5 loại cây vừa đẹp vừa dễ trồng, tốt không khí trong nhà

Tường San| 26/11/2022 16:14

Thời gian gần đây, những người yêu hoa thường hỏi nên trồng cây gì trong nhà để thanh lọc không khí và dễ trồng hơn. Có nhiều loại cây thích hợp trồng trong nhà, nhưng nhiều loại có yêu cầu cao về môi trường, trong quá trình chăm sóc thường xảy ra nhiều vấn đề khác nhau.

Chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn 5 loại cây xanh cảnh đẹp dưới đây rất dễ trồng, vừa đẹp trang nhã lại có tác dụng thanh lọc không khí tốt nên rất thích hợp để chưng trong nhà.

1. Cây Kim tiền

Cây Kim tiền có tư thế đẹp, lá xanh tươi như chuỗi đồng xu, mang ý nghĩa tốt lành, đặt trong nhà thì đẹp và phóng khoáng, không chỉ có tác dụng làm đẹp môi trường trong nhà mà còn có tác dụng rất tốt của việc thanh lọc không khí.

cây trong nhà, cây cảnh, cây lọc không khí

Phương pháp chăm sóc: Cây Kim tiền ưa đất tơi xốp, màu mỡ, khi trồng trong chậu, bạn cần cho thêm đất mùn giàu dinh dưỡng cho cây hoặc sử dụng trực tiếp đất dinh dưỡng để trồng trọt. Trong quá trình chăm sóc hằng ngày, đất chậu không được quá ẩm ướt, nhất là khi thông gió trong nhà không tốt, chỉ cần tưới nước và giữ ẩm cho đất. Vào mùa sinh trưởng cao điểm, hng tháng bón một ít phân loãng và tưới nước để cây tiếp tục nảy mầm chồi mới và phát triển xum xuê.

2. Cây Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ là loại cây thân lá được trồng nhiều trong nhà, lá cao, thẳng và có màu sáng. Loại cây cảnh này tương đối dễ trồng, khi đặt trong nhà vừa tươi mát, tự nhiên lại có thể thanh lọc không khí rất tốt.

cây trong nhà, cây cảnh, cây lọc không khí

Phương pháp chăm sóc: Cây Lưỡi hổ chịu được cằn cỗi và hạn hán, nhưng cần sử dụng đất tơi xốp và màu mỡ hơn, không nên tưới nước quá thường xuyên, nếu đất chậu ở trạng thái ẩm ướt lâu ngày dễ bị úng và thối rễ. Bạn hãy quan sát đất trong chậu mỗi khi tưới nước và tưới kỹ khi đất khô từ 80% đến 90%. Trong thời kỳ cây sinh trưởng, bạn có thể cho vào chậu cây một ít phân hữu cơ đã lên men và hoai mục hoặc bón một ít phân hỗn hợp, thường xuyên đặt ở nơi có ánh sáng dịu để cây phát triển xum xuê.

3. Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì có cành lá đẹp, thường xanh bốn mùa, trồng ở trong nhà có thể hấp thụ nhiều loại khí độc hại trong không khí, đồng thời cũng rất dễ trồng, nhìn thấy đất là có thể sống được. Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trồng hoa cũng có thể trồng tốt.

cây trong nhà, cây cảnh, cây lọc không khí

Phương pháp chăm sóc: Muốn cây phát triển mạnh thì phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cây, khi trồng có thể bón lót một số loại phân hữu cơ như phân cừu, phân gà dưới đáy chậu, trong thời kỳ cây sinh trưởng mạnh có thể bón thêm một số loại phân hữu cơ hoặc phân bón phức hợp đa nguyên tố. Cây Chân vịt cũng ưa ánh sáng mặt trời, vì vậy nên phơi nắng thường xuyên hơn, cây sẽ phát triển tươi tốt hơn.

4. Tỏi rừng

Lá của tỏi rừng một lá rộng và mảnh, màu lá xanh đậm và bóng. Loại cây lá to phổ biến này có giá trị làm cảnh cao, dễ trồng, rất thích hợp để làm đẹp không gian trong nhà.

cây trong nhà, cây cảnh, cây lọc không khí

Phương pháp chăm sóc: Tỏi rừng có khả năng thích ứng với môi trường mạnh mẽ, khả năng chống lạnh tốt, có thể sống sót qua mùa đông một cách an toàn trong môi trường xung quanh bằng không. Vào mùa sinh trưởng cao điểm của cây, bạn có thể thường xuyên tưới nước cho cây với một ít phân loãng và nước hoặc bón một ít phân hữu cơ đã lên men vào chậu đất, cây có thể phát triển nhanh chóng.

5. Cau cảnh

Cây Cau cảnh là loại cây phương Nam, cành lá đẹp, quanh năm xanh tốt, trồng trong chậu ở nhà rất có phong cách phương Nam, vừa có thể làm đẹp cảnh quan nhà ở, vừa có tác dụng rất tốt của việc thanh lọc không khí.

cây trong nhà, cây cảnh, cây lọc không khí

Phương pháp chăm sóc: Đất trồng cây Câu cảnh nên tơi xốp, màu mỡ, thịt pha cát thoát nước tốt, cũng có thể dùng đất dinh dưỡng, tóm lại là đất chậu có khả năng thấm hút tốt hơn. Cây ưa ẩm và nửa râm, trong quá trình chăm sóc không để đất trong chậu quá khô, thường xuyên bón một ít phân bón loãng vào chậu hoa hoặc tưới một ít nước phân loãng để cây phát triển xum xuê.

Vào mùa đông, thông gió trong nhà kém, không khí rất khô, bạn có thể trồng một vài chậu cây xanh xinh xắn, không chỉ có tác dụng làm đẹp môi trường trong nhà mà còn có tác dụng hấp thụ khí độc làm không khí trong lành hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 loại cây vừa đẹp vừa dễ trồng, tốt không khí trong nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO