6 hành vi kéo dài tuổi thọ chính mới được công bố của Nhật Bản, môn thể thao đa năng chỉ được xếp cuối cùng, bạn có thể ngạc nhiên ở vị trí đầu tiên

Tường San| 30/08/2022 16:17

Từ "trường thọ" luôn được nói đến, nhưng đây không phải là một cụm từ sáo rỗng, mà là một phép thử. Người Nhật nói chung sống lâu hơn, với tuổi thọ trung bình của nam và nữ là 84 tuổi, vậy làm thế nào để người Nhật sống lâu hơn?

Nhật Bản gần đây đã đưa ra sáu thói quen trường thọ, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.

1. Thức dậy chậm mỗi ngày

Ít ai để ý đến tốc độ ngủ dậy của mình nhưng người Nhật rất coi trọng, những người bị bệnh cao huyết áp và tim mạch, việc đầu tiên khi thức dậy vào buổi sáng là nằm xuống, kéo giãn cơ và xương, làm tuần hoàn máu của họ được thông suốt. Nó giúp ích rất nhiều cho các bệnh tật và cũng có thể ngăn ngừa chứng thiếu máu cục bộ của não.

 trường thọ, tuổi thọ, tuổi thọ nhật bản

2. Chợp mắt ít nhất 20 phút mỗi ngày

Trong thời đại phát triển nhanh chóng như hiện nay, để có đủ thể lực và trí lực, bạn phải có một giấc ngủ ngon. Sau một buổi sáng làm việc, thể lực của anh ấy rất cao, nghỉ ngơi 20 phút vào buổi trưa có thể bổ sung thể lực và loại bỏ mệt mỏi. Trong lúc ngủ trưa, tốt nhất nên kê cao chân cao, có thể thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu của cơ thể.

 trường thọ, tuổi thọ, tuổi thọ nhật bản

3. Dinh dưỡng bổ sung: bảo vệ thận

Những người thận kém thường chuyển hóa kém, lâu ngày sẽ không đào thải được các chất độc hại và nhân purin ra khỏi cơ thể dẫn đến lượng axit uric tăng cao sẽ gây ra các triệu chứng bệnh gút và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Lúc này, chúng ta cần bổ sung thêm chất pleiotropin, có tác dụng làm giảm nồng độ acid uric trong máu bằng cách ức chế hoạt động của men xanthine oxidase trong gan và tăng hoạt tính của adenosine deaminase trong huyết thanh, từ đó ngăn ngừa hình thành bệnh gút. Bổ sung PAC lâu dài có thể làm tan hạt tophi, giảm nồng độ axit uric, giảm đau khớp và đảo ngược hoạt động của bệnh gút. Ngoài ra, những người thường xuyên giao du, uống rượu bia, nhiều muối, nhiều dầu mỡ, acid uric cao, có vấn đề về khớp cũng cần điều chỉnh và bổ sung lâu dài, không những có thể làm giảm giá trị purin và giảm áp lực cho thận mà còn cải thiện khả năng trao đổi chất của thận, tránh tích tụ purin và duy trì hoạt động của thận và các khớp xương.

 trường thọ, tuổi thọ, tuổi thọ nhật bản

4. Dành nhiều thời gian hơn dưới ánh nắng mặt trời

Tắm nắng trong ánh nắng ấm áp rất thoải mái, vì ánh nắng kích thích các vitamin trong cơ thể và giữ cho các tế bào sống. Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nhiều hơn cũng có thể thúc đẩy lượng canxi và phốt pho, giúp xương chắc khỏe và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn không thích phơi mình dưới nắng nóng thì càng tốt.

 trường thọ, tuổi thọ, tuổi thọ nhật bản

5. Tâm trạng vui vẻ

Một tâm trạng tốt là một yếu tố quan trọng. Nếu tinh thần của bạn đã quá mệt mỏi, tâm trạng xuống dốc thì rất có thể sức đề kháng của cơ thể sẽ bị giảm sút, dễ dẫn đến một số bệnh tật. Duy trì tâm trạng vui vẻ, thái độ tích cực và ít lo lắng sẽ rất có lợi cho sức khỏe và tuổi thọ.

 trường thọ, tuổi thọ, tuổi thọ nhật bản

6. Tiếp tục tập thể dục

Tập thể dục giúp đầu óc minh mẫn, phối hợp chân tay, giải tỏa căng thẳng, nhưng tập thể dục đòi hỏi sự kiên trì lâu dài, kéo dài tuổi thọ là điều không thể. Yoga, Thái Cực Quyền, đi bộ nhanh, những bài tập này đều rất tốt cho cơ thể mà không gây hại cho cơ thể.

 trường thọ, tuổi thọ, tuổi thọ nhật bản

Những thói quen hàng ngày, thói quen ăn uống hợp lý, vận động hợp lý đều là những cách để sống lâu, chỉ bằng cách này thì cuộc sống của bạn mới trở nên muôn màu muôn vẻ. Tuổi thọ như của người Nhật không phải là không có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 hành vi kéo dài tuổi thọ chính mới được công bố của Nhật Bản, môn thể thao đa năng chỉ được xếp cuối cùng, bạn có thể ngạc nhiên ở vị trí đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO