5 phương pháp tránh thai này, phương pháp thứ 5 phù hợp hơn cho phụ nữ, có lợi cho sức khỏe thể chất của chị em

Hạ Tú| 29/10/2022 16:03

Ngày nay, nhiều người vẫn sử dụng những biện pháp tránh thai không phù hợp dẫn tới việc mang thai ngoài ý muốn, rồi việc nạo phá thai, rất nguy hiểm tới sức khỏe. Vì vậy trong cuộc sống cần phải hiểu biết và thực hiện tốt các biện pháp tránh thai.

Tránh thai bằng cách tính thời kỳ an toàn

tránh thai, biện pháp phòng tránh thai, tránh thai ở phụ nữ

Tránh thai bằng cách tính ngày trong chu kỳ kinh nguyệt

Người phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn (vòng kinh từ 28 – 32 ngày) sẽ rụng trứng (hay còn gọi là phóng noãn) rơi vào khoảng giữa tháng, tức là vào ngày thứ 14 bắt đầu từ ngày đầu tiên của kỳ kinh tiếp theo (đếm ngược). Tổng thời gian rụng trứng là 10 ngày, bao gồm 5 ngày đầu và 4 ngày tiếp theo sau khi rụng trứng. Nếu quan hệ vào thời gian này thì có thể tránh khả năng mang thai.

Tỷ lệ tránh thai chỉ đạt khoảng 75%, vì đôi khi thời gian rụng trứng có thể bị chệch, xảy ra sớm hoặc trễ hơn một chút so với dự tính.

Miếng dán tránh thai

tránh thai, biện pháp phòng tránh thai, tránh thai ở phụ nữ

Miếng dán tránh thai tuy không phổ biến như các biện pháp tránh thai khác, nhưng vẫn được tin dùng bởi những công dụng hiệu quả. Sử dụng miếng dán tránh thai giúp cung cấp một số Hormone cần thiết thông qua da để phòng ngừa hiệu quả khả năng mang thai ngoài ý muốn. Theo thống kê cho thấy, có hơn 99% chị em phụ nữ đạt hiệu quả trong vấn đề sử dụng miếng dán tránh thai.

Một số tác dụng phụ thường xuất hiện khi sử dụng phương pháp này là: chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt, có triệu chứng đau ở vú, buồn nôn kèm nôn. Nếu tình trạng trên kéo dài, nên gặp bác sĩ để thay đổi phương pháp phù hợp hơn hoặc thăm khám, kiểm tra, chẩn đoán bệnh lý nếu có.

Đặt vòng tránh thai

tránh thai, biện pháp phòng tránh thai, tránh thai ở phụ nữ

Biện pháp tránh thai ưu việt, đạt hiệu quả đến 99% trong vấn đề ngăn ngừa khả năng mang thai ngoài ý muốn là đặt vòng tránh thai. Đây là quá trình đặt một vòng nhỏ tại âm đạo, có công dụng giải phóng Estrogen và Progesterone. Từ đó giúp ngăn ngừa khả năng rụng trứng, ngăn không cho trứng và tinh trùng gặp nhau.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, có thể xuất hiện một số hiện tượng tạm thời như: làm tăng nguy cơ nhiễm các bệnh phụ khoa, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, rong kinh, mất kinh,...

Thuốc tránh thai

tránh thai, biện pháp phòng tránh thai, tránh thai ở phụ nữ

Các loại thuốc tránh thai ở dạng viên thường là thuốc tổng hợp chứa estrogen và progesterone – những hormone nữ được sản xuất tự nhiên trong buồng trứng của phụ nữ. Các hormone trong thuốc có thể ngăn chặn buồng trứng phóng thích trứng (rụng trứng), đồng thời khiến tinh trùng khó gặp được trứng hơn.

Thuốc tránh thai có thể gây ra một vài tác dụng phụ bao gồm thay đổi tâm trạng, đau vú và nhức đầu và không được khuyên dùng cho phụ nữ trên 35 tuổi có hút thuốc hoặc mắc một vài loại bệnh nhất định.

Bao cao su

tránh thai, biện pháp phòng tránh thai, tránh thai ở phụ nữ

Có thể nói rằng, bao cao su là một trong những phát minh vĩ đại nhất, nó không chỉ giúp hạn chế tình trạng tăng dân số mà còn phòng tránh được nhiều bệnh tật lây qua đường tình dục. Bao cao su hoạt động như một lớp màng mỏng ngăn chặn tinh trùng gặp trứng, hiệu quả tránh thai rất cao.

Không cần dùng thuốc, tránh lây nhiễm bệnh tình dục, nếu sử dụng đúng cách có thể đạt tỷ lệ tránh thai trên 98%.

Bên cạnh đó, trong các biện pháp tránh tránh thai, việc sử dụng bao cao su còn nổi bật với ưu điểm bảo vệ sức khỏe, hạn chế một số bệnh lây truyền qua đường tình dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 phương pháp tránh thai này, phương pháp thứ 5 phù hợp hơn cho phụ nữ, có lợi cho sức khỏe thể chất của chị em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO