4 yếu tố khiến bạn thất bại trong việc giảm cân, và yếu tố cuối cùng có thể khiến bạn không thể giảm cân

Tường San| 20/11/2022 15:48

Tại sao bạn cố gắng giảm cân mà không giảm được? Có thể bạn đã không lựa chọn đúng hoặc bạn có một số thói quen xấu về chất béo khiến bạn không thể giảm cân mãi mãi.

Ăn kiêng mù quáng dẫn đến suy dinh dưỡng

giảm cân, làm đẹp, sai lầm khi giảm cân

Một lượng nhỏ rau và trái cây mỗi ngày có thể giảm cân trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài, điều này là rất phi hoa học. Khi cơ thể con người thiếu chất dinh dưỡng sẽ sinh ra thân nhiệt bất thường, dẫn đến sự phân hủy của cơ bắp khiến quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể giảm sút. Khi bạn trở lại thói quen ăn uống bình thường, cân nặng của bạn sẽ nhanh chóng trở lại.

Để có kết quả giảm cân tốt hơn, chế độ ăn uống là một khía cạnh rất quan trọng. Kiểm soát chế độ ăn uống không có nghĩa là ăn kiêng một cách mù quáng mà cần đạt được ba khía cạnh: ít calo, dễ tiêu hóa, nhiều chất xơ và no lâu. Nói chung, thực phẩm giàu chất xơ có lượng calo thấp như các loại hạt, khoai lang, ức gà… được khuyên dùng.

Sau khi giảm cân thành công, bạn vẫn tiếp tục ăn đồ ngọt và đồ chiên rán

giảm cân, làm đẹp, sai lầm khi giảm cân

Trong quá trình giảm cân, nhiều người có thể kiểm soát cân nặng và lượng calo của mình, nhưng nếu giảm cân thành công, hầu hết mọi người sẽ trở lại trạng thái ăn uống như trước đó, đặc biệt là sở thích đồ ngọt, đồ chiên rán. Suy cho cùng, đồ chiên rán, nhiều đường sẽ khiến lượng calo tích tụ mỡ tăng lên, tạo gánh nặng cho cơ thể và đẩy nhanh quá trình sản xuất chất béo. Nếu bạn nạp vào cơ thể lượng calo nhiều hơn lượng calo cơ thể đốt cháy thì chắc chắn bạn sẽ béo.

Dù là trước hay sau khi giảm cân, muốn giữ dáng thì phải hình thành thói quen ăn uống lành mạnh.

Tin rằng càng ra nhiều mồ hôi, bạn càng nhẹ cân

giảm cân, làm đẹp, sai lầm khi giảm cân

Có rất nhiều cách để giảm cân và một số người tin rằng đổ mồ hôi càng nhiều thì bạn càng giảm được nhiều cân, họ thường áp dụng các phương pháp để đào thải mồ hôi như xông hơi, mặc nhiều quần áo gió để ép ra mồ hôi…

Trên thực tế, đổ mồ hôi giúp cơ thể làm mát, đào thải độc tố và tùy vào tính chất hoạt động mà cơ thể tiêu hao ượng calo khác nhau.

Mồ hôi là sự kết hợp của muối, chất khoáng và chất thải. Vì vậy, khi mồ hôi ra quá nhiều sẽ khiến cơ thể bị mất nhiều nước và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. 75% cơ thể chúng ta là nước, trong số còn lại thì có đến 16% là chất béo, khi được đốt cháy sẽ được chuyển hóa thành chất lỏng như nước tiểu, mồ hôi và các chất dịch khác và được đào thải ra ngoài.

Vì vậy, vận động khiến cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, bạn thường thấy trọng lượng cơ thể giảm đi một chút là do trọng lượng nước giảm đi mà thôi, bạn sẽ tăng cân trở lại nếu uống bù lại lượng nước đó.

Để giảm cân, hãy tập thể dục nhiều hơn để tăng tốc độ đốt cháy chất béo trong cơ thể và cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thường ăn khuya

giảm cân, làm đẹp, sai lầm khi giảm cân

Chúng ta có xu hướng đánh giá thấp lượng calo trong thức ăn và những người thường xuyên ăn vặt vào đêm khuya có nhiều khả năng tăng cân. Những món ăn nhiều calo như thịt nướng, gà rán và đồ ăn nhẹ vào đêm khuya lại càng gây nghiện, nếu bạn đã ăn kiêng cả ngày thì rất khó có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của đồ ăn đêm.

Ngủ vào ban đêm làm tăng cortisol trong cơ thể, ức chế leptin và đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ trong cơ thể, nếu bạn ăn đêm liên tục trong một tháng, bạn sẽ tăng được vài cân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 yếu tố khiến bạn thất bại trong việc giảm cân, và yếu tố cuối cùng có thể khiến bạn không thể giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO