5 lý do tại sao ngủ riêng có thể là chìa khóa cho cuộc hôn nhân lý tưởng của bạn

Hạ Tú| 01/11/2022 16:42

Theo một cuộc khảo sát, cứ bốn cặp vợ chồng thì có một cặp chọn ngủ giường riêng. Mặc dù vẫn được coi là một chủ đề cấm kỵ, nhưng dù thừa nhận hay thậm chí nói về nó, lợi ích của nó có thể rất đáng kể.

Ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng có thể cảm thấy không cần thiết phải ngủ cùng nhau nếu kiểu ngủ của họ không giống nhau hoặc giống nhau. Đây không nên được coi là một vấn đề hay một mối quan hệ "băng giá" mà là một cách để cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn.

Chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra một số lợi ích mà các cặp vợ chồng chọn ngủ xa nhau có thể gặt hái được và hai khoản thưởng không hình dung được!

1. Giấc ngủ của bạn sẽ không bị gián đoạn

Thiếu ngủ không phải là trò đùa, vì hậu quả của nó có thể bao gồm các vấn đề về tim mạch, trầm cảm đến bệnh tiểu đường. Nếu bạn không ngủ ngon trên cùng giường với đối tác của mình, bạn cần phải thay đổi điều đó. Vì phụ nữ nhạy cảm hơn với những tiếng ồn xung quanh nên nếu bạn tình của họ ngủ ngáy, họ có khả năng thức giấc vào nửa đêm.

Các nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng ngủ cùng nhau có thể làm tăng lượng thời gian dành cho giai đoạn REM, khi chức năng hoạt động của não bộ tăng lên và giấc ngủ nhẹ hơn. Điều này có nghĩa là ngủ cách xa nhau sẽ rút ngắn thời gian của giai đoạn REM, giúp bạn không bị các phiền nhiễu khác làm mất tập trung.

ngủ riêng, hôn nhân, vợ chồng, ngủ riêng giường

2. Bạn thức dậy vui vẻ và sảng khoái

Đây là kết quả của giấc ngủ không bị quấy rầy. Cả hai thức dậy tràn đầy năng lượng và cảm thấy sẵn sàng đối mặt với cuộc sống tương ứng với sự tập trung và kiểm soát tốt hơn. Họ cũng sẽ khỏe mạnh hơn về tinh thần và thể chất và không bị tổn thương bởi những đêm mất ngủ. Do đó, toàn bộ mối quan hệ sẽ hạnh phúc hơn, khi cả hai thức dậy đều sảng khoái và không hề cáu gắt.

ngủ riêng, hôn nhân, vợ chồng, ngủ riêng giường

3. Bạn thấy đối tác của mình thú vị hơn

Sự thân mật không được đảm bảo, vì bạn không thể chỉ quay sang bên cạnh và ôm bạn đời của mình. Tuy nhiên, vì thực sự nhớ anh ấy nên bạn bắt đầu suy nghĩ nhiều hơn về cách tiếp cận anh ấy để tận hưởng khoảng thời gian thân mật. Có nghĩa là khía cạnh này của cuộc sống chung của họ không trở thành một thói quen, mà là một bất ngờ thú vị khiến cặp đôi luôn gắn bó.

ngủ riêng, hôn nhân, vợ chồng, ngủ riêng giường

4. Tranh luận và đấu đá có thể lắng xuống

Khi hai người ngủ không ngon giấc, khả năng chịu đựng sự thất vọng của họ thấp hơn đáng kể và cuối cùng họ sẽ dành nó cho đối tác của mình. Ngoài ra, thiếu ngủ khiến mọi người ít đồng cảm với cảm xúc của nhau, điều này rất quan trọng trong một mối quan hệ. Không chỉ vậy, tình trạng thiếu ngủ có thể bắt đầu gây xích mích giữa hai vợ chồng vì những vấn đề không quan trọng. Mặt khác, khi cả hai ngủ ngon, họ có thể coi những vấn đề nhỏ như bình thường và giải quyết chúng một cách dễ dàng.

ngủ riêng, hôn nhân, vợ chồng, ngủ riêng giường

5. Bạn bắt đầu tận hưởng “thời gian của mình” nhiều hơn

Thời gian nghỉ ngơi cần thiết sẽ giúp bạn sạc lại pin và xây dựng mối quan hệ với chính mình. Anh ấy có thể đọc một cuốn sách, xem chương trình yêu thích của mình hoặc thiền trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian này để nói chuyện với bạn bè và dành sự quan tâm cho họ. Tất cả không gian này sẽ cung cấp nhiều chủ đề hơn để nói chuyện với đối tác, từ những trải nghiệm cá nhân mà không có sự hiện diện của nửa kia của bạn.

ngủ riêng, hôn nhân, vợ chồng, ngủ riêng giường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 lý do tại sao ngủ riêng có thể là chìa khóa cho cuộc hôn nhân lý tưởng của bạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO