4 vùng kín con gái thích nhất, càng tập để đẹp càng nguy hiểm

Hạ Tú| 23/11/2022 19:11

Cổ thiên nga, bờ vai vuông vức, xương bướm là những thân hình mà nhiều cô gái mơ ước, thậm chí nhiều cô gái còn bỏ ra rất nhiều tiền bạc và thời gian để tập thể dục nhưng điều này thực chất lại gây hại cho cơ thể của bạn.

vóc dáng, tập luyện, hại sức khoẻ, sai tư thế

Cổ Thiên nga

Tiêu chuẩn của một chiếc cổ thiên nga là chiếc cổ dài, thẳng với những đường cong duyên dáng. Đúng là cổ dài thì cong mới đẹp chứ cổ thẳng thì không tốt, cổ thẳng bản chất là thoái hóa đốt sống cổ.

Cột sống cổ của người bình thường có hình chữ "C" , có thể chịu được áp lực của cổ theo mọi hướng tốt hơn. Cổ thiên nga là dùng sức duỗi thẳng cột sống cổ, sẽ làm tăng áp lực lên cột sống cổ, các cơ xung quanh cột sống cổ sẽ mất cân bằng, ở trạng thái căng và căng liên tục, gây đau nhức cổ vai gáy; thậm chí thoát vị đĩa đệm sẽ chèn ép rễ thần kinh, gây đau nhức, tê bì cánh tay, bàn tay đau nhức, hoặc rối loạn khớp thái dương, kích thích nhánh lưng của dây thần kinh cổ gây đau đầu, chóng mặt, lâu ngày còn gây tăng sản dây chằng và vôi hóa. Do đó, không nên tập cổ thiên nga.

vóc dáng, tập luyện, hại sức khoẻ, sai tư thế

Để nắn lại độ cong của cột sống cổ, bạn có thể sử dụng phương pháp xoay cột sống cổ: tay phải giữ cằm, tay trái giữ phía sau đầu, từ từ kéo đầu lên trên, xoay sang phải đồng thời, tay trái giữ cột sống cổ và thay đổi hướng khi nó gần đến giới hạn.

Vai phải

Vai vuông góc, tức là góc giữa cổ và vai là 90 độ, tức là độ dốc của vai gần bằng 0 độ, và độ dốc của hầu hết mọi người là khoảng 22 độ.

Vì vai góc cạnh khi chụp ảnh sẽ đẹp hơn nên nhiều người nổi tiếng và các cô gái yêu cái đẹp đã tạo hình thon gọn để duy trì bờ vai vuông vắn, thậm chí còn cố tình tập cho vai vuông góc.

Vai góc phải thực chất là một biểu hiện bệnh lý, còn được gọi là hội chứng xoay vòng dưới vai. Nói một cách đơn giản, đó là sự trật khớp của xương bả vai, không ở đúng vị trí và hình thành tư thế bất thường này.

Vai góc vuông lâu ngày sẽ gây căng và đau nhức cơ thang. Ngoài ra, vai vuông góc cũng có thể gây chèn ép dây thần kinh, đau cánh tay, tê, yếu,... và gây ra hiện tượng va chạm mỏm cùng vai, gây viêm bao hoạt dịch dưới mỏm cùng vai và tổn thương vòng quay.

vóc dáng, tập luyện, hại sức khoẻ, sai tư thế

Thực ra không cần đặc biệt theo đuổi bờ vai vuông vắn, bờ vai khỏe khoắn tự nhiên cũng rất ưa nhìn. Mỗi ngày, bạn có thể sử dụng con lăn để ấn vào ngực và vai, đồng thời lăn và kéo căng cơ ngực kéo vai, để khôi phục lại tư thế tốt.

Lưng bướm

Về mặt y tế, xương bướm được gọi là xương bả vai có cánh. Xương bướm sẽ gây đau nhức và yếu các cơ xung quanh vai, trường hợp nặng có thể cánh tay không nâng được đỉnh đầu nên không khuyến khích mọi người tập xương bướm.

Nếu muốn nâng cao độ khó của việc giơ tay, bạn cần khởi động lại cơ bắp của mình, có thể đối mặt với bức tường ở khoảng cách nửa mét, nhấc một tay lên điểm cao nhất để đỡ bức tường và sử dụng lưng của nách để tác động lực trong 30 giây, mỗi bên trái phải 5 lần.

vóc dáng, tập luyện, hại sức khoẻ, sai tư thế

Mông

Mông được biết đến như một trong những biểu tượng tình dục, ngày càng có nhiều nam giới và phụ nữ gia nhập hàng ngũ tập luyện mông. Nếu bạn chưa tập mông nhiều mà thấy mình cũng có "mông ngấn" thì có thể bạn đã mắc chứng nghiêng xương chậu trước.

Khung xương chậu bị nghiêng về phía trước trong thời gian dài không chỉ có nguy cơ thoát vị đĩa đệm thắt lưng mà đối với phụ nữ, tư thế xương chậu bị sai lệch còn có thể đối mặt với nguy cơ xoắn tử cung và buồng trứng, thậm chí gây bong tróc nội mạc tử cung.

vóc dáng, tập luyện, hại sức khoẻ, sai tư thế

Làm gì để cải thiện việc nghiêng xương chậu trước?

Để cải thiện độ nghiêng về phía trước của xương chậu, bạn chỉ cần một bức tường hoặc một tấm thảm tập yoga để thực hiện động tác nâng đầu gối bằng một chân: đứng dựa vào tường và nhấc lên bằng một chân, giữ bắp chân bằng cả hai tay và kéo lên, và cố gắng đưa đùi càng gần bụng càng tốt.

Theo đuổi một tư thế đẹp thực sự là một điều tốt, nhưng nếu bạn chọn sai tư thế chỉ vì muốn trông đẹp, thì cuối cùng cái mất nhiều hơn cái được. Chúng ta phải tin rằng một tư thế khỏe mạnh vốn dĩ đã đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
4 vùng kín con gái thích nhất, càng tập để đẹp càng nguy hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO