lưu thông không khí cùng nhau

Bật thêm quạt lưu thông không khí có thể lưu thông không khí trong nhà, giảm nguy cơ mắc “bệnh điều hòa”, đồng thời cũng có thể giảm nhanh nhiệt độ cơ thể. Vì vậy, bạn không cần phải giảm nhiệt độ để tận hưởng một môi trường trong nhà mát mẻ!

điều hoà, máy lạnh, hoá đơn tiền điện, tiết kiệm điện

3. Chế độ ngủ giúp tiết kiệm điện năng

Cơ thể con người tỏa nhiệt ít hơn khi ngủ và ít nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ, vì vậy chúng ta có thể điều chỉnh máy lạnh sang chế độ ngủ, máy chạy êm hơn, điều chỉnh nhiệt độ phù hợp hơn cho việc nghỉ ngơi. Theo thống kê, khoảng 20% ​​điện năng có thể được tiết kiệm ở chế độ ngủ, vì vậy hãy thử nó!

điều hoà, máy lạnh, hoá đơn tiền điện, tiết kiệm điện

4. Không lắp che chắn cục nóng điều hoà

Một số người dùng đặt trực tiếp phần vỏ ngoài của máy lạnh lên máy lạnh vì sợ dàn nóng của máy lạnh bị mưa nắng làm hỏng. Hoặc bạn sợ điều hòa không khí thổi trực tiếp, vì vậy bạn lắp thêm các kính chắn gió chống thổi trực tiếp cho máy điều hòa...

Thành thật mà nói, bản thân dàn nóng không thấm nước, phơi nắng gió cũng không sao. Việc lắp thêm lớp vỏ ngoài che chắn của dàn nóng sẽ ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của dàn nóng, từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả làm mát.

điều hoà, máy lạnh, hoá đơn tiền điện, tiết kiệm điện

5. Góc thoát khí được lựa chọn tốt, làm mát tốt hơn và tiết kiệm năng lượng hơn

Hầu hết các máy điều hòa hiện nay đều thay đổi góc thoát gió sang hướng thổi lên, có thể nhanh chóng làm mát cả căn nhà nhờ sự hỗ trợ của luồng khí lạnh đi xuống. Khi cả ngôi nhà lạnh đi nhanh hơn, hiệu suất làm mát của máy điều hòa không khí sẽ cao, và nó đương nhiên có thể đạt được hiệu quả tiết kiệm năng lượng!

điều hoà, máy lạnh, hoá đơn tiền điện, tiết kiệm điện

6. Nên chọn nhiệt độ tốt nhất trong mùa

Ảnh hưởng của nhiệt độ đến hóa đơn tiền điện ai cũng biết. Theo thống kê, mỗi khi tăng điều hòa lên 1 độ, lượng điện phụ tải có thể giảm từ 7% đến 10%. Vì vậy, khuyên bạn nên đặt điều hòa ở mức 26 đến 27 độ vào mùa hè, thể chất thoải mái là đủ! Nếu nhiệt độ quá thấp, nó không chỉ làm tăng phụ tải điện mà còn có thể gây cảm lạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 mẹo bật điều hoà để giảm 30% hóa đơn tiền điện vào mùa hè!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO