5 bí quyết làm đẹp từ thời Ai Cập cổ đại, ngày nay vẫn rất đáng để thử

Hạ Tú| 25/11/2022 15:22

Cả đàn ông và phụ nữ ở Ai Cập cổ đại đều coi làm đẹp, chăm sóc da và tóc là một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Mặc dù hầu hết chúng ta đều biết rằng người Ai Cập cổ đại rất chăm chút cho vẻ ngoài của mình. Những phương pháp làm đẹp của họ đến ngày nay vẫn được nhiều người sử dụng.

Lựa chọn trang điểm gốc dầu

Người Ai Cập cổ đại trang điểm để tô điểm cho đôi mắt và bảo vệ chúng khỏi ánh nắng mặt trời. Họ sử dụng phấn mắt làm từ bột malachit trộn với dầu thực vật. Bởi vì nó có đặc tính dưỡng ẩm mạnh mẽ, trang điểm gốc dầu có thể giúp bạn giữ cho làn da của mình trẻ lâu hơn và đạt được vẻ ngoài nổi bật.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp thời Ai Cập

Khám phá bí quyết làm đẹp của người Ai Cập cổ đại.

Chăm sóc làn da của bạn với sữa và mật ong

Cleopatra - Nữ hoàng huyền thoại của sông Nile, đã sử dụng sữa và mật ong để giữ cho làn da luôn trẻ trung. Bao gồm các thành phần giá cả phải chăng dễ dàng này vào quy trình chăm sóc da của bạn có thể giúp bạn có được làn da hoàn hảo. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn mạnh mẽ có thể giúp bạn ngăn ngừa mụn trứng cá, còn sữa có thể hydrat hóa và làm dịu làn da của bạn một cách hiệu quả.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp thời Ai Cập

Sử dụng lá móng (henna) để trị gàu

Người Ai Cập cổ đại đã sử dụng henna trên tóc của họ và loại thuốc nhuộm tóc tự nhiên này còn có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe. Vì có đặc tính kháng nấm nên henna có thể giúp bạn loại bỏ gàu và ngăn ngừa rụng tóc. Nó cũng có thể giữ cho mái tóc của bạn mềm mại, sáng bóng và ngăn ngừa tóc bạc sớm.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp thời Ai Cập

Tắm nước thơm thay vì dùng chất khử mùi

Mặc dù quảng cáo đang cố thuyết phục chúng ta rằng sử dụng chất khử mùi hàng ngày sẽ giúp bạn tránh được mùi cơ thể khó chịu, nhưng làm như vậy thực sự có thể khiến nách của bạn có mùi nhiều hơn. Bởi vì hầu hết các chất chống mồ hôi đều tiêu diệt vi khuẩn ở nách của bạn, nó sẽ khiến các vi khuẩn khác sinh sôi nảy nở, điều này có thể dẫn đến mùi thậm chí còn nặng hơn. Người Ai Cập cổ đại thực hành tắm thơm để tránh mùi cơ thể khó chịu và vì tắm không gây ra bất kỳ rủi ro nào cho sức khỏe nên có thể đáng để thử.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp thời Ai Cập

Sử dụng dầu để chống nếp nhăn

Dầu có đặc tính dưỡng ẩm mạnh mẽ và người Ai Cập cổ đại đã sử dụng chúng để giữ cho làn da của họ luôn tươi trẻ và ngăn ngừa nếp nhăn. Ngay cả khi da bạn là da dầu, việc dưỡng ẩm trở thành một phần trong chế độ chăm sóc da của bạn có thể giúp bạn trông đẹp hơn. Nhiều loại dầu tự nhiên, chẳng hạn như dầu dừa, có thể hydrat hóa làn da nhăn nheo và ngăn ngừa lão hóa sớm.

làm đẹp, bí quyết làm đẹp, làm đẹp thời Ai Cập

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 bí quyết làm đẹp từ thời Ai Cập cổ đại, ngày nay vẫn rất đáng để thử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO