5 mẹo trong thiết kế nội thất có thể đưa căn phòng ngủ của bạn lên một tầm cao mới

Tường San| 14/08/2022 15:49

Với những không gian riêng tư như phòng ngủ việc bố trí sao cho hài hòa, hợp lý cũng được nhiều người quan tâm. Những thủ thuật dưới đây không chỉ giúp tạo điểm nhấn mà còn khiến căn phòng trông rộng hơn.

Chia nó thành các khu vực

Trước hết, bạn cần phải chọn nơi sẽ đặt giường. Vị trí của giường nên nhìn thấy cửa khi nằm, nhưng không nên đặt thẳng hàng.

Sau đó, thiết lập các khu vực nhỏ. Ví dụ: bạn có thể đặt một chiếc ghế sofa nhỏ hoặc một vài chiếc ghế êm ái dưới chân giường, như vậy bạn sẽ có không gian để xỏ giày hoặc để thư giãn vào cuối ngày.

Nếu có cửa sổ trong phòng, hãy kê một bộ bàn ghế gần đó để tạo góc đọc sách hoặc không gian vừa ăn sáng buổi sáng vừa ngắm cảnh.

Nếu bạn thường trang điểm, hãy lấy một chiếc bàn trang điểm để bạn có thể cất và trang điểm khi chuẩn bị vào buổi sáng.

nội thất, thiết kế nội thất, nhà đẹp

Mẹo nhỏ trong thiết kế nội thất phòng ngủ.

Thiết lập tiêu điểm

Tâm điểm của sự chú ý là điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi bước vào một căn phòng. Nó có thể là một bức tranh, một tác phẩm nghệ thuật hoặc một số đồ nội thất đầy màu sắc, hoặc nó cũng có thể là một yếu tố kiến ​​trúc của căn phòng. Có một số cách để tạo điểm nhấn:

Nếu có cửa sổ, tất cả các chỗ ngồi phải quay mặt về phía đó để tận dụng tầm nhìn.

Nếu bạn có một bức tranh, hãy sử dụng đèn chiếu để chiếu sáng và biến nó thành trung tâm của sự chú ý. Đóng khung nó và đặt nó chính giữa trên tường ngang tầm mắt. Đừng đặt bất cứ thứ gì khác trên bức tường đó.

Một lựa chọn khác là sơn một bức tường một màu khác hoặc sử dụng giấy dán tường có hoa văn. Điều này sẽ ngay lập tức thu hút sự chú ý.

Đặt khuôn trang trí phía sau giường để đóng khung và biến nó thành trung tâm của sự chú ý.

nội thất, thiết kế nội thất, nhà đẹp

Mua một chiếc giường lớn hơn và đồ nội thất

Nếu căn phòng của bạn rộng rãi, tất cả các yếu tố bên trong nó phải được điều chỉnh phù hợp với kích thước của không gian này.

Đặt một khung giường lớn hơn. Một mặt, nó sẽ chiếm nhiều không gian hơn trong phòng, nhưng bạn cũng sẽ thấy thoải mái hơn khi đi ngủ, đặc biệt là nếu bạn cao hoặc ngủ với đối tác của mình.

Phòng làm việc trông quá nhỏ trong phòng ngủ lớn hoặc bên cạnh giường lớn, vì vậy đồ nội thất rộng hơn sẽ mang lại sự cân bằng tốt hơn cho môi trường đó. Ngoài ra, bạn sẽ có thêm không gian để đựng quần áo luôn được tốt bằng cách sắm giường hộp.

nội thất, thiết kế nội thất, nhà đẹp

Thử nghiệm với các bản vẽ và màu sắc khác nhau

Màu tối hơn có thể làm cho căn phòng có vẻ nhỏ hơn. Nếu bạn sơn trần nhà màu đậm hơn màu tường, nó sẽ làm cho nó có vẻ thấp hơn và căn phòng sẽ trông chật chội.

Chọn màu sắc ấm áp cho các bức tường. Các màu ấm như đất nung, cam, đỏ hoặc nâu tạo cảm giác như thể chúng đang tiến về phía bạn và điều này có thể làm cho một phòng ngủ lớn trở nên chật chội và nhỏ hơn.

Giấy dán tường có hoa văn phức tạp khiến không gian rộng lớn như nhỏ lại. Chọn một dán tường đơn giản hoặc đơn sắc để nới rộng không gian.

nội thất, thiết kế nội thất, nhà đẹp

Sử dụng các kết cấu khác nhau

Thêm kết cấu cho một căn phòng lớn sẽ giúp lấp đầy không gian thừa. Để làm điều này, hãy thử kết hợp các vật liệu, kết cấu và màu sắc khác nhau:

Một tấm thảm sang trọng.

Đầu giường bọc nhung.

Đệm sherpa.

Một chiếc ghế sofa bằng vải lanh.

nội thất, thiết kế nội thất, nhà đẹp

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo trong thiết kế nội thất có thể đưa căn phòng ngủ của bạn lên một tầm cao mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO