50.000 liều vaccine phòng COVID-19 tiêm cho nhiều đối tượng đợt 2

T.Anh | 06/04/2021 09:23

BVCL - Chiều ngày 5/4, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hà Nội đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu tại cuộc họp

Liên quan đến vấn đề vaccine, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Thị Nhị Hà cho biết, sắp tới, Bộ Y tế sẽ phân bổ cho Hà Nội thêm 50.000 liều vaccine và mở rộng thêm các đối tượng được tiêm. Vì vậy các cơ sở sẽ phải tập huấn thành thạo quy trình tiêm vaccine; quán triệt minh bạch, công bằng, đúng đối tượng và đặc biệt là phải bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Về vấn đề này, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng nêu rõ: “Trong đợt 1 TP. Hà Nội đã chuẩn bị chu đáo, cẩn trọng cho công tác tiêm chủng vaccine COVID-19, bảo đảm tuyệt đối an toàn. Chuẩn bị cho đợt 2 tiêm chủng sắp tới chú ý việc khám sàng lọc bảo đảm đủ tiêu chí mới được tiêm; vaccine phải được tiêm đúng đối tượng".

Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng nhấn mạnh, mỗi ngày trên thế giới có thêm 11% ca mắc COVID-19 và dịch bệnh vẫn hết sức phức tạp. Vì vậy, không thể chủ quan khi nguy cơ, rủi ro vẫn tiềm ẩn. Như các đợt dịch trước, dù các hoạt động xã hội đang bình thường nhưng chỉ một sự cố ở các tỉnh, thành phố sẽ ảnh hưởng đến cả nước và Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Chử Xuân Dũng ghi nhận trong thời gian qua Hà Nội đã làm tốt công tác phòng, chống dịch COVID-19 và triển khai công tác tiêm vaccine một cách bài bản, kỹ lưỡng. Tuy nhiên không vì thế mà chúng ta được phép chủ quan trong bối cảnh tình hình dịch bệnh thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nước ta vẫn có các trường hợp nhập cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng đề nghị tất cả các sở, ngành, quận, huyện, thị xã, các tổ chức, cơ quan tiếp tục tăng cường thực hiện nghiêm chỉ đạo triển khai hoạt động khi bảo đảm an toàn phòng chống COVID-19. Đồng thời duy trì công tác tuyên truyền để người dân nắm được tình hình dịch bệnh của thế giới, tiếp tục tực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Phó Chủ tịch Chử Xuân Dũng giao Sở Y tế phối hợp với các đơn vị tăng cường giám sát ở các cửa khẩu, cơ sở khám chữa bệnh và tại cộng đồng nhằm kịp thời phát hiện và xử lý sớm các trường hợp có nguy cơ. Duy trì chế độ thường trực để kịp thời, chủ động triển khai các biện pháp khi có ca nhiễm.

Tập trung sàng lọc tại các cơ sở khám chữa bệnh đối với nhân viên y tế và những trường hợp có nguy cơ. Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho công tác tiêm chủng vaccine đợt 2 khi triển khai trên diện rộng và có quy mô lớn hơn đợt 1. 

Đồng thời, Sở Y tế phối hợp với quận, huyện, các đơn vị có liên quan chuẩn bị tuyệt đối an toàn về công tác bảo đảm y tế và phòng chống dịch bệnh cho kỳ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
50.000 liều vaccine phòng COVID-19 tiêm cho nhiều đối tượng đợt 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO