5 loại thực phẩm gây mùi cơ thể, không nên ăn trong thời tiết nóng

Tường San| 01/08/2022 14:54

Một trong những vấn đề mà nhiều người thường gặp vào thời tiết nóng là mùi cơ thể, thức ăn cũng là một trong những nguyên nhân chính của vấn đề này.

Tổng hợp 5 loại thực phẩm gây ra mùi cơ thể. Đây cũng là thực phẩm không được khuyến khích ăn khi thời tiết nắng nóng:

1. Gia vị

Đặc biệt là các loại gia vị có vị cay, góp phần khiến cơ thể dễ toát mồ hôi. Tất nhiên, khi cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tất yếu sẽ gây ra mùi cơ thể khó chịu.

thực phẩm gây mùi, thực phẩm gây mùi cơ thể, hôi nách

Những thực phẩm nên tránh ăn trong thời tiết nắng nóng để tránh mùi cơ thể.

2. Hành tây

Hành tây được xếp vào một trong những loại thực phẩm gây ra mùi hôi cơ thể. Sau khi hành tây đã được tiêu hóa, mùi hăng của dầu hành ngấm vào máu, vào phổi và qua hơi thở. Điều đó khiến cơ thể có mùi hôi và hơi thở có mùi khó chịu.

thực phẩm gây mùi, thực phẩm gây mùi cơ thể, hôi nách

3. Tỏi

Tỏi có chứa allicin là một hợp chất hữu cơ có chứa lưu huỳnh. Những chất này có thể khiến mùi hôi thoát ra ngoài qua các nang lông và qua nước tiểu. Khi nó kết hợp với vi khuẩn trong mồ hôi sẽ dẫn đến mùi cơ thể, nó cũng có thể gây hôi miệng.

4. Măng tây

Mặc dù măng tây có tác dụng lợi tiểu tự nhiên. Nhưng nước tiểu bài tiết ra ngoài sẽ có mùi hôi. Đó là do cơ thể phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh trong măng tây. Ngoài ra, các hóa chất tự nhiên có trong măng tây, chẳng hạn như methanethiol và S-methyl thioester, khi các hóa chất này trải qua quá trình tiêu hóa nó cũng được bài tiết qua nước tiểu có mùi hôi.

thực phẩm gây mùi, thực phẩm gây mùi cơ thể, hôi nách

5. Rau họ cải

Các loại rau họ cải đều góp phần gây ra mùi hôi. Nó cũng dẫn đến mùi hôi cơ thể hoặc việc thông qua việc xì hơi hay bài tiết qua phân. Điều này là do các loại rau họ cải có chứa lưu huỳnh. Cơ thể sẽ hấp thụ chất này và đào thải qua mồ hôi gây ra mùi cơ thể khó chịu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 loại thực phẩm gây mùi cơ thể, không nên ăn trong thời tiết nóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO